Mách mẹ bầu cách ăn hải sản an toàn, không lo nhiễm độc thủy ngân

10:08:21 11/08/2015

Nhiều mẹ bầu lo sợ ăn hải sản sẽ dễ nhiễm độc thủy ngân, gây nguy hiểm cho thai nhi. Tuy nhiên, lựa chọn loại hải sản phù hợp với lượng ăn an toàn thì các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm, vừa hấp thu được chất dinh dưỡng mà lại không lo ảnh hưởng đến con.

Cá và đồ hải sản như tôm, cua, ghẹ… là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, nhất là axit béo Omega-3 (đặc biệt là DHA và EPA) cho bà bầu và thai nhi. Song, đứng trước thông tin trong hải sản có chứa thủy ngân – một kim loại tác động xấu đến thai nhi, nhiều mẹ bầu đành ngậm ngùi gạch tôm, cua, cá… khỏi chế độ dinh dưỡng khi mang thai để đảm bảo an toàn.

Điều này hoàn toàn không cần thiết bởi với cách ăn an toàn Conlatatca.vn giới thiệu với các mẹ dưới đây, bà bầu ăn hải sản vừa có thể hấp thụ được chất dinh dưỡng từ đồ hải sản, vừa không lo ảnh hưởng đến thai nhi.

bà bầu ăn hải sản

Với cách ăn hải sản an toàn, mẹ bầu vừa có thể hấp thụ chất dinh dưỡng thiết yếu, vừa không lo thủy ngân ảnh hưởng đến thai nhi.

Khẩu phần ăn hải sản

Mẹ bầu nên lựa chọn những loại hải sản có chứa hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi, tôm biển, cua, ốc… và tránh các loại cá mập, cá kiếm, cá ngừ…

Mẹ bầu không nên ăn quá 350gam cá/tuần (chia đều khoảng 3 bữa cá, mỗi bữa khoảng 100g).

Cách bảo quản và chế biến

Mẹ bầu nên mua những loại hải sản tươi, không mua hải sản đã chế biến sẵn bởi chúng có thể bị nhiễm khuẩn. Sau khi mua về, các mẹ nên chế biến luôn hoặc bảo quản hải sản bằng tủ lạnh. Không nên dự trữ bằng cách ngâm trong nước.

Khi chế biến, mẹ bầu nên nấu chín cá. Không ăn những món cá sống như gỏi hay nấu chưa chín kỹ, tránh vi khuẩn và virut xâm nhập vào cơ thể.

Conlatatca.vn

10:08:21 11/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.