Mẹ bầu ăn gì để sinh con thông minh, trắng trẻo?

17:05:14 12/05/2016

Những loại thực phẩm nằm trong danh sách “đỏ” dưới đây không chỉ giúp chị em giải đáp được câu hỏi: ăn gì tốt cho bà bầu? Mà hơn nữa, chúng còn giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt hơn, đồng thời, giúp cải thiện yếu tố di truyền về sắc tố da, cho bé một làn da trắng trẻo khi sinh ra.

Những loại thực phẩm nằm trong danh sách “đỏ” dưới đây không chỉ giúp chị em giải đáp được câu hỏi “ăn gì tốt cho bà bầu?” mà hơn nữa, chúng còn giúp não bộ của thai nhi phát triển tốt hơn, đồng thời, giúp cải thiện yếu tố di truyền về sắc tố da, cho bé một làn da trắng trẻo sau khi chào đời.

Mẹ bầu ăn gì để con thông minh từ “trong trứng nước”?

Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 là dưỡng chất Omega-3 giữ vai trò quan trọng, giúp phát triển trí não của thai nhi.

Nhưng ít ai biết rằng, Omega-3 thật ra có hai dạng omega3 quan trọng nhất là DHA và EPA. DHA là một thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào, cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt với não và mắt. Còn EPA sẽ giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não, có chức năng điều chỉnh tâm trạng.

Những loại thực phẩm giàu Omega-3 là:

  • Hạt bí
  • Bí ngòi
  • Cá tuyết
  • Cá hồi
  • Súp lơ trắng
  • Bắp cải
ăn gì tốt cho bà bầu trong thai kỳ

Cá hồi rất giàu Omega-3, hỗ trợ tốt sự phát triển não bộ của thai nhi

Thực phẩm giàu chất sắt

Nếu không cung cấp đủ sắt trong thai kỳ, mẹ bầu sẽ có nguy cơ bị thiếu máu. Việc này đồng nghĩa với việc thai nhi không nhận đủ những dưỡng chất cần thiết. Từ đó, hạn chế sự phát triển của thai nhi nói chung và não bộ nói riêng.

Những loại thực phẩm giàu chất sắt:

  • Thịt bò
  • Các loại rau có màu xanh thẫm
  • Lòng đỏ trứng
  • Ngũ cốc
  • Đậu Hà Lan và các loại đậu khác
  • Một số loại hạt như hạt vừng, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt bồ đào…

Các loại hạt

Chất béo rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của em bé trong bụng và giữ cho mẹ no lâu. Các chuyên gia khuyến cáo nên thay thế chất béo no (trong thịt mỡ và bơ động vật) bằng chất béo không no – loại chất béo tốt cho tim mạch có trong các loại hạt. Nhưng vì hạt cũng chứa nhiều chất béo và cả calorie, nên mẹ không thể ăn quá 30g hạt.

Các loại đậu

Các cây họ đậu đều là nguồn dồi dào của chất xơ, protein, sắt, folate và canxi. Folate là một trong những vitamin B có vai trò quan trọng cho sức khỏe bà bầu và thai nhi, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ, vì chúng giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi hiệu quả.

Các họ đậu có giá trị dinh dưỡng cao cho mẹ bầu bao gồm: đậu lăng, đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu nành và đậu phộng.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô thường chứa lương vitamin và khoáng chất gần như tương đương với trái cây tươi, nhưng có thể bảo quản được lâu hơn và nhẹ cân hơn nhiều.

Do đó, một phần trái cây sấy khô có thể cung cấp một lượng lớn các vitamin, khoáng chất bao gồm cả axit folic, sắt và kali cho mẹ bầu. Mận khô rất giàu chất xơ, kali, vitamin K, do vậy cũng có thể hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai cho mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn gì để sinh con trắng trẻo?

Làn da của trẻ sơ sinh sẽ mang yếu tố di truyền từ cha, mẹ hoặc ông bà. Thế nên, nếu cả mẹ và ông xã của mình đều có “nước da bánh mật”, thì khả năng em bé cũng sẽ “sở hữu” làn da ngăm là khá cao.

Nếu như mẹ muốn cải thiện điều này thì mẹ nên khi mang thai mẹ nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C. Vì vitamin C có tác dụng phòng chống sắc tố sạm đen của da, nhờ đó, em bé sau này cũng dễ có làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C là cà chua, nho, quýt, bí đao, hành, tỏi, táo, lê… Đặc biệt, mẹ bầu nên chú ý đến trái táo, vì nó chứa nhiều vitamin hơn. Đồng thời, những loại trái cây có tính chất chua khi ăn thường xuyên không những làm cho làn da của mẹ sáng hơn mà còn rất thích hợp đối với sản phụ thiếu máu.

ăn gì tốt cho bà bầu

Các loại thực phẩm giàu vitamin C có khả năng cải thiện sắc tố da ở thai nhi

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Conlatatca.vn

17:05:14 12/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.