9 thực phẩm phụ nữ sau sinh không nên bỏ qua

14:09:24 09/09/2015

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh sẽ tăng rất cao vì cơ thể cần chất dinh dưỡng để phục hồi sau lần vượt cạn và để lượng sữa cho con bú được chất lượng hơn. Do đó, đừng bỏ qua 9 loại thực phẩm dưới đây nhé.

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh sẽ tăng rất cao vì cơ thể cần chất dinh dưỡng để phục hồi sau lần vượt cạn và để  lượng sữa cho con bú được chất lượng hơn. Do đó, đừng bỏ qua 9 loại thực phẩm dưới đây nhé.

Cá hồi

cá hồi tốt cho phụ nữ sau sinh

Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 600g cá hồi.

Cá hồi có nhiều DHA rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Hệ thần kinh của bé sẽ được phát triển tốt qua những phản xạ, tiếp thu. Mắt của bé cũng tốt hơn khi có đủ DHA cần thiết.

Ngoài ra, DHA có trong cá hồi sẽ giúp làm tâm trạng của mẹ thoải mái hơn. Tránh rơi vào trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên ăn cá hồi 2 ngày mỗi tuần, mỗi ngày chỉ nên ăn 300g.

Các thực phẩm bơ sữa ít béo

Trong các thực phẩm bơ, sữa ít béo có nhiều vitamin nhóm B, D. Không những thế, chúng còn chứa lượng lớn protein và canxi cần thiết trong quá trình lớn lên của bé. Lượng canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày với mẹ cho con bú là 1500mg/ngày. Canxi đóng vai trò quan trọng cho việc hoàn thiện hệ xương của con bạn. Qua đó, các mẹ cũng nên uống thêm sữa đành cho mẹ đang cho con bú để cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết nhé.

Thịt bò nạc

Trong thịt bò chứa nhiều chất sắt, protein  và vitamin B12 rất cần thiết để tăng cường sức đề kháng của bạn. Qua đó, chất sắt sẽ giúp sản sinh lượng máu thiếu hụt trong quá trình chuyển dạ. Việc cung cấp nhiều sắt sẽ giúp cho mẹ đỡ mệt mỏi.

Các cây họ đậu

Cây họ đậu có rất nhiều dinh dưỡng như omega – 3, protein thực vật, chất sắt… Đây là lý do vì sao những món ăn cho bà bầu thường hầm chung với các loại đậu đen, đỏ. Lưu ý với các bạn khi mua đậu, nên chọn những nơi bán có uy tính, ngâm và rửa đậu kỹ trước khi chế biến để loại bỏ tạp chất, thuốc trừ sâu.

Quả việt quất

việt quất tốt cho phụ nữ sau sinh

Quả việt quất

Trái cây rất cần thiết với mẹ sau sinh. Nếu bạn không nhai được vì mệt, thì nên xay ra lấy nước. Các bà mẹ đang cho con bú phải đảm bảo ăn ít nhất 2 phần hoa quả hoặc nước ép trái cây mỗi ngày. Quả viết quất với hàm lượng cao các chất chống ô xy hóa, vitamin và khoáng chất là một sự lựa chọn tuyệt vời giúp các mẹ giữ mức năng lượng luôn cao mỗi ngày.

Gạo lứt

Gạo lứt rất tốt cho những mẹ có chế độ ăn tốt. Loại gạo này chứa nhiều calo, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Ăn gạo lứt sẽ giúp cho mẹ có được nguồn sữa tốt nhất cho con.

Cam

phụ nữ sau sinh nên ăn gì

Cam còn làm đẹp da

Đây là loại quả được ưa chuộng nhất trên thế giới bởi lượng dinh dưỡng và mùi vị mà chúng mang lại. Cam chứa rất nhiều vitamin C. Mẹ cần bổ sung loại quả này mỗi ngày để mang lại những gì tốt nhất cho con. Nếu không thích ăn cam, mẹ có thể ép chúng lấy nước uống.

Rau lá màu xanh đậm

Các loại rau rất tốt về dinh dưỡng và có lợi cho nguồn sữa mẹ như: rau ngót, rau mồng tơi, rau bina, bông cải xanh… Những loại rau xanh là một trợ thủ đắc lực để trị chứng táo bón. Bên cạnh đó, rau xanh còn mang lại sức khỏe cho hệ tim mạch, chống lão hóa cho da của bạn.

Trứng

Từ khi mang thai, bạn đã nghe nhắc nhiều đến lòng đỏ trứng chứa những chất dinh dưỡng rất tốt cho thai nhi. Hãy tiếp tục ăn chúng trong giai đoạn cho con bú để cung cấp vitamin D tự nhiên cho bé nhé. Ngoài ra hàm lượng DHA cũng đóng góp không nhỏ vào sự phản xạ, tiếp thu của bé.

phụ nữ sau sinh

Nên ăn trứng đã luộc chín

Mẹ nên ăn trứng luộc chín kỹ là tốt nhất. Không chỉ lòng đỏ mang nhiều dưỡng chất mà lòng tráng còn chứa rất nhiều protein đấy.

Conlatatca.vn

14:09:24 09/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.