Thai nhi tuần thứ 34: Giúp mẹ chuẩn bị “tư thế sẵn sàng” để “vượt cạn”

11:12:02 24/12/2015

Bước vào tuần thai thứ 34, mẹ bắt đầu “chạy nước rút” để hoàn thành những tuần cuối cùng của thai kỳ, chào đón thiên thần nhỏ của mình. Vậy, mẹ cần phải làm những gì và lưu ý điều gì để bé yêu nhà mình có thể chào đời một cách khỏe mạnh nhất ?.

Bước vào tuần thai thứ 34, mẹ bắt đầu “chạy nước rút” để hoàn thành những tuần cuối cùng của thai kỳ, chào đón thiên thần nhỏ của mình. Vậy, mẹ cần phải làm những gì và lưu ý điều gì để bé yêu nhà mình có thể chào đời một cách khỏe mạnh nhất?

Thai nhi tuần thứ 34 phát triển như thế nào ?

Ở tuần thứ 34, các cơ quan chức năng gần như đã hoàn thiện, hệ thần kinh trung ương và phổi đang trưởng thành. Thận của bé đã phát triển đầy đủ, gan cũng có thể sản xuất chất thải. Trong tháng tiếp theo, thai nhi chỉ phát triển thêm về cân nặng và chiều dài.

Vào tuần này, mẹ có thể “dẹp” đi nỗi lo mang tên sinh non, bởi những trẻ được sinh ra từ tháng này trở đi, nếu không gặp phải những điều gì bất thường khác thì vẫn phát triển khỏe mạnh bình thường. Có thể sau khi sinh, bé phải nằm lồng ấp một thời gian nhưng về sau bé vẫn không bị ảnh hưởng gì.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu tháng thứ 8

Vấn đề “tồi tệ” mà mẹ mắc phải trong tháng này là chứng ợ nóng, táo bón và phù nề. Do thời điểm này, thai nhi đã lớn rất nhiều khiến tử cung đẩy lên cơ hoành chèn vào dạ dày có thể làm mẹ bị hụt hơi. Đồng thời, cơ thể cũng bước vào giai đoạn trữ nước, khiến cho mẹ luôn trong trạng thái nặng nề và sưng phù.

Để khắc phục, mẹ cần:

– Uống đủ 2-2,5 lít nước mỗi ngày: khắc phục tình trạng phù nề và táo bón (lượng nước đã bao gồm cả nước canh, nước rau trong ăn uống).

– Ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là rau bina và các loaij rai có màu xanh sẫm, nhằm tăng cường chất xơ, “đè bẹp” chứng táo bón. Đồng thời hỗ trợ cho việc co bóp tử cung, tạo tiền đề tốt cho mẹ khi “chuyển dạ”.

thai nhi tuần thứ 34

Chế độ ăn nhiều rau xanh giúp mẹ “đánh bay” chứng táo bón đáng ghét

– Tránh thực phẩm khó tiêu hóa và tránh ăn quá nhiều trong cùng một bữa. Chia bữa ăn thành từng bữa nhỏ và ăn thường xuyên hơn.

Đồng thời mẹ cần phải lưu ý đến việc bổ sung một số dưỡng chất khác hỗ trợ cho việc sinh nở vào tháng tiếp theo:

– Bổ sung thêm vitamin và khoáng chất: giúp hệ xương và răng của thai nhi phát triển, như thế sẽ dễ dàng hơn khi mẹ và bé “vượt cạn”.

Chú ý đến chất sắt: dự trữ nguồn máu cho việc “lâm bồn”.

– Không bỏ qua nhóm chất béo và đạm: việc này giúp dự trữ năng lượng và dưỡng chất cho cả mẹ và bé trước khi “lên thớt”.

Chế độ luyện tập

Thời gian này, do bụng đã khá lớn, nên những bài tập vận động không còn phù hợp với mẹ nữa. Thay vào đó, mẹ cần thực hành những phương pháp yoga nhe nhàng, giúp mẹ thư giãn và cảm thấy thoải mái hơn, chuẩn bị tốt về mặt tinh thần cho ngày “lâm bồn”.

Trước buổi tập khoảng 1 giờ, bạn nên ăn nhẹ để tránh bị tụt đường huyết khi đang luyện tập. Sau khi tập xong, tiếp tục ăn nhẹ để nạp thêm năng lượng trong vòng 1 giờ sau đó.

Việc làm đẹp của mẹ bầu tháng thứ 8

Để tiện cho việc chăm sóc cho bản thân và cho bé con, mẹ có thể cân nhăc đến việc cắt ngắn mái tóc của mình, nhưng nếu mẹ “không nỡ” thì nên cột tóc hoặc búi lên cho gọn gàng.

Nếu mẹ đổ nhiều mồ hôi, mẹ có thể khắc phục bằng cách: uống nhiều nước, tránh làm việc hoặc luyện tập trong môi trường nhiệt độ cao, mặc quần áo chất liệu thoáng mát, không uống đồ uống nóng và thức ăn cay, luôn mang theo quạt cầm tay, dùng phấn rôm để hạn chế cảm giác nhờn rít.

Một số vấn đề mẹ bầu tháng thứ 8 cần lưu ý

– Đau lưng: Nếu đột nhiên mẹ cảm thấy những cơn đau lưng bất thường, mẹ cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám, rất có thể đây là dấu hiệu sinh sớm. Mẹ có thể nhờ ba massage hoặc dùng một miếng băng gạc lạnh hoặc túi chườm nóng để giảm bớt cảm giác khó chịu.

những điều mẹ cần biết vê thai nhi tuần thứ 34

Cẩn thận với chứng đau lưng bất thường mẹ nhé, đây có thể là dấu hiệu sinh sớm đấy

– Gia vị trong các bữa ăn: trong thai kỳ, mẹ cần hạn chế ăn cay để tránh dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Nhưng cũng không nhất thiết phải ăn quá nhạt, miễn là mẹ bầu đừng sử dụng gia vị đóng gói vì chúng sẽ chứa hương liệu nhân tạo.

– Những chuyến đi dài: Mẹ không nên đi xa trong tháng này và tháng sau, vì bé có thể ra đời sớm hơn dự tính và chắc chắn rằng, mẹ không muốn “đẻ rớt” phải không ?.

– Ngồi quá nhiều: Ngồi hàng giờ có thể khiến mẹ bầu bị đau lưng và gây áp lực lên bụng, khiến cho thai nhi cảm thấy khó chịu. Vì thế, hãy tận dụng thời gian để đi bộ nhẹ nhàng mẹ nhé.

– Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ: Mẹ và bé có một sợi dây liên kết chặt ché với nhau, vậy nên bé có thể “cảm thấy “ rất tệ nếu như mẹ không vui hoặc đang nóng giận, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính cách sau này của bé.

Trong gần 300 ngày của thai kỳ, mẹ đã đi được hơn 2/3 hành trình làm mẹ của mình với vô vàn khó khăn, nhưng hãy nghĩ về niềm hạnh phúc khi mẹ gặp được thiên thần nhỏ của mình. Cố gắng lên mẹ nhé! Conlatatca.vn luôn đồng hành cùng mẹ.

Conlatatca.vn

11:12:02 24/12/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.