Mẹ bầu tăng cân như thế nào là “chuẩn” nhất ?

15:08:41 27/08/2015

Trong quá trình mang thai tăng cân ở mẹ bầu là điều không thể tránh khỏi, "làm sao để tăng cân chuẩn, con luôn khỏe mạnh?" và "tăng cân như thế nào để không bị béo phì?" luôn là những thắc mắc mà mẹ bầu luôn nghĩ đến. Để tăng cân chuẩn khi mang thai, chị em nên lưu ý chế độ ăn uống hợp lý để có thể không tăng cân quá nhiều mà vẫn đảm bảo sức khỏe của thai nhi.

Trong quá trình mang thai tăng cân ở mẹ bầu là điều không thể tránh khỏi, “làm sao để tăng cân “chuẩn”, con luôn khỏe mạnh?” và “mẹ bầu tăng cân thế nào thì hợp lý?” luôn là những thắc mắc mà mẹ bầu luôn nghĩ đến. Để tăng cân chuẩn khi mang thai, chị em nên lưu ý chế độ ăn uống hợp lý để có thể không tăng cân quá nhiều mà vẫn đảm bảo sức khỏe của thai nhi.

Mức tăng cân “chuẩn” cho bà bầu

Cuộc sống vật chất đầy đủ nên các mẹ thường ăn uống rất nhiều chất từ đó không kiểm soát được lượng chất mà cơ thể hấp thụ dẫn đến tình trạng thừa hoặc thiếu chất gây ra tình trạng béo phì hoặc khó sinh do thiếu dinh dưỡng.

– Thường trong thai kỳ bà bầu tăng từ 12 – 15kg là vừa đủ.

– Nếu mẹ quá gầy trước khi mang thai thì nên tăng từ 14-18kg.

– Nếu mẹ thừa cân trước khi mang thai thì rơi vào khoảng cân nặng 7-12kg.

– Nếu mẹ mang song thai thì tăng từ 16- 20kg.

Nếu tăng cân quá mức giới hạn trên có thể cơ thể mẹ đã béo phì và nhẹ cân do thiếu chất dinh dưỡng

mẹ bầu tăng cân thế nào thì hợp lý

Cân nặng luôn là vấn đề đối với mẹ bầu

Bổ sung đủ chất khi mang thai

Trong thời kỳ mang thai bà bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như sắt, canxi, béo, protein, xơ… Những chất này có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa chỉ cần bổ sung bằng cách ăn đầy đủ và đa dạng các thực phẩm trên.

Có thể bổ sung thêm trái cây, sữa không đường vào các bữa ăn giữa buổi nếu cảm thấy đói bụng để vừa đủ chất, lại không quá béo

Đi bộ thể dục khi mang thai

Tập thể dục trong quá trình mang thai là điều rất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu. Nhiều nghiên cứu cho rằng mẹ bầu thường xuyên tập thể dục sẻ tránh được tình trạng béo phì sau khi sinh con. Từ tháng thứ tư trở về sau, mẹ bầu nên tăng cường vận động, tập thể dục bằng cách đi bộ, tập yoga,… để tăng cường sức khỏe cho bản thận.

Tập thể dục điều độ kết hợp với chế độ dinh dưỡng sẽ đem lại kết quả hữu hiệu cho sức khỏe mẹ bầu tránh được tình trạng thừa cân béo phì cũng như mang lại cho thai nhi sức khỏe tốt chống chọi bệnh tật.

Giai đoạn tăng cân khi mang thai có thể nói là quá trình khá quan trọng vì nếu tăng cân không đúng cách có thể gây ra những tác dụng phụ như khiến mẹ và bé béo phì, tiểu đường thai kỳ và gặp khó khăn trong quá trình sinh nở.

Conlatatca.vn

15:08:41 27/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.