Muốn “mẹ tròn, con vuông”, mẹ bầu đừng bỏ qua 13 thực phẩm siêu bổ dưỡng này!

15:05:11 06/05/2016

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Những thực phẩm tốt cho bà bầu dưới đây sẽ giúp mẹ có được một thai kỳ khỏa mạnh cũng như tạo được điều kiện tốt nhất để thai nhi phát triển.

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định tới sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Những thực phẩm tốt cho bà bầu dưới đây sẽ giúp mẹ có được một thai kỳ khỏa mạnh cũng như tạo được điều kiện tốt nhất để thai nhi phát triển.

Bông cải xanh

Bông cải xanh (súp lơ) chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết trong thai kỳ, như: canxi, folate, chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa. Mẹ bầu nên ăn bông cải xanh cùng với thực phẩm giàu sắt hoặc trước khi uống viên sắt. Vitamin C trong súp lơ sẽ giúp cơ thể mẹ hấp thu sắt hiệu quả hơn.

Ngũ cốc dinh dưỡng

Chỉ một tô ngũ cốc dinh dưỡng hàng ngày là mẹ bầu đã nạp cho cơ thể đủ 400 mcg axit folic. Đây là loại thực phẩm thay thế rất thích hợp cho những mẹ bầu không muốn uống viên axit folic.

Các loại đậu

Các loại đậu đều chứa một lượng lớn protein thực phẩm, trong đó nhiều nhất là đậu lăng. Chỉ một chén đậu lăng đã bổ sung cho cơ thể mẹ 15g protein. Ngoài ra, các loại đậu còn rất giàu chất xơ, ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai và axit folic phòng chống dị tật thai nhi.

Sữa ít béo

Sữa là một trong những nguồn canxi dồi dào, một ly sữa 240ml sẽ cung cấp cho mẹ 30% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Mẹ bầu nên uống sữa hàng ngày, nhất là trong những tháng cuối thai kỳ, khi thai nhi cần nhiều canxi để phát triển xương, mầm răng.

Thực phẩm tốt cho bà bầu

Các loại đậu là nguồn dồi dào protein thực vật.

Chuối

Chuối được coi là loại trái cây bổ dưỡng nhất, cung cấp cho mẹ nguồn năng lượng khi mẹ cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. Một bữa sáng kết hợp giữa chuối với ngũ cốc dinh dưỡng và một cốc sữa sẽ đem lại cho mẹ một khởi đầu ngày mới đầy hứng khởi.

Thịt nạc

Ngoài việc cung cấp protein chính cho cơ thể mẹ bầu, thịt nạc, thịt đỏ còn rất giàu sắt. Mẹ nên dùng thịt nạc để chế biến thành các món ăn trong bữa chính hàng ngày.

Trứng

Cũng như thịt, trứng cung cấp cho cơ thể mẹ hàm lượng protein cần thiết trong thai kỳ vì trong trứng chứa đầy đủ các amino axit thiết yếu. Mẹ bầu có thể chế biến trứng trong bữa ăn hàng ngày hoặc luộc một vài quả trứng để mang theo cho các bữa ăn nhẹ.

Bột yến mạch

Carbonhydrate phức tạp trong bột yến mạch cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho mẹ bầu. Ngoài ra nó còn làm giảm nồng độ cholesterone trong máu mẹ.

Rau lá xanh

Các loại rau luôn là thành phần “không thể thiếu” trong các bữa ăn của mẹ bầu. Khi mang thai, mẹ hãy chú ý tới các loại rau như: cải bó xôi chứa nhiền folate, sắt; cải xoăn, củ cải rất giàu canxi, …

Bánh mì nguyên cám

Nếu như bình thường mẹ bầu hay ăn bánh mì trắng thì mẹ hãy thay chúng bằng bánh mì nguyên cám ngay nhé. Vì trong bánh mì nguyên cám được bổ sung thêm nhiều chất xơ, các khoáng chất như sắt, kẽm,…

Các thực phẩm tốt cho bà bầu

Trái cây sấy là món ăn vặt lý tưởng dành cho mẹ bầu

Cam

Một ly nước cam sẽ giúp mẹ bầu “đánh bay” những mệt mỏi, căng thẳng trong thai kỳ. Hơn nữa, nước cam còn chứa nhiều vitamin C, folate, chất xơ giúp thai kỳ của mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

Đậu nành và các chế phẩm

Đậu nành cũng là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều protein thực vật. Mẹ bầu có thể ăn đậu phụ hoặc uống sữa đậu nành hàng ngày.

Trái cây sấy

Đây là loại thực phẩm rất thích hợp để mẹ bầu nhấm nháp trong những bữa ăn nhẹ. Khi mua trái cây sấy, mẹ nên chọn các loại như mơ, dâu, nho và tránh chuối khô ra nhé vì chúng chứa khá nhiều dầu và chất béo đấy.

Conlatatca.vn

15:05:11 06/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.