Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 8, mẹ bầu phải làm sao?

15:04:24 15/04/2016

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 8 có thể là do sự kéo dãn của các cơ và dây chằng. Nhưng cũng có thể đây là dấu hiệu cho thấy mẹ sắp sinh non.

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 8 có thể là do sự kéo dãn của các cơ và dây chằng. Nhưng cũng có thể đây là dấu hiệu cho thấy mẹ sắp sinh non.

Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 8

Việc xác định đau bụng dưới khi mang thai có nguy hiểm hay không tùy thuộc rất lớn vào các triệu chứng hoặc dấu hiệu đi kèm. Do đó, mẹ bầu cần cẩn thận quan sát để xác định vấn đề.

Vào tháng thứ 8, em bé của mẹ đã rất lớn và tất nhiên, các cơ cùng với dây chằng phải “hợp lực” với nhau để có thể nâng đỡ một khối lượng “khổng lồ” như thế. Do bị kéo dãn ra quá nhiều nên mẹ sẽ cảm thấy khu vực bụng của mình bị đau, đây là điều hiển nhiên, chỉ khi mẹ không thấy đau mới là điều bất thường đấy.

đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 8

Mẹ bầu không cần quá lo lắng khi mình bị đau bụng vào giai đoạn cuối thai kỳ đâu

Khi mẹ chuyển động như đứng ngồi hoặc vận động nặng sẽ có cảm giác đau rõ rệt hơn những lúc nằm và ngồi. Hoặc khi mẹ ho hoặc tác động mạnh lên cơ thể cũng sẽ khiến mẹ bị đau.

Tuy nhiên, nếu những cơn đau bụng có kèm theo những dấu hiệu “đáng ngờ” như cơn đau kéo dài và đau dữ dội, có chảy máu âm đạo, có giật và kèm theo sốt cao thì thai phụ cần nhanh chóng đi gặp bác sĩ và đến các cơ sở ý tế gần nhất để khám và can thiệp kịp thời.

Đối phó với cơn đau

Khi chắc chắn những cơn đau của mình không đáng lo ngại, mẹ bầu chỉ cần tìm cách hạn chế chúng để chúng không gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mẹ.

Nên chú ý đứng lên ngồi xuống nhẹ nhàng. Đây cũng là một bài tập mà mẹ bầu có thể áp dụng để tập quen dần với những cơn đau. Tuy nhiên, mẹ không nên quá lạm dụng nó trong thời gian dài, mỗi ngày chỉ dành từ 4 đến 5 phút để tiến hành thao tác này mà thôi, khi cảm thấy đau nhói, mẹ cần nghỉ ngơi để giảm bớt sự khó chịu.

– Khi đang nằm trên giường hoặc trên ghế, thai phụ hãy chú ý nằm nghiêng người và dậy từ từ. Dùng tay làm điểm tựa. Điều này sẽ giúp giảm áp lực chơ cơ bụng dưới. Tránh việc ngồi dậy đột ngột, nó có thể khiến mẹ bị lật ngừa hoặc tạo sức ép cho thai nhi.

– Nếu tính chất công việc buộc mẹ phải ngồi hoặc đứng nhiều thì mẹ nên tranh thủ thư giãn các cơ bằng cách thường xuyên di chuyển nhẹ nhàng. Đây là cách tốt nhất giúp thai phụ giảm stress cũng như giúp cơ thể mẹ không bị tê liệt, hỗ trợ lưu thông các mạch máu tốt hơn.

Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và đồ mát.

– Cần kiêng các món cay và nồng vì chúng có thể là nguyên khiến mẹ bị đau dày dày và khó tiêu. Điều này cũng khiến mẹ bầu dễ bị đau bụng dưới hơn.

– Nếu những cơn đau vượt ra ngoài sức chịu đựng của mẹ, mẹ có thẻ đến gặp bác sĩ để trò chuyện về vấn đề này và bác sĩ sẽ kê cho mẹ những loại thuốc giảm đau. Mẹ nên nhớ là tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc, vì các loại thuốc giảm đau có thể chứa một số chất gây ảnh hường đến thai nhi.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, mẹ không nên di chuyển xa, vì kể từ tháng thứ 8 trở đi, em bé có thể “đòi ra” bất cứ lúc nào đấy.

Conlatatca.vn

15:04:24 15/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.