Chế độ chăm sóc “360 độ” dành cho mẹ mang thai 37 tuần

15:12:13 24/12/2015

Khi thai nhi tuần thứ 37, mẹ bầu dường như đã chuẩn bị cho quá trình chào đời của bé. Trong giai đoạn này, cân nặng mẹ hầu như không tăng nhưng thai nhi thì vẫn tăng trưởng bình thường. Chính vì vậy mẹ cần có một chế độ chăm sóc hợp lý để đảm bảo bé luôn phát triển khỏe mạnh.

Khi thai nhi tuần thứ 37, mẹ bầu dường như đã chuẩn bị cho quá trình chào đời của bé. Trong giai đoạn này, cân nặng mẹ hầu như không tăng nhưng thai nhi thì vẫn tăng trưởng bình thường. Chính vì vậy, mẹ cần có một chế độ chăm sóc hợp lý để đảm bảo bé luôn phát triển khỏe mạnh.

Thường xuyên thăm khám bác sĩ

Mẹ cần đi khám bác sĩ để nhận biết các dấu hiệu chuyển dạ như: thăm dò xương chậu, sự rò rỉ của nước ối, cũng như hỏi về ngày dự sinh của mình. Hãy lắng nghe tư vấn của bác sĩ để biết mình nên sinh thường hay sinh mổ để hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

Mẹ nên tham gia một khóa học tiền sản để học thêm được những kinh nghiệm nuôi dạy trẻ cũng như chuẩn bị tốt tinh thần cho quá trình vượt cạn sắp tới.

Bên cạnh đó, mẹ hãy để ý đến các thay đổi của cơ thể. Nếu mẹ nhận thấy tay, chân, mặt của mình bị sưng to quá, thị lực giảm sút, bụng đau dữ dội, buồn nôn thì cần báo ngay cho bác sĩ.

thai nhi tuần thứ 37

Hàng ngày, mẹ cần bổ sung đầy đủ các chất đạm, vitamin, khoáng chất

Chế độ dinh dưỡng

Hàng ngày, mẹ nên bổ sung đầy đủ chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Mẹ chỉ ăn thực phẩm tươi sống được nấu chín. Trong tuần này, canxi rất cần thiết cho sự phát triển xương của bé, mẹ hãy bổ sung canxi đầy đủ qua trứng sữa, tôm, cá, các loại đậu.

Các thực phẩm giàu sắt như cá, thịt, ngũ cốc nguyên hạt giúp mẹ bầu hạn chế nguy cơ thiếu máu trước khi sinh và các loại rau củ quả cung cấp chất xơ, vitamin rất tốt cho cơ thể là những món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của mẹ Khi chế biến thức ăn, đừng quá cầu kì, các món ăn thanh đạm sẽ giúp mẹ bầu dễ tiêu và nhẹ bụng.

Mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày làm nhiều bữa bao gồm 3 bữa chính, khoảng 2 bữa phụ, mỗi bữa không ăn quá no để mẹ không cảm thấy tức bụng và khó chịu.

Các thực phẩm chứa chất kích thích như rượu, café, nước có gas hay đồ lạnh, đồ cay nóng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe mẹ bầu và có thể xảy ra biến chứng thai nhi, mẹ cần tránh tuyệt đối sử dụng.

Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách giúp cho quá trình vượt cạn của mẹ trở nên dễ dàng hơn. Nếu mẹ mang thai vào mùa hè, hãy luyện tập môn bơi. Bơi lội sẽ khiến cho cơ thể giảm nhiệt và khí huyết lưu thông tốt hơn.

Hoặc mỗi ngày, mẹ bầu có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng như tập thở, tập nâng xương chậu, đi dạo buổi tối đều giúp mẹ khỏe khoắn và thư thái hơn cho ngày chuyển dạ.

Thai giáo tuần thứ 37

Thai nhi tuần thứ 37, mẹ vẫn tiếp tục thai giáo bằng cách nói chuyện với bé. Hàng ngày mẹ hãy kể cho bé nghe về công việc, cuộc sống. Để ngôn ngữ làm giàu tâm hồn thai nhi, mẹ có thể đọc cho con nghe một câu chuyện, bài thơ hoặc những tác phẩm văn học nổi tiếng.

Ở tuần này, bé đã có phản xạ quay đầu về nơi phát sáng. Mẹ nên tập cho bé quen với ánh sáng tự nhiên bằng cách đi dạo đón nắng vào sáng sớm. Ánh sáng chiếu vào bụng mẹ sẽ kích thích vùng sáng tối trong não bộ thai nhi. Khi đi dạo mẹ hãy kết hợp kể cho bé nghe về cảnh vật xung quanh để bé có những hình dung đầu tiên về nơi mình sắp được sinh ra.

Hàng ngày, mẹ hãy cho bé nghe nhạc. Không nhất thiết phải là nhạc cổ điển, mẹ có thể chọn những bài có nội dung phong phú, các ca khúc thiếu nhi vui nhộn. Khi cho bé nghe nhạc, mẹ nên mở âm lượng vừa phải và sử dụng loa ngoài.

thai nhi tuần thứ 37 phát triển như thế nào?

Để nắng và ánh sáng chiếu vào bụng bầu là một phương pháp thai giáo ánh sáng cho bé

Những điều mẹ cần chú ý khác

Đầu tiên, mẹ hãy xem lại danh sách những đồ cần mua xem có bỏ sót gì không. Sau khi sinh, mẹ thường hạn chế đi ra ngoài nên hãy cố gắng mua sắm cho bé đồ dùng tới 3 tháng tuổi. Bên cạnh đó, bố có thể bắt tay vào việc trang trí “chốn riêng” của bé.

Hàng ngày, mẹ hãy cùng chồng tìm hiểu về những kiến thức chăm sóc bé. Trẻ mới sinh thường rất non nớt nên mẹ và bố cần hết sức cẩn thận khi chăm bé. Điều gì chưa rõ có thể xin kinh nghiệm của những bà mẹ trước và tìm kiếm thông tin trên mạng.

Hãy cố phân biệt rõ cơn đau giả và cơn đau thật. Các cơn co bóp giả thường tập trung ở vùng bụng dưới và chúng sẽ giảm dần nếu bạn dừng lại hoạt động đang làm. Còn cơn đau thật hay bắt đầu ở lưng dưới và cuộn quanh bụng dưới.

Conlatatca.vn

15:12:13 24/12/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.