Thực phẩm an thai giúp mẹ “nhẹ tênh” bước qua 9 tháng 10 ngày bầu bí

12:03:48 28/03/2018

“Bỏ túi” ngay những thực phẩm an thai dưới đây sẽ giúp các mẹ có được một thai kỳ khoẻ mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. Hãy cùng tìm hiểu với Conlatatca nhé.

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi trong bụng. Việc mẹ khoẻ, con khoẻ đều nhờ thực đơn ăn uống hàng ngày của mẹ.

Các thực phẩm an thai Conlatatca giới thiệu dưới đây sẽ giúp mẹ có một thai kỳ thật thoải mái và an toàn.

Chocolate – thực phẩm an thai hiệu quả bất ngờ

Theo các nghiên cứu khoa học thì mỗi ngày mẹ ăn một ít chocolate sẽ giúp giảm 19% tỷ lệ sảy thai. Thậm chí, chocolate còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng, rất có ích khi nhu cầu ăn uống tăng lên trong thai kỳ.

list-thuc-pham-an-thai-giup-me-bau-nhe-tenh-buoc-qua-9-thang-10-ngay

Chocolate là một trong những thực phẩm an thai mà mẹ có thể bổ sung

Tuy là thực phẩm an thai cực tốt như vậy nhưng mẹ cũng chỉ nên ăn một ít thôi nhé bởi trong chocolate có chứa một lượng nhỏ caffeine – chất này tất nhiên không hề tốt đối với mẹ và thai nhi.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa nhiều vitamin A, vitamin C và chất sắt, không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp mà còn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh. Vì thế, rất thích hợp cho các mà bầu bị động thai.

Trứng gà

Trong trứng gà có chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sự hoàn thiện hệ thần kinh của thai nhi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Đặc biệt là luộc trứng gà với rượu cho mẹ bầu ăn hàng ngày sẽ giúp an thai, bồi bổ cơ thể. Hay trứng gà kết hợp với ngải cứu là một bài thuốc dân gian để an thai tốt và tốt trong việc điều trị trụy thai.

Sữa và phô mai – bộ đôi thực phẩm an thai “cao tay”

Các nghiên cứu cho thấy, việc uống sữa và ăn phô mai sẽ giúp làm giảm tỷ lệ sảy thai. Ngoài ra, Uống sữa và ăn phô mai đã tiệt trùng giúp mẹ bầu hấp thu được lượng canxi dồi dào, cùng với đó là protein, chất béo, vitamin D và nhiều dưỡng chất khác.

list-thuc-pham-an-thai-giup-me-bau-nhe-tenh-buoc-qua-9-thang-10-ngay

Sữa và phô mai là thực phẩm an thai cực tốt

Các loại trái cây

Quýt, bơ, dưa hấu, xoài, bưởi, nho, kiwi, các quả họ dâu…chứa nhiều vitamin C, E, các vitamin nhóm B và folate tự nhiên giúp bảo vệ thai nhi khỏi một số bệnh. Vitamin C tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mẹ bầu.

Với 2 phần trái cây hàng ngày trong chế độ ăn uống, mẹ có thể giảm 70% tỷ lệ sảy thai.

Các loại rau xanh

Việc tiêu thụ rau xanh trong các bữa ăn có mối liên hệ trực tiếp đến việc giảm tỷ lệ sảy thai. Bên cạnh đó, chất xơ cũng giúp giảm nguy cơ bệnh trĩ khi mang thai, một trong những vấn đề thường gặp.

Đồng thời, rau xanh cũng cung cấp những loại vitamin và khoáng chất như canxi, kẽm, axit folic giúp mang lại sự phát triển tối ưu cho thai nhi.

Các loại thịt đỏ

Thịt đỏ thường có nhiều ở các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn vai, đùi gà,… Trong thịt đỏ chứa hàm lượng sắt cao giúp ích cho việc sản sinh máu nuôi dưỡng thai nhi.

Việc bổ sung 300g thịt đỏ mỗi ngày sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn.

Các loại cá

Các loại cá rất giàu omega-3 – một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Việc thêm cá vào xen kẽ các bữa ăn của mẹ giúp giảm 30% tỷ lệ sảy thai.

Tuy nhiên, khi bổ sung những món hải sản thơm ngon vào bữa ăn của mình, mẹ nhớ tránh xa các loài cá chứa nhiều thủy ngân nhé.

list-thuc-pham-an-thai-giup-me-bau-nhe-tenh-buoc-qua-9-thang-10-ngay

Các loại cá là một trong những thực phẩm an thai không thể bỏ qua

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương không chỉ là một đồ ăn vặt lành mạnh, mà nó còn có chứa các vitamin quan trọng, khoáng chất và axit béo thiết yếu, cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể, là một trong những thực phẩm an thai hiệu quả. Trong hạt hướng dương có nhiều vitamin E giúp mẹ bầu an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai.

Đậu đen

Đậy đen có tính bình, vị ngọt, giá trị dinh dưỡng tương đối cao, chứa protein, chất béo, khoáng chất phong phú, ngoài ra còn chứa thành phần canxi, kẽm, sắt, beta carotin, vitamin B1, B2, B12 cần thiết cho cơ thể. Đối với những mẹ bầu có thể trạng yếu, hay bị  động thai, đậu đen có tác dụng bồi bổ, dưỡng thai. Các mẹ thường xuyên ăn trong thời gian mang thai sẽ rất tốt cho cơ thể.

Bầu dục lợn – thực phẩm an thai cực hiệu quả

Bầu dục lợn chứa nhiều protid, lipid, canxi, phospho, sắt và các steroid… tác dụng bổ ích tinh, thông nhĩ,.giảm đau, lợi bàng quang, đặc biệt rất tốt cho các bà bầu bị động thai. Mẹ có thể sử dụng bầu dục lợn làm các món hầm, nấu canh, nấu cháo,…

Tía tô

Tía tô có vị cay ấm, lá có tác dụng chữa cảm mạo, sốt, ho, làm cho ra mồ hôi, giúp tiêu hóa. Ngoài tác dụng chữa bệnh, tía tô có tác dụng an thai hiệu quả. Tía tô là một loại rau gia vị rất phổ biến. Vì thế, mẹ bầu có thể dễ dàng tìm mua và sử dụng trong các món ăn hằng ngày như nêm cháo, nêm canh, làm rau sống ăn kèm với bún,…

Conlatatca.vn

12:03:48 28/03/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.