Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 8

16:09:22 28/09/2015

Ở tuần thai thứ 8, mẹ hãy tiếp tục duy trì một chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng dù phải đối mặt với cơn ốm nghén liên tục nhé. Đây sẽ là một thử thách lớn đối với mẹ đấy.

Ở tuần thai thứ 8, mẹ hãy tiếp tục duy trì một chế độ ăn lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng dù phải đối mặt với cơn ốm nghén liên tục nhé. Đây sẽ là một thử thách lớn đối với mẹ đấy.

Bé yêu đang phát triển rất nhanh, trong tuần thai thứ 8 này, bé đã đạt kích thước 2,5cm. Các bộ phận quan trọng đều đã được định hình và sẽ phát triển hoàn thiện, tăng kích cỡ trong tương lai. Thai nhi lúc này đã bắt đầu giống một em bé thu nhỏ dù phần đầu to hơn nhiều so với phần thân. Trái tim của bé đã phân chia 4 ngăn và đang phát triển vách tim. Cơ quan nội tạng, hệ thống thần kinh và cơ bắp đã được định hình và bắt đầu có những kết nối với nhau.

tuần thai thứ 8

Phác thảo hình ảnh thai nhi ở tuần thai thứ 8 (Ảnh: Babycenter).

Trong khoảng thời gian bé yêu phát triển với tốc độ “tên lửa” này thì mẹ đừng quên cung cấp đủ chất đạm, sắt cho cơ thể. Ngoài ra, việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết như axit folic, sắt… vẫn cần được mẹ thực hiện đều đặn và liên tục.

Lời khuyên dinh dưỡng cho tuần thai thứ 8

“Ăn cho 2 người” không đồng nghĩa với việc mẹ “nhồi nhét” nhiều thức ăn nhất vào cơ thể là được. Giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ chỉ cần thêm khoảng 100calories/ngày mà thôi. Tất cả lượng calori này chỉ gói gọn trong một bữa ăn thêm nhẹ chứ không phải là khẩu phần gấp đôi như mẹ nghĩ.

Mẹ nên từ bỏ đồ uống có ga, thay vào đó là nước quả như nước dừa, nước cam để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể của mẹ và cho thai nhi.

uống nước dừa trong tuần thai thứ 8

Nước dừa rất có lợi đối với mẹ bầu và thai nhi.

Nếu thời tiết nóng ẩm, hãy tăng cường uống thêm nước để tránh tình trạng khử nước. Có rất nhiều lựa chọn cho mẹ bầu như: kem, nước dừa, nước chanh tươi… đều rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý đảm bảo nước bạn uống là sạch hoàn toàn. Nếu phải mua nước khi đi ngoài đường thì nên chọn các thương hiệu có uy tín, kiểm tra kỹ hạn sử dụng và thành phần mẹ nhé.

Lưu ý dinh dưỡng cho tuần thai thứ 8

Mẹ bầu nào có thói quen uống trà, cafe vào mỗi buổi sáng sớm thì có thể thử thay bằng trà thảo dược. Thức uống này tốt hơn cho sức khỏe và thay thế rất dễ dàng cho các thức uống nóng vốn khơi nguồn cảm hứng cho mẹ.

Mẹ hãy cố gắng uống nhiều sữa và canxi hơn trong tuần này bởi chân răng của em bé đã được hình thành. Do đó, bất kỳ loại thức ăn nào chứa dưỡng chất quan trọng này đều có tác động tích cực đối với răng em bé.

Mẹ cũng đừng quên trữ thức ăn vặt bên cạnh mình để ăn mỗi khi cảm thấy đói, mệt hoặc khó chịu trong người.

Một số loại thực phẩm có thể khiến mẹ sảy thai, sinh non cũng cần được cho vào danh sách hạn chế sử dụng như rau răm, rau sam, ngải cứu, rau ngót, quả nhãn, dứa, táo mèo, đu đủ xanh…

Conlatatca.vn

16:09:22 28/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.