Cuối thai kỳ: Danh sách những thực phẩm dinh dưỡng giúp mẹ sinh thường dễ dàng

17:01:02 18/01/2016

Mẹ bầu mang thai tháng thứ 9 phải "đối mặt" với rất nhiều khó khăn vì thai nhi giai đoạn này đã phát triển hoàn thiện. Do đó, các mẹ cần đặc biệt chú ý đến vấn đề dinh dưỡng trong giai đoạn này. Vậy mang thai tháng thứ 9 nên ăn gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Mẹ bầu mang thai tháng thứ 9 phải “đối mặt” với rất nhiều khó khăn vì thai nhi giai đoạn này đã phát triển hoàn thiện. Do đó, các mẹ cần đặc biệt chú ý đến vấn đề dinh dưỡng trong giai đoạn này. Vậy mang thai tháng thứ 9 nên ăn gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Mang thai tháng thứ 9 nên ăn gì?

Thực phẩm giàu chất béo và đạm

Ở giai đoạn tháng thứ 9 của thai kỳ cần rất nhiều dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi cũng như bổ sung đầy đủ năng lượng cho mẹ bầu chuẩn bị quá trình “vượt cạn” của mình. Mẹ bầu mang thai tháng thứ 9 cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng bằng việc ăn thịt cá và uống thêm sữa. Bạn nên ăn những thực phẩm như thịt bò, chân dò heo, cá và các loại ngũ cốc. Những dưỡng chất này cung cấp sức khỏe cho mẹ bầu đồng thời giúp tăng cường sự phát triển trí não của trẻ.

Thực phẩm giàu canxi

Nếu như chất đạm và chất béo cần thiết cho sức khỏe và tăng cường sự phát triển trí não của trẻ thì canxi sẽ giúp khung xương khỏe mạnh hơn. Thai nhi 9 tháng tuổi rất cần nguồn cung cấp canxi lớn nhất để hoàn thiện xương và răng vì vậy nếu mẹ không bổ sung canxi đầy đủ thì em bé sẽ lấy canxi từ chính cơ thể mẹ. Những thực phẩm giàu canxi bao gồm: sữa và các sản phẩm từ sữa, bột yến mạch, hạnh nhân và các loại hải sản.

bà bầu mang thai tháng thứ 9 nên ăn gì

Thai nhi tháng thứ 9 rất cần cung cấp nhiều canxi.

Thực phẩm giàu sắt

Mẹ bầu không được quên bổ sung sắt vào thực đơn hàng ngày của mình để bảo đảm không thiếu máu, thiếu sắt trong thai kỳ nhé. Những thực phẩm giàu chất sắt bao gồm cá, thịt gà, lòng đỏ trứng, bông cải xanh, đậu lăng, rau bina, các loại quả mọng, trái cây sấy khô

Thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

Việc cân bằng một chế độ dinh dưỡng khi mang thai là rất quan trọng, nếu mẹ bầu chỉ thường xuyên ăn các chất béo và đạm có thể khiến mẹ bầu dễ mắc chứng tăng cân đột biến và có nguy cơ nổi mụn, khó tiêu, táo bón. Bởi thế, việc cân bằng chất xơ, rau xanh hàng ngày sẽ góp phần đốt cháy mỡ thừa có trong cơ thể.

Mẹ bầu mang thai tháng thứ 9 cũng đừng quên ăn nhiều rau xanh để bổ sung thêm chất xơ. Chất xơ có trong các loại rau xanh rất tốt cho da của mẹ bầu và em bé. Những thực phẩm giàu chất xơ mẹ bầu nên bổ sung hàng ngày ngoài rau xanh đó là trái cây, bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt… Việc bổ sung những món ăn dễ tiêu như rau xanh, cùng các loại sinh tố như cà chua, đu đủ… rất có lợi cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu khi mang thai tháng thứ 9.

mang thai tháng thứ 9 nên ăn gì

Sinh tố đu đủ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu vào những ngày cuối thai kỳ.

Mẹ bầu nên tham khảo thêm:

  • Thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, cà chua, dâu tây, bông cải xanh và súp lơ… cũng rất quan trọng trong tháng thứ 9 này
  • Thực phẩm giàu vitamin A như rau bina, cà rốt, khoai lang, dưa đỏ…

Mang thai tháng thứ 9 không nên ăn gì?

  • Cà phê
  • Trà đặc
  • Rượu
  • Đường hóa học
  • Pho mát mềm
  • Thực phẩm tái sống
  • Thuốc lá

Mang thai tháng thứ 9 cần lưu ý

  • Mẹ bầu cũng nên uống bổ sung lượng nước cần thiết hàng ngày cho cơ thể.
  • Tránh ăn mặn để hạn chế phù nề.
  • Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ để tránh tăng cân quá nhiều.
  • Nên chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa thay vì chỉ 3 bữa ăn chính.

Conlatatca.vn

17:01:02 18/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.