Đổi vị cho bà bầu với thực đơn lạ miệng, dễ làm

13:05:26 12/05/2016

Giai đoạn bầu bì, chị em thường không mấy hứng thú với việc ăn uống do sự hành hạ của những cơn ốm nghén. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn cần cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để thai nhi có điều kiện tốt nhất để phát triển hoàn thiện. Nếu đã quá ngán ngẩm với những món ăn quen thuộc hàng ngày, thì tại sao mẹ không thử đổi vị với thực đơn cho bà bầu của Conlatatca.vn, toàn những món dễ làm, dễ ăn nhưng vẫn đảm bảo vô cùng dinh dưỡng.

Giai đoạn bầu bì, chị em thường không mấy hứng thú với việc ăn uống do sự hành hạ của những cơn ốm nghén. Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn cần cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để thai nhi có điều kiện phát triển tốt nhất. Nếu đã quá “ngán ngẩm” với những món ăn quen thuộc hàng ngày, thì tại sao mẹ không thử đổi vị với thực đơn cho bà bầu của Conlatatca.vn, toàn những món dễ làm, dễ ăn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất.

Món 1: Cánh gà hầm hạt sen vô cùng dinh dưỡng.

Món ăn này không chỉ giúp bà bầu an thai mà nó còn rất tốt cho chị em bị mất ngủ khi mang thai hoặc đau lưng nữa đấy.

thực đơn cho bà bầu

Nguyên liệu:

  • Gà ta hoặc gà ác: 1 con
  • Gừng: 2 lát
  • Sen khô: 12g
  • Xuyên tục đoàn: 12g
  • Dây tơ hông: 18g
  • A giao: 18g
  • Gia vị

Chế biến:

– Gà làm sạch, đem đi luộc khoảng 4 phút, sau đó lấy ra, rửa lại bằng nước lạnh.

– Chặt gà ra từng khúc nếu gà to. Cho gà vào một thố cùng với nước sâm sấp đem hầm cách thủy.

– Hạt sen, xuyên tục đoàn và dây tơ hồng cho vào túi vải sạch, cột kín miệng, cho vào nồi sành nhỏ cùng với nước luộc gà đun trong khoảng nửa tiếng.

– Đổ nước trong nồi sành nhỏ vào nồi đang hầm gà. Mở túi cho hạt sen vào nồi gà. Cho tiếp gừng và a giao vào nồi gà, đậy nắp hầm cách thủy 3 giờ.

– Nêm gia vị vừa ăn và thưởng thức khi còn nóng.

Món 2: Cháo chim bồ câu đậu xanh

Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, thịt chim bồ câu kết hợp cùng các loại nguyên liệu nấu kèm sẽ là món ăn rất tốt cho sức khoẻ bà bầu và em bé.

thực đơn cho bà bầu trong thai kỳ

Nguyên liệu:

  • Bồ câu non ra ràng: 1 con
  • Đậu xanh: 80g
  • Gạo nếp: 50g
  • Hạt sen: 30g
  • Dầu oliu, gia vị

Chế biến:

– Chim bồ câu làm sạch, bỏ  tất cả lòng, diều, phổi … chỉ lấy mề, tim, gan, trứng, khi mổ không làm bẩn thịt chim để phần thân bồ câu không cần rửa lại nữa và giữ được chất dinh dưỡng.

– Lọc phần thịt ở hai bên đùi và lườn chim để riêng, băm nhỏ, cắt bỏ chân chim (vì nếu cho vào nấu cháo sẽ bị hôi). Ướp với hạt tiêu, bột canh và nước mắm.

– Gạo, hạt sen, đỗ xanh vo, đãi cho sạch bụi bẩn và sạn.

– Cho gạo nếp, gạo tẻ, đỗ xanh, hạt sen, xương chim vào xoong cho nước chừng 1 lít nước vào đậy vung kín và đun nhỏ lửa cho cháo nhừ khoảng 15 phút.

– Trong lúc chờ cho cháo chín nhừ, các mẹ bắc chảo xào thịt chim đã ướp ở bước 1.

– Cho chảo lên bếp, cho dầu olive vào, phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho thịt chim vào xào chín tới.

– Khi cháo nhừ cho 1/2 thịt chim vào cùng nồi nấu cháo đun sôi chừng 5-7 phút nữa cho cháo ngấm thịt chim. Để 1/2 thịt chim lúc ăn rồi cho vào bát cháo cũng được.

– Cháo chín, loại bỏ phần xương, vớt hạt sen chín ra, giã nhỏ hoặc dầm nát rồi mới cho vào đánh tan đều cùng cháo.

– Cuối cùng thêm nếm sao cho vừa khẩu vị, múc cháo ra tô, xúc thịt chim còn lại lên trên cho đẹp mắt.

– Trộn dầu Oliu vào để tăng dinh dưỡng và ăn lúc còn nóng.

Món 3: Cá chép sốt cà chua

Không những thơm ngon mà món ăn này còn giúp mẹ an thai rất tốt.

thực đơn cho bà bầu đủ chất

Nguyên liệu:

  • Cá chép: 1 con
  • Cà chua, hành lá, tỏi, gừng, gia vị

Chế biến:

– Cá chép bỏ ruột, đánh vẩy và rửa sạch.

– Dùng dao khía những đường dọc thân cá, mỗi đường cách nhau khoảng 2cm.

– Cho ra tô, ướp với một chút gia vị trong khoảng 20 phút.

– Cho dầu ăn vào chảo sâu lòng.

– Đun dầu nóng già, cho cá vào chiên vàng.

– Để ra giấy thấm bớt dầu. Cho ra đĩa.

– Cho 1 ít dầu vào nồi.

– Cho gừng, tỏi băm nhỏ vào xào thơm.

– Cho thêm dấm, đường, cà chua, muối và 40ml nước, khuấy đều, nếm vừa.

– Nêm nếm thành sốt chua ngọt vừa miệng.

– Rắc hành lá thái nhỏ

– Đổ nước sốt lên mình cá. Thưởng thức khi còn nóng sẽ ngon hơn.

Món 4: Tôm rim dừa xiêm

Món ăn này sẽ giúp mẹ kích thích vị giác, cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn, đồng thời nó cũng rất giàu dinh dưỡng, đực biệt là canxi.

thực đơn cho bà bầu khỏe mạnh

Nguyên liệu:

  • Tôm sú: 500g
  • Dừa xiêm: 1 trái
  • Màu điều, hành tím, húng quế, gia vị

Chế biến:

– Tôm sú tươi bóc vỏ, lặt đầu, chừa phần đuôi lại, lấy chỉ đen trên lưng và rửa lại với nước muối pha loãng, ướp với chút tiêu, nước mắm, hành tím băm khoảng 20 phút.

– Phần gạch ở đầu tôm cho ra một chén riêng.

– Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào chờ dầu nóng lên khoảng 5 phút thì cho hành tím băm vào phi thơm, sau đó cho phần gạch tôm vào đảo nhanh và cho tiếp phần tôm đa ướp vào.

– Cho phần nước dừa vào ngập mặt tôm, sau đó nêm đường, muối,…cho vừa ăn và vặn lửa nhỏ cho đến khi tôm chín, tắt bếp cho hung quế sắt nhuyễn vào để tạo mùi thơm.

– Ăn kèm với cơm nóng sẽ ngon hơn.

Chúc mẹ bầu ngon miệng!

Conlatatca.vn

13:05:26 12/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.