Thai nhi tuần 34 nên ăn gì để tốt cho cả mẹ lẫn con?

06:07:27 07/07/2018

Nhiều mẹ bầu thắc mắc thai nhi tuần 34 ăn gì để con khỏe mạnh đến khi chào đời? Mẹ bầu nên đảm bảo bữa ăn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và không nên ăn những thực phẩm tái sống, chứa nhiều dầu mỡ.

Thai nhi tuần 34 nên ăn gì để con tăng cân?

Thịt bò nạc

Thai nhi tuần 34 nên ăn gì để con thông minh?

Thịt bò là một trong những món không thể thiếu trong thực đơn khi mẹ mang thai 34 tuần

Thịt bò là loại thực phẩm chứa nhiều sắt, protein, vitamin B6, B12 rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi 34 tuần tuổi, nhất là sự phát triển của não bộ. Tốt nhất là mẹ nên chọn ăn thịt bò nạc để tránh tình trạng dư thừa cholesterol trong máu. Thịt bò có thể dùng để chế biến thành nhiều món dinh dưỡng khác nhau và rất ngon miệng. Tuy nhiên, mẹ không nên chế biến thịt bò kèm với những loại gia vị cay, nóng.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là loại rau chứa nhiều axit folic, có tác dụng ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Mẹ có thể dự trữ rau này trong tủ lạnh để trộn salad, nấu canh hoặc trộn với món sinh tố mình yêu thích.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, vitamin D, canxi – một trong những thành phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của chị em phụ nữ khi mang thai. Có rất nhiều cách để chế biến món trứng như chiên, luộc, ốp la, trộn vào các món ăn khác…

Đậu bắp

Đậu bắp chứa nhiều axit folic – một thành phần không thể thiếu trong suốt 40 tuần thai. Thật dễ dàng để làm món đậu bắp luộc chấm chao, đậu bắp xào hay nấu kèm tô canh chua thơm phức.

Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Thành phần dinh dưỡng trong bí ngô khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao. Một số nghiên cứu cho thấy, bí ngô chứa rất nhiều kẽm và sắt – những nguyên tố cơ bản tạo ra hemoglobin, bổ sung máu cho cơ thể, giúp hạn chế tình trạng thiếu máu khi mang thai.

Củ dền

Thai nhi tuần 34 nên ăn gì để con khỏe mạnh?

Ăn củ dền khi thai nhi 34 tuần tuổi giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu máu khi mang thai

Củ dền rất giàu folate, lipid, carbon hydrate, protein, kali và các vitamin. Không những thế, củ dền được xếp trong nhóm rau củ có hàm lương nitrate cao hơn so với những loại quả khác. Chất oxy hóa trong củ dền được xem là một trợ thủ đắc lực giúp cơ thể chống lại sự uể oải, mệt mỏi khi mang thai.

Trái cây họ cam, quýt

Các mẹ biết không, những loại trái cây họ cam, quýt thường rất giàu axit folic, vitamin C, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Mẹ có thể ăn cam, quýt trực tiếp hoặc làm thành nước ép hoặc cho những lát cam vào món ăn của mình để đổi vị.

Mẹ không nên ăn gì khi thai nhi 34 tuần tuổi?

Bên cạnh việc chú ý đến vấn đề thai nhi tuần 34 nên ăn gì thì mẹ cũng cần để tâm đến việc không nên ăn gì vào thời gian này để đảm bảo sức khoẻ cho cả mẹ và con.

Những món mặn và nhiều dầu mỡ

Không chỉ riêng khi thai nhi 34 tuần tuổi mà trong suốt quá trình mang thai, mẹ không nên ăn những món mặn như cá khô, dưa muối,..

Khi chế biến thức ăn thì mẹ nên cho một lượng dầu vừa phải. Lúc này, hệ tiêu hóa của mẹ thường hoạt động không tốt. Nếu mẹ ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ thì dạ dày sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Không những thế, mẹ còn có thể gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu khi mang thai.

Không ăn kiêng và những thực phẩm chưa nấu chín

Thai nhi tuần 34 nên ăn gì và không nên ăn gì?

Mẹ không nên ăn những thực phẩm tái sống khi thai nhi 34 tuần tuổi

Mẹ bầu cần tránh những thực phẩm chưa nấu chín hoăc dễ hỏng, thức ăn tái sống vì có thể chứa nhiều vi khuẩn độc hại, ảnh hưởng đến mẹ lẫn sự phát triển của thai nhi trong bụng. Những tuần cuối thai kỳ, mẹ càng phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, tuyệt đối không ăn kiêng vì sẽ ảnh hưởng đến trí thông minh và thể chất của thai nhi.

Uống thuốc bổ vừa phải

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu cần nhiều chất hơn bình thường. Bởi vậy, mẹ bầu có thể uống thêm các loại thuốc bổ để đảm bảo con đủ chất. Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều để giảm nhẹ gánh nặng cho dạ dày.

Conlatatca.vn

06:07:27 07/07/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.