“Đánh tan” chứng đầy bụng cho mẹ bầu với loạt bí quyết đơn giản

11:04:02 12/04/2016

Chuyện ăn uống đối với mẹ bầu là vô ùng quan trọng, vì bây giờ mẹ cần phải có đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng thêm một sinh linh mới. Nhưng “tên” đầy bụng khó tiêu lại chẳng để cho mẹ được ngon miệng. Vì thế, mẹ bầu cần biết được những dấu hiệu đầy bụng khi mang thai để tìm cách “tiêu diệt” nó nhé.

Dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

Dấu hiệu để mẹ có thể nghi ngờ về việc mình có khả năng bị “tên” đầy bụng “ghé thăm” đó là mẹ trở nên chán ăn, cảm giác ăn nhanh no, sợ ăn. Lúc này, dịch tiêu hóa không được tiết khiến cơ thể không có cảm giác thèm ăn và luôn cảm thấy ngán ngẩm khi nhìn thấy đồ ăn. Nếu cố gắng nuốt thức ăn chị em sẽ cảm thấy vướng nghẹn vùng cổ họng và đôi khi muốn nôn.

Đồng thời, mẹ bầu có thể được “khuyến mãi” thêm chứng táo bón và tiêu chảy. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ xuất hiện ở những mẹ bầu mắc phải chứng đầy bụng mức độ nặng.

Mẹ bầu cũng sẽ có thể có cảm giác óc ách như chứa đầy nước, đầy hơi, thường xuyên ợ chua hoặc ợ khan.

đánh bay dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

Chứng đầy bụng khiến cho mẹ bầu cảm thấy chán ăn

Cải thiện chứng đầy bụng ở mẹ bầu

Tư thế ngủ

Mẹ nên kê gối hơi cao ở phần lưng khi ngủ sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu do chứng đầy hơi, trướng bụng gây ra.

Tránh xa thuốc lá

Khói thuốc gây đảo lộn dịch dạ dày, từ đó làm cảm giác đầy bụng càng thêm khó chịu hơn. Do đó, không cần phải hút, chỉ riêng việc hít khói thuốc cũng khiến cho chứng đầy bụng của mẹ trở nên trầm trọng hơn.

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì 3 bữa chính một ngày, mẹ nên chia nhỏ thành 5-6 bữa một ngày. Trong lức ăn mẹ nên chú ý nhai kỹ, ăn chậm, tránh việc vừa ăn vừa uống, mẹ chỉ nên uống nước trước hoặc sau bữa ăn mà thôi.

Vận động nhẹ

Mẹ không nên nằm ngay khi ăn. Sau bữa ăn, mẹ cần đi dạo nhẹ nhàng khoảng 30 phút trước khi muốn “ngay lưng”.

Thực phẩm giúp giảm đầy bụng

Những loại thực phẩm sau đây giúp sẽ giảm được các cảm giác khó chịu do chứng đầy bụng gây ra, nhưng mẹ nên nhớ là không được lạm dụng quá nhé.

– Ớt: Giúp kích thích cảm giác ngon miệng, giúp nhanh chóng tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, ăn cay nhiều quá không tốt, đặc biệt là lúc dạ dày trống rỗng. Mẹ bầu nên ăn kèm với các bữa mặn chính trong ngày để kích thích cơ quan vị giác nhé.

phụ nữ mang thai có dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

– Hành: Trong các bữa ăn hàng ngày của mình, mẹ bầu có thể thêm hành vào để giảm bớt sự khó chịu do đầy bụng gây ra, vì hành có vị cay, tính bình, không độc, giúp hoạt huyết, kích thích ra mồ hôi, lợi tiểu, giúp tăng sự bài tiết, ngăn ngừa vi trùng đường ruột.

mẹ bầu có dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

– Củ cải: có vị ngọt, tính bình,có ích trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, tức ngực, trướng bụng. Ngoài chế biến làm thức ăn, bạn có thể nấu nước uống tử củ hoặc lá của củ cải để giảm đầy bụng.

ngăn chặn dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

– Gừng: mẹ bầu có thể dùng gừng chế biến với thức ăn, hoặc sắt lát mỏng để pha nước uống để làm giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi do gừng là một vị thuốc tự nhiên rất thân thiện với hệ tiêu hóa, giúp cải thiện chứng kém ăn, khó tiêu, đau bụng.

những dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

– Tía tô dùng để sắc nước uống cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt với hiện tượng khó tiêu.

3 dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

– Hạt tiêu đen kích thích dạ dày tiết axit hydrochloric, axit hỗ trợ tiêu hóa protein và các chất “cứng đầu” khác có trong dạ dày. Thiếu axit này, thức ăn bị tồn đọng, không được tiêu hóa hết, gây ợ nóng, khó tiêu và đầy hơi.

dấu hiệu đầy bụng khi mang thai

Conlatatca.vn

11:04:02 12/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.