6 tuyệt chiêu giúp “bà mẹ bỉm sữa” giảm mỡ bụng sau sinh

09:08:35 24/08/2015

Đối với đại đa số bà mẹ bỉm sữa thì tình trạng béo lên sau khi sinh luôn là vấn đề nan giải. Sau khi sinh, bạn sẽ nhận ra rõ ràng cơ thể của mình trở nên "sồ sề" hơn trước rất nhiều. Bài viết sau đây, Conlatatca sẽ mách cho các mẹ những cách tốt nhất giúp giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả.

Đối với đại đa số bà mẹ bỉm sữa thì tình trạng béo lên sau khi sinh luôn là vấn đề nan giải. Sau khi sinh, bạn sẽ nhận ra rõ ràng cơ thể của mình trở nên “sồ sề” hơn trước rất nhiều. Bài viết sau đây, Conlatatca sẽ mách cho các mẹ những cách tốt nhất giúp giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả.

Nói không với thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân đang rất được giới trẻ hiện đại ưa chuộng bởi tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên trong thời kỳ cho con bú, bạn không nên dùng loại thuốc này. Cho dù với những cơ thể bình thường thì uống thuốc giảm cân cũng gây hại ít nhiều.

Trong thuốc giảm cân có nhiều thành phần ức chế sự thèm ăn. Vì vậy, bà bầu sẽ không có đủ chất dinh dưỡng và sữa để tăng cân. Bạn nên tuyệt đối nói không và loại bỏ suy nghĩ dùng thuốc để giảm cân sau sinh nhé.

Uống thật nhiều nước

tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh

Uống nhiều nước tốt cho sức khỏe bên cạnh đó còn giúp giảm mở bụng hiệu quả sau sinh

Nếu trong quá trình mang thai, mẹ bầu tuân thủ các quy tắc uống nhiều nước cho cơ thể thì bạn sẽ thấy được sự thần kỳ của nước với cơ thể mẹ bầu như thế nào. Vì vậy, sau khi sinh bạn cũng nên uống thật nhiều nước nhé. Nước thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất của cơ thể, giúp đào thải chất béo dư thừa. Ngoài ra, uống đủ nước cũng giúp bạn có một lượng sữa đầy đủ cho con của mình.

Cho con bú               

Mẹ bầu nên và phải cho con bú trong 6 tháng đầu tiên. Vì chỉ có nguồn sữa mẹ là tốt nhất và đầy đủ nhất cho sự phát triển của trẻ lúc này. Ngoài ra, việc cho con bú sẽ mất nhiều calo của mẹ. Chất béo từ bụng sẽ chuyển hóa thành chất béo ở sữa. Khi mẹ cho con bú,  điều này tạo sự co thắt của tử cung. Làm cho tử cung của bạn nhỏ lại, dần trở lại bình thường. Vì vậy, khi bạn cho con bú, những năng lượng dư thừa sẽ được giải phóng. Từ đó, cơ thể bạn sẽ thon gọn lại. Một công đôi việc phải không nào?

Mang nịt bụng

Nịt bụng rất quen thuộc đối với các mẹ bầu. Bạn sẽ được các chủ cửa hàng giới thiệu dụng cụ nịt bụng từ khi mua quần áo cho em bé. Nịt bụng giúp mẹ giữ được vòng bụng nhỏ gọn. Nhất là những lúc mẹ cần ra ngoài, dự tiệc nịt bụng sẽ trợ giúp mẹ rất nhiều. Ngoài ra, nịt bụng giúp cho bạn cân nhắc về vòng eo của mình, hạn chế mỡ bụng phát triển dư thừa. Trên thị trường, có rất nhiều loại nịt bụng cho mẹ, bạn cũng nên lựa chọn những loại nịt bụng có chất liệu như coton, có độ co dãn. Tránh nịt bụng quá chặt, không tốt đến sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

Thời gian mẹ có thể nịt bụng là sau khi sinh 20 ngày – 1 tháng đối với mẹ sinh thường và 1 – 2 tháng đối với mẹ sinh mổ, khi vết mổ đã hoàn toàn lành lại. Các mẹ cần phải nhớ không nên cố gắng “nhồi nhét” trong miếng nịt bụng 24/24 nhé.

Chế độ ăn uống tích cực

Mẹ nên tránh các thức ăn có nhiều chất béo mà mang nhiều lượng calo. Calo tích tụ trong cơ thể không được giải phóng sẽ làm cho bạn thêm béo. Vì thế hãy ăn uống nhiều với những loại thức ăn thân thiện như trái cây, rau quả…. Mẹ cũng nên chia thức ăn thành nhiều buổi. Nên tránh những món ăn vặt, nhiều đường.

Tập thể dục nhẹ nhàng, hợp lý

giảm mỡ bụng sau sinh

Tập thể dục là phương pháp hiệu quả để giảm mỡ bụng sau sinh

Mẹ nên có chế độ tập thể dục nhẹ nhàng. Việc vận động nhẹ với bà bầu sẽ giảm lượng mỡ dư thừa, giúp cơ thể săn chắc. Lúc này các tế bào của cơ thể mẹ đang tổn thương rất nhiều, nên hãy vận động vừa phải, tránh những chấn động mạnh. Tập yoga khiến mẹ thư giãn, giải tỏa stress và tìm lại vóc dáng. Bạn hãy nghiên cứu những bài tập nhẹ nhàng cho mình nhé !

Conlatatca

09:08:35 24/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.