Những cách giúp mẹ vượt qua mệt mỏi trong thai kỳ

10:09:07 24/09/2015

Các triệu chứng như đau nhức, mệt mỏi khi mang thai là không thể tránh khỏi đối với mẹ bầu. Có thể nói theo từng cơ địa của mẹ bầu mà chứng mệt mỏi sẽ đến nặng hoặc nhẹ. Tuy nhiên, trong khi mang thai, bạn lại không được uống thuốc để giảm được tình trạng này. Sau đây là những các để bạn có thể ổn định lại trạng thái khi cảm thấy mệt mỏi.

Các triệu chứng mệt mỏi trong thai kỳ như đau nhức, uể oải khi mang thai là không thể tránh khỏi đối với mẹ bầu. Có thể nói theo từng cơ địa của mẹ bầu mà chứng mệt mỏi sẽ nặng hoặc nhẹ. Tuy nhiên, trong khi mang thai, bạn lại không được uống thuốc để giảm được tình trạng này. Vậy mẹ cần phải làm gì?

  • Hãy nghĩ rằng đây là điều bình thường của tất cả các mẹ bầu. Những mệt mỏi và tâm trạng cáu gắc của mẹ bầu là điều mà mẹ bầu nào cũng gặp phải trong quá trình mang thai. Đừng quá “gay gắc” khi bạn phải mệt mỏi, hãy nghĩ rằng đây là những điều tuyệt vời khi làm mẹ nhé các mẹ.
  • Thư giản. Khi bạn mệt mỏi hãy chiều cơ thể bạn bằng những thời gian nghỉ ngơi. Đây là lý do vì sao mà bà bầu được ưu tiên nhiều hơn thi mang thai. Hãy chọn cho mình một nơi thoải mái để nằm ngả lưng khi cảm thấy mệt. Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng không lời, có thể làm tâm trạng mẹ bầu được cải thiện hơn.
thể dục khi mang thai

Luyện tập thể dục giúp mẹ bầu tránh được tình trạng mệt mỏi trong thai kỳ

  • Tập thể dục nhẹ nhàng. Những động tác thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ chậm cũng là một cách để mẹ quên đi những bực tức hằng ngày. Hãy dành thời gian vận động cùng người thân trong gia đình hoặc chồng mình nhé các mẹ.
  • Tham gia những khóa học tập thể dành cho mẹ bầu. Khi tham gia những khóa học dành cho bà bầu bạn sẽ cảm thấy tinh thần vui vẻ hơn. Đặc biệt, với những lớp học thai giáo, bạn sẽ có được nhiều kiến thức cho thời kỳ mang thai, có thể vì vậy mà bạn hiểu được những nguyên nhân khiến bạn có nhiều cảm giác khó chịu. Ở đó, bạn cũng có thể gặp gỡ những mẹ bầu khác. Việc trò chuyện cùng họ khiến bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống mang bầu. Tham gia những lớp yoga, nấu ăn cho mẹ bầu cũng làm cho tinh thần mẹ bầu trở nên phấn chấn hơn.
lớp học thai giáo

Tham gia lớp học thai giáo

  • Tránh ở 1 mình trong phòng có 4 bức tường. Việc ở 1 mình khiến bạn cảm thấy cô đơn. Cảm giác trầm cảm sẽ bao trùm lấy bạn. Những suy nghĩ không ngừng xảy ra, khiến bạn cảm thấy khó chịu, bực bội. Khi cơ thể bực tức hoặc đau buồn, thì kháng sinh trong cơ thể sẽ giảm xuống. Đây là lý do vì sao những người có tâm trạng không tốt thường mệt mỏi, sinh bệnh.
  • Hãy làm những việc mình yêu thích. Khi làm việc bạn yêu thích như mua sắm, nấu ăn, đọc sách, xem phim sẽ giúp chi tinh thần của bạn được thoải mái. Khi bạn tập trung vào công việc cũng chính là lúc giúp bạn quên đi những mệt mỏi, bực tức.
  • Trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Đừng cố cô lập bản thân. Hãy trò chuyện cùng những người thân trong gia đình. Chia sẻ những thay đổi về cuộc sống mang thai của bạn, hoặc nói về những lý do khiến bạn khó chịu. Đây là cách giải tỏa tâm trạng tuyệt vời. Bên canh đó, bạn cũng có thể thu nhặc những lời khuyên từ bạn bè. Cuộc sống mẹ bầu sẽ trở nên thoải mái, dễ dàng hơn.

Điều quan trong nhất để mẹ bầu tránh khỏi bực tức tốt là hãy hiểu về thai giáo. Hiểu về quá trình mang thai giúp cho mẹ tìm ra nguyên nhân và đối phó tốt với những điều xảy ra với mẹ trong thời gian tuyệt diệu này.

Conlatatca.vn

10:09:07 24/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.