7 lợi ích tuyệt vời đến “không ngờ” của yoga đối với mẹ bầu

09:08:24 17/08/2015

Yoga cho bà bầu không chỉ có tác dụng tránh các bệnh của thai kỳ như phù chân, chuột rút... mà còn giúp các mẹ có thể vượt cạn một cách nhanh chóng.

Yoga cho bà bầu không chỉ có tác dụng tránh các bệnh của thai kỳ như phù chân, chuột rút… mà còn giúp các mẹ có thể vượt cạn một cách nhanh chóng.

Yoga là một môn rất cần thiết trong những bài tập thể dục cho bà bầu, vô cùng hữu hiệu đối với sức khỏe con người và đặc biệt là rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Hãy cùng Conlatatca.vn tìm hiểu về lợi ích mà yoga mang lại cho mẹ bầu nhé!

Giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai

Các động tác vận động nhẹ nhàng, uyển chuyển của yoga sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt các triệu chứng khó chịu khi mang thai như phù nề chân, mắt cá chân, buồn nôn, chuột rút, mỏi lưng, đau nhức…

Hạn chế tăng cân

Việc tập luyện các bài tây yoga thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu lưu thông máy dễ dàng hơn, cơ thể luôn trong trạng thái khỏe khoắn, thoải mái và hạn chế được tình trạng tăng cân khi mang thai không kiếm soát.

Hơn nữa, các mẹ bầu tập luyện yoga thường xuyên cũng sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh nhanh hơn.

yoga cho bà bầu

Tập luyện yoga có tác dụng rất tốt đối với mẹ bầu.

Giúp vượt cạn dễ dàng

Các động tác lấy hơi và giữ hơi trong yoga sẽ giúp mẹ bầu chuẩn bị tốt hơn khi bước vào sinh nở. Hơn nữa, yoga cũng sẽ giúp các mẹ tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai của cơ bắp và hệ xương, giúp cho việc “vượt cạn” của mẹ nhanh hơn.

Hạn chế một số bệnh khi mang thai

Yoga là liệu pháp tốt, giúp mẹ bầu cân bằng đường huyết, chống tiểu đường và cao huyết áp khi mang thai.

Ngoài ra, yoga cũng giúp mẹ bầu cân bằng cơ thể, giữ tinh thần thoải mái, tránh bị căng thẳng và suy giảm trí nhớ.

Thai nhi phát triển khỏe mạnh

Yoga không chỉ giúp mẹ bầu duy trì được thể trạng dẻo dai, khỏe mạnh mà cũng giúp thai nhi trong bụng phát triển tốt hơn. Bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn.

Tránh trầm cảm sau sinh

Một số nghiên cứu cho thấy, các thể loại yoga tĩnh tâm, kết hợp giữa vận động thể chất và thiền định có thể là một liệu pháp đáng kể giúp thai phụ vượt qua hội chứng trầm cảm sau sinh và tăng cường sợi dây liên kết giữa mẹ và bé.

Một số lưu ý khi mẹ bầu tập yoga

– Mẹ bầu nên lựa chọn quần áo vừa ôm, thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt để tập luyện yoga.

– Khởi động ít nhất 30 phút trước khi bắt đầu tập luyện.

– Lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, tránh quá sức.

– Nếu cảm thấy đau, khó chịu, có hiện tượng chảy máu hoặc thai nhi cử động ít hơn trước thì mẹ bầu nên đi khám bác sĩ ngay.

– Những mẹ bầu hay chóng mặt, buồn nôn, huyết áp cao, huyết áp thấp; bà bầu có bị nhiễm độc thai nghén, dọa sảy thai hoặc có tiền sử sinh non thì không nên tập luyện yoga.

Conlatatca.vn

09:08:24 17/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.