Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 30

16:10:56 08/10/2015

Ở tuần thai thứ 30, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh gồm rau củ, thịt đỏ ít chất béo, dầu thực vật thay cho mỡ động vật… sẽ giúp bé yêu và mẹ cùng tăng cân một cách an toàn. Giai đoạn này, bé tập trung hoàn thiện hệ xương của mình, vì thế, các mẹ nên ăn thêm nhiều cá, tôm, cua và sữa nữa nhé.

Ở tuần thai thứ 30, một chế độ dinh dưỡng lành mạnh gồm rau củ, thịt đỏ ít chất béo, dầu thực vật thay cho mỡ động vật… sẽ giúp bé yêu và mẹ cùng tăng cân một cách an toàn. Giai đoạn này, bé tập trung hoàn thiện hệ xương của mình, vì thế, các mẹ nên ăn thêm nhiều cá, tôm, cua và sữa nữa nhé.

Bé yêu trong tuần thai thứ 30 này đã đạt gần 1,5 kg, chiều cao nếu đứng thẳng lúc này đã lên đến gần 41cm kích thước của bé tương đương với một trái dừa cỡ vừa.

tuần thai thứ 30

Phác thảo hình ảnh thai nhi tuần thai thứ 30 (Ảnh: Babycenter).

Dưỡng thai đang ở giai đoạn đỉnh cao, do đó, mẹ cần rất nhiều protein, vitamin C, axit folic, sắt, và canxi. Vì vậy, mẹ cần ăn nhiều các thực phẩm giàu các dưỡng chất này trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 30

Khung xương của bé ngày càng trở nên cứng cáp hơn qua từng tuần thai, não bộ, các múi cơ và phổi cũng tiếp tục hoàn thiện. Vì thế, mẹ cần chú ý đảm bảo các khoáng chất và vitamin để thai nhi phát triển tối ưu. Thúc đẩy não bộ của bé phát triển bằng cách bổ sung lượng Omega – 3 vào thực đơn hàng ngày của mẹ. Chất này có trong cải bó xôi, các loại đậu, quả hạch và dầu cá, dầu hạt cải, dầu oliu…

Các loại thực phẩm như cá, tôm, cua và sữa… rất giàu canxi, sẽ giúp bé hoàn thiện khung xương của mình hơn.

Mẹ cũng cần luôn đảm bảo cơ thể mình được cung cấp đủ chất sắt, giúp tạo hồng cầu máu cho hệ huyết mạch của thai nhi. Uống viên sắt có thể giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho mẹ và bé. Nó cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như táo bón. Vì thế có thể áp dụng cách bổ sung sắt hiệu quả bằng ăn nhiều các thực phẩm như thịt nạc, rau màu xanh đậm, ngũ cốc và các thực phẩm giàu chất xơ.

rổ rau quả

Mẹ cần ăn thật đầy đủ và đa dạng các dưỡng chất.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 30

Cảm giác thèm ăn của mẹ sẽ tăng lên trong tuần thai này nhằm đáp ứng nhu cầu tối đa của thai nhi. Vì thế, mẹ hãy cố gắng hạn chế, đừng ăn nhiều loại bánh kẹo và các loại thức ăn chế biến sẵn, mẹ hãy thực hiện cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp cho giai đoạn mang thai.

Mẹ cũng đừng dồn vào ăn 3 bữa trong ngày mà nên chia thành 5-6 bữa và ăn các thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như trái cây, rau, bánh mì kẹp nướng, rau sống trộn, sữa chua, ngũ gốc, bánh quy giòn và pho mát. Nhớ uống nhiều nước. Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp mẹ duy trì được tinh thần tỉnh táo và thận hoạt động tốt.

Conlatatca.vn

16:10:56 08/10/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.