6 tuyệt chiêu giúp mẹ bầu giảm ốm nghén vào buổi sáng

16:03:35 05/03/2016

Nghén là triệu chứng phổ biến ở các chị em phụ nữ khi mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu thai kỳ. Thông thường, buổi sáng là lúc mà các mẹ thường hay bị ốm nghén tấn công nhiều nhất. Ốm nghén không chỉ làm mẹ khó chịu mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ và thai nhi. Để có thể phần nào hạn chế được tình trạng này, mẹ có thể tham khảo một số cách giúp bà bầu giảm ốm nghén vào buổi sáng sau đây.

Vận động nhẹ nhàng

Các chuyên gia khuyên rằng, sau khi ngủ dậy, mẹ bầu nên nằm nán lại một chút trước ra khỏi giường và sau đó nên nhanh chóng khởi động cơ thể sẽ giúp hạn chế tình trạng ốm nghén khi mang thai. Mẹ có thể tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, quá trình chuẩn bị bữa sáng cũng là một cách vận động cơ thể đấy! Việc tập luyện sẽ giúp cho máu huyết lưu thông, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt, từ đó sẽ hạn chế tình trạng nôn ói cho mẹ bầu. Nếu chứng ốm nghén vào buổi sáng lên tới đỉnh điểm, bạn cũng nên dậy khỏi giường. Nếu không vận động được, bạn có thể hít thở một chút khí trời vào buổi sáng để dễ chịu hơn.

Vận động nhẹ nhàng sau khi thức dậy sẽ giúp mẹ hạn chế ốm nghén vào buổi sáng

Vận động nhẹ nhàng sau khi thức dậy sẽ giúp mẹ hạn chế ốm nghén vào buổi sáng

Ngửi tinh dầu thơm

Khi mang thai, lượng estrogen thay đổi sẽ khiến cơ thể nhạy cảm hơn với các loại mùi. Tuy vậy, vẫn có một số mùi hương tự nhiên có thể giúp mẹ thư giãn vào mỗi buổi sáng. Nếu mẹ bầu không thể mở cửa sổ hoặc ít có cơ hội ra ngoài trời thì có thể thử ngửi tinh dầu chanh, hoa hồng để tinh thần cảm thấy thoải mái hơn.

Trò chuyện

Giao tiếp không chỉ là cách giúp bạn thoải mái mà nó còn khống chế cơn buồn nôn vào buổi sáng một cách khá hiệu quả.Khi thức dậy, mẹ bầu hãy thử trò chuyện với ông xã để xua tan đi sự khó chịu trong cơ thể.

Tìm hiểu nguyên nhân ốm nghén

Nếu bạn luôn xuất hiện những cơn ốm nghén trong bữa ăn sáng, có thể nguyên nhân là do mùi vị của thức ăn. Nếu bạn cảm thấy trong người nôn nao vào lúc 9h sáng, có thể là do môi trường làm việc của bạn thiếu không khí trong lành…

Để giải quyết vấn đề này, mẹ bầu hãy chọn những bữa sáng có ít mùi hơn hoặc gần đến 9h sáng, bạn nên ra ngoài hít thở không khí trước khi quay lại làm việc tiếp.

Chú ý trong việc ăn uống

Mẹ bầu không nên để dạ dày trống rỗng quá lâu sau khi thức dậy. Nếu không thể nạp được những thức ăn thông thường thì mẹ hãy thử uống một tách trà gừng, một cốc nước chanh ấm hay ngậm kẹo bạc hà để làm cho dạ dày thích ứng trước. Sau đó, mẹ hãy ăn nhẹ một vài món như bánh quy, bánh mỳ, cháo trắng, sữa,…

Mẹ cũng nên uống hỗn nước mật ong và nước ép táo hòa chung vào một ly nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hỗn hợp nước ép này giúp làm giảm cơn buồn nôn vào buổi sáng ngày hôm sau.

Chỉ nên uống các loại vitamin theo chỉ định của bác sĩ vào buổi tối thay vì buổi sáng.

ốm nghén vào buổi sáng

Ăn một ít bánh quy sau khi thức dậy giúp hạn chế cơn đói và chứng nôn ói hiệu quả

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

Mẹ bầu nhớ làm vệ sinh răng miệng sạch sẽ khi bị nôn vì mùi khó chịu còn đọng lại trong miệng sẽ khiến bạn bị nôn tiếp.

Trên đây chỉ là một số phương pháp đơn giản để giúp mẹ bầu vượt qua chứng ốm nghén nhẹ vào buổi sáng. Tuy nhiên mẹ bầu cần phải đi khám ngay khi gặp những dấu hiệu ốm nghén nặng như:

  • Nôn liên tục, và ngày một nặng hơn.
  • Miệng, mắt và cả làn da bị khô.
  • Cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, không thể rời khỏi giường.
  • Không thể ăn  bất kì một thức ăn nào suốt 24 giờ đồng hồ.
  • Đi tiểu ít hơn và nước tiểu có màu vàng sậm.

Conlatatca.vn

16:03:35 05/03/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.