Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 33

16:10:45 09/10/2015
1

Tuần thai thứ 33, mẹ bầu nên tăng khẩu phần ăn với nhiều loại trái cây và rau xanh khác nhau để tăng cường chất xơ, chống táo bón nhé. Mẹ cũng phải lưu ý rằng, một chế độ ăn uống giàu chất xơ chỉ phát huy hiệu quả tối đa khi mẹ uống đủ lượng nước mỗi ngày thôi.

Tuần thai thứ 33, mẹ bầu nên tăng khẩu phần ăn với nhiều loại trái cây và rau xanh khác nhau để tăng cường chất xơ, chống táo bón nhé. Mẹ cũng phải lưu ý rằng, một chế độ ăn uống giàu chất xơ chỉ phát huy hiệu quả tối đa khi mẹ uống đủ lượng nước mỗi ngày thôi.

tuần thai thứ 33, bé đã có cần nặng từ 2,1 – 2,2kg rồi. Chiều dài từ đầu đến mông là 32cm, đừng quên cộng chiều dài từ mông đến gót chân khoảng 15cm nữa nhé. Từ thời điểm này, bé đã có thể sẵn sàng sống bên ngoài bụng mẹ, phổi đã hoàn thiện, não bộ hay hệ thần kinh trung ương cũng đều đã trưởng thành.

tuần thai thứ 33

Phác thảo hình ảnh thai nhi ở tuần thai thứ 33 (Ảnh: Babycenter).

Bé ngày càng có da có thịt hơn. Vẫn trong giai đoạn khung xương phát triển nên bé vẫn rất cần lượng canxi đầy đủ, nếu không bé sẽ hấp thu canxi từ mẹ, làm xương của mẹ yếu đi. Do đó, mẹ hãy nạp đủ lượng canxi qua khẩu phần ăn hàng ngày nhé.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 33

Não của em bé sẽ phát triển rất mạnh vào thời gian này. Tế bào thần kinh và những mối liên hệ thần kinh trong não đang phát triển để đến khi sinh ra, em bé sẽ hoàn toàn đủ khả năng để tiếp nhận và phản ứng với các kích thích từ môi trường. Hãy nhớ ăn các thức ăn giàu Omega 3 và DHA, những thức này rất quan trọng trong việc hỗ trợ sự phát triển của não. Các loại dầu cá như dầu cá hồi, cá xac-đin và cá ngừ là những nguồn thực phẩm rất tốt có chứa các chất này.

Mẹ có thể bị hoa mắt, chóng mặt khi ngủ dậy trong giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu thường xuyên gặp tình trạng này thì đó có thể là dấu hiệu mẹ đang bị thiếu chất sắt và một số vitamin cần thiết. Do đó hãy bổ sung lượng sắt cho cơ thể qua các nguồn thực phẩm như thịt bò, gan, khoai tây… mẹ nhé.

Một số các biểu hiện như đau nhức, tê buốt cổ tay, cổ chân… cũng có thể là biểu hiện của việc thiếu canxi. Mẹ cũng có thể bù đắp thêm một số thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày như tôm, tép nhỏ ăn cả vỏ, đỗ, trứng, sữa…

bữa ăn dinh dưỡng

Mẹ cần bổ sung đầy đủ lượng canxi trong giai đoạn này.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 33

Mẹ nên tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị, dầu mỡ và có tính axit để giảm thiểu những khó chịu của chứng ợ nóng. Hoặc mẹ cũng có thể chia nhỏ các bữa ăn, tránh ăn gần lúc đi ngủ để dễ hấp thu chất dinh dưỡng hơn và kìm hãm các triệu chứng của ợ nóng.

Nếu đói lúc đi ngủ, mẹ hãy ăn một vài lát bánh hoặc nhấm nháp các loại hoa quả khô như nho, mơ; các loại hạt như lạc, hạnh nhân…

Mẹ cũng chú ý rằng bữa ăn nhẹ chỉ nên chọn các loại thực phẩm ít đường. Nên ăn các loại rau như dưa chuột, cà rốt, củ cải, hạt tiêu xanh….

Thực phẩm đông lạnh tuy không được ưa chuộng, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai nhưng trong trường hợp bất khả kháng thì một vài bữa cũng sẽ không ảnh hưởng gì. Tất nhiên là thức ăn phải được nấu chín và làm nóng trước khi ăn và khi đã giã đông là phải chế biến ngay để tránh bị ôi, hỏng mẹ nhé.

Conlatatca.vn

16:10:45 09/10/2015
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.