Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 6

10:09:59 28/09/2015

Ở tuần thai thứ 6, chia nhỏ bữa ăn và uống đủ nước sẽ ngăn ngừa tình trạng khó tiêu cũng như giảm buồn nôn, mệt mỏi ngày càng gia tăng của mẹ bầu. Mẹ cũng đừng quên ăn đa dạng các loại thực phẩm nhé.

Trong tuần này, thai nhi vẫn tiếp tục hình thành và phát triển với tốc độ rất nhanh. Bàn tay và bàn chân bé đã dần nhô ra từ cánh tay và chân, trông khá giống những mái chèo.

Về hình dáng, thai nhi 6 tuần tuổi giống như một con nòng nọc với chiếc đầu to cùng một cái đuôi nhỏ, là phần nối dài của xương cụt. Cái đuôi sẽ biến mất trong vài tuần tới.

tuần thai thứ 6

Phác thảo hình ảnh thai nhi ở tuần thai thứ sáu (Ảnh: Babycenter).

Tuần thai thứ 6, các mẹ sẽ phải đối đầu với những cơn ốm nghén nặng hơn so với 2 tuần thai trước. Các dấu hiệu ốm nghén cũng rõ ràng và dễ nhận biết hơn nhiều. Chính vì thế, mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn và uống nước nhiều hơn để giảm đi tình trạng buồn nôn, mệt mỏi, đồng thời cải thiện được hệ tiêu hóa đang “ì trệ” của mình.

Lời khuyên dinh dưỡng khi thai nhi 6 tuần tuổi

Mẹ nên cố gắng ăn đa dạng các loại thực phẩm để có nhiều chất dinh dưỡng hơn cho bé nhé. Đừng vì cảm thấy buồn nôn mà quyết định sẽ nhịn ăn để không bị nôn ói nữa. Điều này sẽ vô cùng có hại cho con yêu. Một mẹo nhỏ cho mẹ để giảm triệu chứng ốm nghén là ăn dưa chuột hoặc nhấm nháp một miếng gừng, kẹo gừng…

Thời điểm này cũng là thời điểm thích hợp để mẹ tăng cường vitamin C và chất xơ bởi các cơ quan của con yêu đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin C là: cam, hạt tiêu đỏ, dâu tây, xoài, nho đen và kiwi.

dinh dưỡng tuần thai thứ 6

Kiwi rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

Không chỉ vậy, mẹ cần ít nhất 3 phần trái cây vào giai đoạn này. 1 quả táo, nửa tách nước cam vắt, và ¼ tách nho khô là một gợi ý không tồi.

Lưu ý dinh dưỡng khi thai nhi 6 tuần tuổi

Mẹ hãy tránh xa các loại nước uống và thực phẩm chưa tiệt trùng có thể chứa chấp vi khuẩn listeria. Khi mang bầu, mẹ dễ bị nhiễm khuẩn listeria cao gấp 20 lần từ thực phẩm như pho mát mềm, thịt nguội hoặc pa-tê. Kết quả của nhiễm khuẩn listeria có thể dẫn đến sinh non hoặc trẻ tử vong ngay khi sinh. Do đó, mẹ cần hết sức lưu ý hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này nhé.

Không chỉ vậy, mẹ cũng nên tránh ăn các thực phẩm đã nấu chín để qua đêm kể cả khi nó đã được giữ ở trong tủ lạnh. Hãy cố gắng ăn các đồ ăn tươi, vừa nấu, tốt nhất chỉ nên nấu vừa đủ, tránh ăn đồ thừa.

Các chuyên gia cũng thường xuyên nhắc nhở các mẹ bầu cần tránh ăn các loại cá chứa nhiều thủy ngân như cá mập, cá kiếm, và cá thu lớn… Cá ngừ vằn có thể ăn nhưng với hạn chế (tối đa khoảng 150gr/tuần). Tốt nhất là mẹ nên ăn nhiều loại thủy sản có nồng độ thủy ngân thấp như tôm, cá ngừ đóng hộp, cá hồi…

Conlatatca.vn

10:09:59 28/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.