14 thực phẩm cực giàu canxi, mẹ bầu ăn nhiều sẽ sinh con “chân dài, dáng cao”

12:05:27 09/05/2016

Từ tháng thứ 6 của thai kỳ, mẹ bầu cần tăng cường bổ sung canxi để cung cấp đủ lượng canxi cho sự phát xương và mầm răng của thai nhi. Ngoài việc uống viên canxi, mẹ nên tham khảo thêm những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu mà Conlatatca giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé.

Canxi là một trong những dưỡng chất không thể thiếu đối với mẹ bầu. Nó không chỉ giúp thai nhi có một bộ xương chắc khỏe, đôi chân dài, dáng cao mà còn đảm bảo toàn vẹn hệ thống xương, răng của mẹ bầu.

Sữa

Sữa là nguồn canxi chính cho những tháng thai kỳ của mẹ. Nếu mẹ không uống được sữa bầu thì có thể thay thế bằng sữa tươi hoặc sữa đậu nành.

Cua biển

Cua biển không chỉ giàu canxi, protein mà còn chứa nhiều kẽm, vitamin C, A. Nếu mẹ không có điều kiện ăn cua biển thường xuyên thì có thể thay thế bằng cua đồng cũng rất tốt.

Cải xoăn

Cải xoăn là một trong những loại rau chứa nhiều canxi, vitamin A, C, folate, kali, sắt. Mẹ nên sử dụng loại rau này thường xuyên trong thai kỳ nhé.

Hàu

Hàu, nghêu, sò, hến, ốc đều rất giàu canxi, sắt, kẽm, selen, kali. Tuy nhiên, mẹ không nên ăn hàu quá nhiều mà chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 lần/tuần.

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Từ tháng thứ 6 của thai kỳ, mẹ bầu cần tăng cường bổ sung thực phẩm giàu canxi.

Chuối

Chắc hẳn mẹ bầu nào cũng biết chuối là loại hoa quả bổ dưỡng giúp mẹ giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trong thai kỳ. Nhưng ăn chuối hàng ngày còn bổ sung thêm cho mẹ một lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Kiwi

Kiwi cũng là một trong những loại trái cây chứa nhiều canxi. Hơn nữa, vitamin C, lutein, carotin trong kiwwi còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Mẹ có thể dùng kiwi như bữa tráng miệng hoặc trong món ăn salad tươi ngon.

Rau lá xanh đậm

Những loại rau lá xanh đậm là nguồn bổ sung canxi dồi dào cho mẹ bầu. Trong thai kỳ, mẹ hãy tăng cường ăn nhiều bông cải xanh, rau bina và những loại rau lá xanh đậm khác nhé.

cải bó xôi

Mận khô

Trong các loại trái cây sấy thì mận khô chứa nhiều đồng và boxit nhất, hai chất này đều rất tốt cho xương. Ngoài ra mận khô còn rất giàu chất xơ giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón khi mang thai.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe, nó có nhiều protein thực vật, vitamin A và kali. Theo một thống kê trong 23 hạt hạnh nhân sẽ cung cấp cho cơ thể 75mg canxi.

Đậu phụ hay các chế phẩm từ đậu nành

Nếu mẹ bầu ăn chay thì đậu phụ hay các chế phẩm từ đậu nành là nguồn canxi tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, trong đậu phụ còn chứa nhiều sắt, chất xơ, vitamin nhóm B,….

Thực phẩm giàu canxi cho bà bầu trong thai kỳ

Ngoài sữa, cá mòi là thực phẩm giàu canxi thứ hai.

Khoai lang

Trong 1 củ khoai lang lớn có chứa tới 68mg canxi. Đối với khoai lang, mẹ bầu có thể ăn bằng cách luộc, hấp hoặc dùng khoai lang sấy cũng rất tốt cho cơ thể.

Cam

Cam được biết đến như một nguồn vitamin C dồi dào nhưng ít mẹ bầu biết rằng lượng canxi trong cam cũng không hề nhỏ: 1 quả cam lớn sẽ cung cấp cho cơ thể mẹ 74mg canxi.

Tảo biển

Tảo biến tuy là một món ăn còn xa lạ với nhiều mẹ bầu nhưng nó lại chứa nhiều canxi (1 chén tảo biến có khoảng 134 mg canxi), chất xơ và iod. Mẹ có thể dùng tảo biến trong các món canh hoặc súp.

Cá mòi

Ngoài sữa, cá mòi là loại thực phẩm giàu canxi thứ 2. 85g cá mòi nhưng lại chứa tới 325mg canxi. Khi ăn cá mòi, mẹ không nên bỏ xương vì đó là phần chứa nhiều canxi nhất.

Conlatatca.vn

12:05:27 09/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.