Top 6 thực phẩm “lợi trong lợi ngoài” mẹ đừng bỏ qua khi mang thai 3 tháng cuối

16:04:10 03/04/2018

3 tháng cuối thai kỳ là thời gian quan trọng vì đây là lúc não bộ của con đang phát triển rất nhanh. Vậy bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng cuối thai kỳ? Hãy cùng Conlatatca tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

 

Trứng

ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-cuoi

Bà bầu ăn trứng gà hỗ trợ cho sự phát triển não bộ của thai nhi

Bà bầu ăn trứng gà giúp hỗ trợ cho sự phát triển não bộ của thai nhi bởi trứng gà có chứa các axit béo omega-3 và choline- những chất cần thiết cho sự phát triển não bộ và ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

Ăn trứng gà giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol: Nếu nồng độ cholesterol trong máu của mẹ bầu đang bình thường thì việc dùng 1-2 quả trứng gà hàng ngày sẽ giúp cân bằng nồng độ chất béo bão hòa trong cơ thể. Ngoài ra, trứng gà cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cho mẹ khỏe, thai nhi tăng cân nặng tốt.

Thịt gà

Thịt gà còn có ích cho người thể chất suy nhược, chán ăn, sốt, đổ mồ hôi ban đêm, lòng bàn tay bàn chân nóng. Đối với phụ nữ mang thai, thịt gà có tác dụng kích thích tạo sữa và giảm phù nề. Bên cạnh đó, lượng đạm trong cơ thể có khả năng bồi bổ cơ thể mẹ sau sinh.

 

ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-cuoi

Trong quả bơ có chứa nhiều folate và vitamin có tác dụng ngăn ngừa việc dị tật bẩm sinh

Trong quả bơ có chứa nhiều folate và vitamin có tác dụng ngăn ngừa việc dị tật bẩm sinh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Ngoài ra, quả bơ cũng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Lượng chất béo trong bơ rất tốt cho tim mạch của mẹ và não bộ của bé.

Ngũ cốc

Ngoài lượng chất béo thì ngũ cốc còn là thực phẩm giàu dinh dưỡng như sắt, magie, axit folic và các loại vitamin nhóm B, rất cần thiết cho thai phụ trong giai đoạn này. Ngũ cốc không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ mà còn giúp cho thai nhi trong bụng phát triển toàn diện.

Bên cạnh đó, lượng chất xơ trong ngũ cốc giúp mẹ dễ dàng đối đầu với chứng táo bón trong thai kỳ. Ngũ cốc giúp kéo dài thời gian thức ăn trong dạ dày, giúp làm giảm khả năng hấp thụ đường, giảm nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, béo phì, các bệnh tim mạch.

Bí đỏ

ba-bau-nen-an-gi-trong-3-thang-cuoi

Bí đỏ có hàm lượng beta-caroten phong phú, có khả năng đáp ứng nhu cầu vitamin A cho phụ nữ khi mang thai

Bí đỏ có hàm lượng beta-caroten phong phú, có khả năng đáp ứng nhu cầu vitamin A cho phụ nữ khi mang thai. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong loại quả này có tác dụng tránh nhiễm trùng thai

Ngoài ra, Bí đỏ còn dồi dào chất xơ, giúp bà bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ – hai chứng bệnh mà nhiều thai phụ phải đối mặt. Với hàm lượng kali, magiê phong phú, bà bầu ăn bí đỏ giúp duy trì huyết áp ổn định. Bí đỏ còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp bà bầu có tinh thần phấn chấn. Hàm lượng kẽm trong bí ngô giúp bộ não của thai phát triển đầy đủ.

Chuối

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Ăn chuối vào bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi mang thai. Ngoài ra, chuối còn giúp chị em giảm triệu chứng táo bón hiệu quả.

Conlatatca.vn

16:04:10 03/04/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.