Top những thực phẩm không dành cho phụ nữ mang thai

11:09:32 24/09/2015

Nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ luôn là vấn đề quan tâm của hầu hết các mẹ bầu. Nên bổ sung những thực phẩm nào để con phát triển khỏe mạnh và tránh những thực phẩm nào có hại. Dưới đây là những thực phẩm mẹ cần loại bỏ ngày nếu muốn bé chào đời khỏe mạnh.

Nhu cầu dinh dưỡng trong suốt thai kỳ luôn là vấn đề quan tâm của hầu hết các mẹ bầu. Nên bổ sung những thực phẩm nào để con phát triển khỏe mạnh và tránh những thực phẩm nào có hại? Dưới đây là những thực phẩm mẹ cần loại bỏ ngày nếu muốn bé chào đời khỏe mạnh.

Không ăn thực phẩm sống

Khi mang thai, bạn nên ăn chín, uống sôi. Ở các thực phẩm sống có thể chứa nhiều vi khuẩn, ký sinh trùng mà bạn không hay biết. Hãy đặc ra nguyên tắc luôn luôn ăn chín trong thời gian này nhé. Các loại thức ăn rơi vào nhóm này như: thịt sống, tái, salad, trứng sống, shushi, hải sản sống..

Tránh xa thực phẩm đóng hộp

nhung-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh

Không sử dụng thực phẩm đóng hộp

Trong thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản. Những chất bảo quản này thậm chí còn gây ảnh hưởng đến cơ thể bình thường nếu như dung nạp quá nhiều. Gan sẽ rất khó khăn để tổng hợp những chất bảo quản. Vì thế, bà mẹ hãy tránh xa những thực phẩm đóng hợp, chế biến sẵn để đem lại an toàn cho thai nhi.

Cẩn thận với cá biển

Trong cá có nhiều DHA tốt cho trí tuệ của thai nhi. Tuy nhiên, trong cá biển có chứa nhiều thủy ngân. Sở dĩ trong nước biển có thủy ngân, cá sống trong môi trường nước mặn cũng sẽ nhiễm 1 lượng thủy ngân đáng kể. Hãy thay thế cá biển bằng các loại cá nước ngọt lành tính để cung cấp DHA cho thai nhi nhé các mẹ.

Không sử dụng sữa chưa qua tiệt trùng

Bao gồm sữa chưa tiệt trùng, phomat  hoặc các sản phẩm như sữa chua. Khi mang bầu, các bạn nên tránh ăn, uống những phẩm này. Trong các loại sữa nói chung, thường chứa nhiều khuẩn listeria. Bạn hãy đặc tiêu chí ăn sạch uống sạch lên hàng đầu. Nên dùng các loại sữa, phomat, sữa chua đã qua tiệt trùng nhé các mẹ.

nhung-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh

Nên sử dụng sữa đã qua tiệt trùng

Không ăn thực phẩm chế biến sẵn

Bênh cạnh quy tắc ăn chín uống chín, bạn cũng phải nhớ 1 quy tắc qua trọng không kém là nên sử dụng thức ăn trong 2 giờ kể từ khi chế biến. Để bảo vệ mẹ bầu trước ngu cơ ngộ độc thực phẩm thì đó là những điều kiện tiên quyết. Bạn không nên dùng những thực phẩm chế biến sẵn từ cửa hàng tiện lợi, các loại nước ép, pha chế sẵn bên ngoài. Trong nhóm thực phẩm chế biến này cũng có các loại thức ăn như pate, thịt nguội, giò, chả…

Tránh thức ăn lên men

Là những loại như dưa muối, gỏi đu đủ, củ kiệu… Đây là những loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa. Tuy nhiên khi lên men tự nhiên, trong men còn chứa nhiều vi sinh sống, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bà bầu. Dù sao đi nữa, bà bầu nên bảo vệ sức khỏe mình một cách tuyệt đối nhất.

Không sử dụng chất kích thích

chat-kich-thic-anh-huong-den-me-cho-con-bu

Đồ uống có cồn như bia, rựu, hay cà phê, trà hay thậm chí là socola các mẹ bầu cũng nên kiêng cử trong quá trình mang thai. Khi mẹ bầu hấp thu các chất này vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến em bé như dị tật bẩm sinh, sảy thai. Ngoài ra, bạn cũng không nên hút thuốc, và tránh xa khói thuốc lá. Hãy tạo cho mình một nếp sống khỏe mạnh để có kỳ mang thai khỏe mạnh nhé các mẹ.

Không sử dụng đồ chứa bằng nhựa

Bạn nên tránh dùng đồ nhựa để đựng các loại thực phẩm nóng. Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong nhựa chứa nhiều chất độc, mà khi đến một độ nóng nhất định (từ 60 – 100 độ C) chất độc này sẽ hòa tan vào thức ăn của bạn. Tiêu biểu là chất DOP (dioctin phatalat). Chất độc này nếu ngấm vào cơ thể lâu dài sẽ ảnh hưởng về giớ tính. Đối với các bạn trai thì nữ tính hóa, các bạn nữ sẽ có giai đoạn dậy thì sớm. Đối với thai nhi, chất này ảnh hưởng về giớ tính hoặc các dị tật về bộ phận sinh dục. Thai phụ nên sử dụng đồ dùng nhà bếp được làm từ sành, sứ, thủy tinh là an toàn nhất.

Conlatatca.vn

11:09:32 24/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.