Dinh dưỡng toàn diện cho bà bầu tháng thứ 8

14:12:33 19/12/2015

Ở giai đoạn gần cuối thai kỳ, dù mẹ phải tất bật chuẩn bị để đón chào thiên thần nhỏ nhưng mẹ cũng không được lơ là chế độ dinh dưỡng của mình đâu nhé. Bởi một sức khỏe tốt sẽ giúp mẹ và bé dễ dàng "vượt cạn" hơn. Vậy mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì? Hãy để Conlatatca.vn tư vấn cho mẹ.

Ở giai đoạn gần cuối thai kỳ, dù mẹ phải tất bật chuẩn bị để đón chào thiên thần nhỏ nhưng mẹ cũng không được lơ là chế độ dinh dưỡng của mình đâu nhé. Bởi một sức khỏe tốt sẽ giúp mẹ và bé dễ dàng “vượt cạn” hơn. Vậy mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì? Hãy để Conlatatca.vn tư vấn cho mẹ.

Tiếp tục bổ sung vitamin và khoáng chất

Từ tuần thai thứ 34 trở đi, mẹ nên ưu tiên bổ sung chất sắt vì lúc “lâm bồn” , lượng máu mẹ mất đi khá nhiều.

Bên cạnh đó, canxi cũng nằm trong danh sách những dưỡng chất mẹ cần phải bổ sung để giúp cho hệ xương và răng bé phát triển để bé có được bộ xương cứng cáp, sẵn sàng cùng mẹ “vượt cạn”.

Những thực phẩm khuyên dùng là:

  • Các loại rau lá xanh thẫm
  • Các loại quả mọng
  • Quả mơ
  • Hoa quả sấy khô
  • Lòng đỏ trứng
  • Thịt nạc
  • Các sản phẩm từ sữa
  • Chuối
mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì

Chuối là một trong những nguồn cung cấp chất sắt giúp mẹ bổ sung lượng máu mất đi lúc “lâm bồn”

Chú trọng đến thực phẩm giàu chất xơ

tháng thứ 8 của thai kỳ, me bầu rất dễ mắc phải chứng khó tiêu và bệnh táo bón thai kỳ, vì thế bạn cần ăn những món ăn dễ tiêu như rau xanh, cùng các loại sinh tố tốt cho hệ tiêu hóa như cà chua, đu đủ.

Những món đồ ăn này còn tốt cho việc co bóp cổ tử cung. Đây là tiền đề tốt cho việc trở dạ và “lâm bồn” của mẹ bầu ở tháng tiếp theo.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên thường xuyên tắm nắng và ăn nhiều rau xanh để bổ sung thêm chất xơ. Việc này sẽ có tác dụng tốt cho da của mẹ và bé, góp phần đốt cháy lượng mỡ thừa có trong cơ thể đồng thời giúp chị em có một làn da hồng hào, tươi tắn. Mẹ bầu cũng nên uống nhiều nước để giúp cơ thể luôn cảm thấy mát mẻ.

Thực phẩm khuyên dùng là:

  • Ngô
  • Đậu trắng
  • Đậu đen
  • Gạo lức
  • Bánh mì
  • Súp lơ
  • Bông cải xanh
  • Các loại rau xanh
  • Cần tây
mẹ mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì

Rau xanh sẽ giúp mẹ bầu tránh khỏi chứng táo bón thai kỳ đáng ghét

Nhóm chất béo và đạm

Việc bổ sung nhóm chất béo và đạm vào tháng thứ 8 sẽ là nguồn dự trữ năng lượng và dưỡng chất cho cả mẹ và bé trước khi “vượt cạn”. Đồng thời nhóm chất này cũng là chất mà thai nhi cần để tích tụ lớp mỡ dưới da.

Thực phẩm khuyên dùng là:

  • Thịt nạc
  • Lòng trắng trứng
  • Đậu phụ
  • Thịt gà
  • Sữa
  • Khoai tây
  • Các loại ngũ cốc
  • Khoai lang
  • Các loại đậu
  • Quả mọng
  • Trứng
  • Đậu phộng
mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì và không nên ăn gì

Nhóm thực phẩm giàu protein sẽ là nguồn dự trữ năng lượng cho mẹ và bé “vượt cạn”

Những thực phẩm nên tránh xa

  • Cà phê
  • Sữa chưa tiệt trùng
  • Hải sản có hàm lượng thủy ngân cao
  • Đồ ăn tái sống
  • Pho mát mềm
  • Pate
  • Rượu
  • Thuốc lá…
mang thai tháng thứ 8 nên ăn gì và tránh ăn những gì

Không chỉ ở tháng thứ 8 mà trong giai đoạn mang thai mẹ không nên ăn đồ tái hoặc sống

Hy vọng với chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu tháng thứ 8 mà Conlatatca.vn vừa chia sẻ, mẹ sẽ có được trạng thái sức khỏe và tinh thần tốt nhất để chuẩn bị bước vào tháng cuối cùng của thai kỳ.

Conlatatca.vn

14:12:33 19/12/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.