Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 37

11:10:32 12/10/2015

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu ở tuần thai thứ 37 vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ calo, các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Mẹ cũng nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi để tránh bệnh thiếu canxi cho mẹ và bé.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu ở tuần thai thứ 37 vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ calo, các dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Mẹ cũng nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều canxi để tránh bệnh thiếu canxi cho mẹ và bé.

Bé yêu trong tuần thai thứ 37 đã có thể nặng hơn 3kg rồi. Các tế bào da của bé đang ngày càng hoàn thiện. Trông bé yêu bây giờ thật phổng phao và hồng hào. Tóc đã xuất hiện khá nhiều nhưng màu tóc của bé khi này không giống lắm so với màu tóc của cha mẹ. Các sợi tóc trông giống như là các sợi lông tơ vậy. Tất cả các cơ quan đã trưởng thành và sẵn sàng cho cuộc sống bên ngoài bụng mẹ rồi.

tuần thai thứ 37

Phác thảo hình ảnh thai nhi tuần thai thứ 37 (Ảnh: Babycenter).

Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu vẫn cần đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu như đạm, canxi, vitamin, sắt… nhé.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 37

Trong tuần này, mẹ nên ăn những loại thức ăn tươi, nóng sốt, được nấu chín và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mẹ bầu mang thai tuần 37 cũng chú ý nên tránh sử dụng các đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia hay cafe, các loại nước ngọt có gas… trong tuần này. Thay vào đó, mẹ có thể uống các loại nước hoa quả có pha thêm một ít gừng, nước lọc để tránh bị chứng ợ hơi làm phiền mà lại giúp cung cấp nguồn vitamin cũng như khoáng chất đầy đủ.

Canxi không chỉ là dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ mà sau khi sinh con, canxi cũng vô cùng quan trọng đối với cả mẹ và bé. Thông qua đường sữa mẹ, canxi từ mẹ sẽ truyền sang con để con tiếp tục phát triển xương, răng. Do đó, mẹ đừng quên bổ sung canxi đều đặn và đầy đủ trước khi sinh nhé. Trong thực tế, nhu cầu canxi hàng ngày của mẹ trong giai đoạn cho con bú sẽ nhiều hơn 550mg so với trong lúc mang thai đấy. Các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi như trứng, sữa, các loại tôm cá nhỏ ăn cả vỏ, các loại rau củ như đậu đỗ…

ăn uống

Mẹ nên duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất.

Bên cạnh đó, các thực phẩm giàu sắt như cá, thịt, các loại hạt… cũng cần được mẹ bổ sung vào thực đơn để hạn chế thiếu máu khi sinh cũng như giúp mẹ có đủ sức lực để vượt qua giai đoạn này.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 37

Mẹ đừng quên bổ sung các loại rau củ quả trong bữa ăn hằng ngày. Mẹ nên ăn nhiều các lại rau có màu xanh đậm, các loại cây họ đậu, vì chúng cung cấp cho mẹ nhiều hơn chất xơ và giúp mẹ tránh bị bệnh táo bón làm phiền.

Gần đến ngày sinh, mẹ cũng cần tránh những đồ ăn lạnh, nước đá để phòng tránh cảm lạnh, cảm cúm. Điều này vô cùng quan trọng bởi nếu mẹ bị cúm thì sẽ không đủ sức để “vượt cạn” cũng như chăm sóc, cho con bú sau khi sinh. Do đó, mẹ cần hết sức lưu ý giữ gìn sức khỏe nhé.

Mẹ có thể thêm một bữa ăn nhỏ hay ăn vặt với hoa quả tươi, bánh mì hoặc bánh quy trước khi ngủ khoảng 1 tiếng. Những đồ ăn nhẹ này sẽ giúp mẹ cảm thấy không bị đói lúc nửa đêm.

Conlatatca.vn

11:10:32 12/10/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.