Mang thai 32 tuần nên ăn gì để con phát triển khỏe, mẹ không lo “thừa cân”?

07:09:37 28/09/2018

Trong thực đơn dinh dưỡng 3 tháng cuối, phụ nữ mang thai cần bổ sung thịt nạc, hoa quả tươi, ngũ cốc… để cơ thể đủ chất mà không lo bị béo. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thai 32 tuần nên ăn gì thì tốt nhất mẹ nhé!

Mang thai 32 tuần nên ăn gì để thai nhi nhận được đầy đủ các chất giúp con phát triển toàn diện không phải là điều mà mẹ nào cũng am hiểu. Sau đây là 10 loại thực phẩm cực tốt cho thai nhi 31 tuần mẹ cần bổ sung ngay.

Vừng đen

Trong hạt vừng có rất nhiều omega-3, vitamin E, vitamin B1, sắt, magiê và các khoáng chất rất dồi dào… Đây đều là những thành phần cấu tạo nên não bộ và phát triển hệ tim mạch của thai nhi. Trung bình mỗi tuần chị em bầu bí nên bổ sung 1 – 2 bữa vừng đen vào thực đơn hàng ngày của mình, sẽ rất tốt cho thai kỳ cuối của mẹ.

Mang thai 32 tuần nên ăn gì

Mang thai 32 tuần nên ăn gì để con phát triển tốt là điều được nhiều mẹ bầu quan tâm

Thịt nạc

Thai 32 tuần nên ăn gì? Protein là thành phần cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, tuy nhiên nếu mẹ ăn thịt nhiều mà không chọn lọc giữa những loại thịt thì việc hấp thu chất béo song song dễ khiến mẹ và thai nhi thừa cân. Các loại thịt nạc bò, gà nhiều chất sắt sẽ giúp mẹ hấp thụ dễ dàng. Ngoài ra những loại thịt hun khói, thịt đóng hộp, xúch xích có thể khiến mẹ nhiễm khuẩn toxoplasma, listeria, hoặc salmonella.

Hạt óc chó, đậu các loại

Mẹ nên biết hạt óc chó cũng như các loại hạt phỉ khác như hạnh nhân, các loại hạt đậu là nguồn cung cấp canxi, phốt pho, sắt và vitamin B1, vitamin B2… kích thích tế bào thần kinh thai nhi phát triển. Các thực phẩm này còn không khiến mẹ đầy bụng, khó tiêu, chất xơ trong các loại hạt này còn phòng ngừa nguy cơ táo bón và trĩ – nỗi “ám ảnh” mà mẹ bầu thường phải đối diện trong thai kỳ.

Tảo bẹ, rong biển

Đối với những mẹ thiếu canxi trong thai kỳ cần thêm tảo bẹ, rong biển ngay vào thực đơn dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng cuối. Là thực phẩm giàu chất xơ, tổng hợp canxi và khoáng ở biển như iốt, vitamin K, vitamin B2 axit pantotenic, magiê, sắt, canxi… không những cung cấp cho chị em bầu bí một sức khỏe tuyệt đối mà còn giúp em bé không bị còi cọc hay dị tật bẩm sinh.

Mang thai 32 tuần nên ăn gì là tốt nhất

Mang thai 32 tuần nên ăn gì, tảo và rong biển là những thực phẩm không thể thiếu

Trứng

Trứng là một thực phẩm không thể thiếu nếu mẹ đang lo lắng không biết thai 32 tuần nên ăn gì. Trung bình mỗi quả trứng chỉ bao gồm 90 calo nhưng lại có đến 12 loại vitamin và khoáng chất quan trọng khác. Trứng còn là nguồn cung cấp protein, cholesterol và choline giúp thúc đẩy sự phát triển của bé, đặc biệt là trí não, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Trái cây

Những loại trái cây tốt cho bà bầu như táo, cam, lê, dâu, chuối, kiwi… đều chứa lượng carbohydrate, vitamin đồng đều. Không những vật lượng chất xơ phong phú mà còn đặc biệt tốt cho những mẹ bị táo bón thai kỳ. Trung bình mỗi ngày mẹ cần bổ sung 300 gam trái cây để tăng cường vi lượng cũng như bảo vệ hệ thần kinh vỏ não thai nhi, giúp con phát triển trí khôn trong những tháng đầu đời.

Bắp ngô

Ngô, sữa ngô hay những chế phẩm làm từ ngô không những ngon miệng mà còn giúp mẹ bầu bổ sung axit folic, protein và đường glucozo trong thai kỳ. Đồng thời thực phẩm này còn ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, tăng cường hoạt động não bộ và tư duy thai nhi 32 tuần tuổi. Chính vì vậy, để tốt nhất cho sự phát triển trí não và sức khỏe của bé, ngoài các bữa ăn chính thì mẹ có thể ăn ngô như một món phụ ngon lành mà lại rất bổ dưỡng.

Sữa chua, sữa tươi không đường

Trong thực đơn dinh dưỡng thai 32 tuần nên ăn gì thì mẹ nên lưu ý thực phẩm từ sữa và các chế phẩm từ sữa là thực phẩm tốt cho bà bầu với lượng protein cao gấp 2 lần các loại thực phẩm thông thường khác. Bà bầu nên uống sữa tươi không đường và ăn sữa chưa, phô mai đã được tuyệt trùng sẽ giúp cả mẹ và bé có bộ xương cứng cáp và khỏe mạnh.

Mang thai 32 tuần nên ăn gì là tốt cho thai nhi

Sữa và các chế phẩm từ sữa là những thực phẩm cần thiết trong chế độ dinh dưỡng 3 tháng cuối

Khoai lang

Khoai lang giàu tinh bột và cũng là một thực phẩm rất cần thiết cho thai kỳ của mẹ. Ăn khoai lang giúp những mẹ bầu cao huyết áp hạ đường huyết và kiểm soát sản sinh máu hiệu quả, mẹ bầu ăn khoai lang đều đặn trong thai kỳ còn giúp nhuận tràng, giảm thiểu nguy cơ bị táo bón trong thai kỳ.

Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ của mẹ nhờ vào lượng protein cao, đặc biệt là omega-3 rất tốt để bé phát triển trí tuệ. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng những mẹ ăn cá hồi thường xuyên sẽ hấp thụ omega-3 nhiều hơn, giúp thai nhi chào đời đạt chỉ số IQ cao hơn so với trung bình. Trung bình mỗi tuần mẹ nên ăn khoảng 0,3kg cá hồi mà không lo vấn đề thủy ngân hay chất béo khiến mẹ thừa cân.

Conlatatca.vn

07:09:37 28/09/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.