Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 3

11:09:48 25/09/2015

Tiếp tục bổ sung axit folic, tăng cường lượng protein... là những lời khuyên dinh dưỡng cho mẹ trong tuần thai thứ 3 này. Mẹ cũng nên uống đủ lượng nước mỗi ngày nhé vì cả mẹ và bé đều rất cần nước vào lúc này.

Tuần thai thứ 3 là bước ngoặc cho sự hình thành phôi thai. Lúc này phôi thai bao gồm 2 phần: Nội bì và ngoại bì. Kể từ tuần này trở đi, những cơ quan trên cơ thể thai nhi dần dần hình thành và thực hiện các chức năng của những cơ quan đó.

tổng quan tuần thai thứ 3

Phác thảo hình ảnh thai nhi ở tuần thai thứ ba (Ảnh: Babycenter).

Giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng đối với thai nhi bởi những cơ quan quan trọng nhất của bé đều dần được hình thành. Não, dây thần kinh và tủy là những cơ quan được hình thành đầu tiên. Sau đó là hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, tim, các mạch máu, cơ, khung xương, hệ thần kinh với ống thần kinh, não… Do đó, dinh dưỡng ở tuần thai này rất quan trọng và cần thiết để tạo điều kiện cho bé phát triển. Mẹ hãy ghi nhớ một vài lời khuyên và lưu ý dưới đây nhé.

Lời khuyên dinh dưỡng khi thai nhi 3 tuần tuổi

Bổ sung axit folic (có trong rau bina, măng tây, bông cải xanh…) vẫn luôn là điều mẹ cần ghi nhớ trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Lượng axit folic mẹ nạp vào cơ thể có thể dao động từ 400-600mcg/ngày và mẹ cần nhớ tuyệt đối không được nạp quá 1000mcg/ngày.

Khi thai nhi 3 tuần tuổi, mẹ có thể xác định rõ ràng mình đã mang thai hay chưa, chính vì thế, mẹ cần bổ sung thêm sắt mỗi ngày. Lượng sắt mẹ cần là từ 27-30mg/ngày. Một số loại thực phẩm giàu sắt mẹ có thể ăn như: thịt bò, thịt nạc, lòng đỏ trứng, bí ngô, bột yến mạch, chuối, các loại hạt, ngao, súp lơ xanh, mật ong…

dinh dưỡng tuần thai thứ 3

Mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu đạm, canxi.

Đạm và canxi cũng là những chất mẹ cần nạp vào cơ thể. Chất đạm (có trong đậu nành, thịt bò, sữa, trứng, ngũ cốc…) giúp tạo máu, các mô và cơ cho cơ thể bé. Canxi (có trong yến mạch, súp lơ xanh, hạnh nhân, đậu phụ, cam…) giúp tạo xương và răng cho bé. Do đó, mẹ đừng lơ là các loại thực phẩm chứa nhiều đạm và canxi nhé.

Lưu ý dinh dưỡng cho tuần thai thứ 3

Khi biết mình đã mang thai, mẹ nên tránh xa các loại thực phẩm như phô mai, sữa chưa tiệt trùng, thực phẩm còn sống, tái. Các loại thực phẩm dễ gây sảy thai trong 3 tháng đầu như dứa, đu đủ xanh, táo mèo, rau ngót… mẹ cũng cần hạn chế sử dụng nhé.

Các loại thức uống có cồn, cafe in như rượu, bia, cafein… mẹ cũng không nên sử dụng.

Conlatatca.vn

11:09:48 25/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.