Top 13 “siêu” thực phẩm chữa táo bón hiệu quả cho mẹ bầu

15:08:24 14/08/2015

Mẹ bầu nào chắc hẳn cũng sẽ phải đối diện với vấn đề táo bón trong thai kỳ. Bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống là một cách trị táo bón khi mang thai hiệu quả.

Mẹ bầu nào chắc hẳn cũng sẽ phải đối diện với vấn đề táo bón trong thai kỳ. Bổ sung các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống là một cách trị táo bón khi mang thai hiệu quả.

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của mẹ bầu thay đổi rất nhiều, gây ảnh hưởng đến đường ruột và hệ tiêu hóa. Lượng hormone tiết ra giúp nới lỏng các cơ trong cơ thể mẹ và giúp thai nhi phát triển. Tuy nhiên, việc cơ nới lỏng cũng đẩy áp lực lên hệ tiêu hóa, dẫn đến việc đào thải chất thừa ra ngoài gặp khó khăn.

Vì vậy, một số loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ bầu phần nào giải quyết được triệu chứng khó chịu khi mang thai này trong thai kỳ.

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm có chứa rất ít chất béo và không có cholesterol nên rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Nó có tác dụng nhuận tràng và hữu hiệu trong việc phòng, ngừa bệnh táo bón. Mẹ bầu nên ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100g/ngày) để tránh đầy bụng, khó tiêu.

Chuối

Chuối rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh táo bón mà mẹ bầu nên dung nạp hàng ngày. Chuối còn là nguồn cung cấp kali, axit folic và vitamin B6, đảm bảo cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

cách trị táo bón khi mang thai

Chuối chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu nhuận tràng.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm “khoan khoái” bụng.

Táo

Táo chứa nhiều khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh, pectin và một lượng lớn chất xơ giúp ngăn chặn triệu chứng táo bón khi mang thai.

Khi sử dụng táo, các mẹ bầu nên chọn mua ở những nơi uy tín, không sử dụng thuốc trừ sâu, chất bảo quản.

Đu đủ chín

Đu đủ chín có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, giúp ngăn ngừa táo bón. Đu đủ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón.

Quả cam

Trong cam không chỉ chứa chất xơ giúp nhuận tràng mà còn chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ… rất bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ mang thai.

Bí đỏ (bí ngô)

Bí đỏ là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ giúp mẹ bầu ngừa táo bón hiệu quả. Nó còn chứa các các vitamin A, E, C, B6 và giàu hàm lượng sắt, kẽm giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu hay gặp ở mẹ bầu.

Rong biển

Trong rong biển có chứa thành phần Alga alkane mannitol giúp nuôi dưỡng các loại vi khuẩn có lợi cho ruột, làm cho thức ăn tiêu hoá nhanh và sớm loại bỏ các các chất cặn bã lưu lại trong ruột.

Vì vậy, rong biển là thực phẩm rất hữu ích để các mẹ bầu phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Súp lơ xanh

Ngoài vitamin C, folate, sắt, canxi, beta-caroten, súp lơ xanh còn dồi dào chất xơ. Bên cạnh đó, súp lơ xanh còn rất giàu chất chống oxy hóa, tốt cho hệ tiêu hóa của phụ nữ mang thai.

Atiso

Một bông Atiso có chứa 10 gam chất xơ nhưng lại chỉ có 120 gam calo nên vừa giúp mẹ bầu trị táo bón hiệu quả lại không bị tăng cân quá nhiều trong thời kỳ mang thai.

Các loại đỗ

Trong các loại đỗ chứa rất nhiều chất xơ hòa tan tự nhiên. Vì thế, bổ sung đỗ vào chế độ ăn uống hàng ngày rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của mẹ bầu.

những cách trị táo bón khi mang thai

Các loại đỗ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp mẹ bầu phòng ngừa táo bón.

Quả lê

Lê trung bình có chứa 4,3g chất xơ. Lê còn bổ sung folate, kali, vitamin C cho chế độ ăn uống của người mẹ. Do đó, lê cực kỳ tốt cho mẹ bầu.

Quả sung

Trong sung có chứa nhiều loại vitamin, fractoza và dextroza…là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ mắc phải chứng táo bón trong thời kỳ mang thai. Đồng thời, quả sung được xem là loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ hơn bất cứ loại trái cây và rau xanh nào.

Conlatatca.vn

15:08:24 14/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.