Cân nặng của thai nhi tuần thứ 29

17:05:02 26/05/2016

Mẹ bầu mang thai tuần thứ 29 sẽ cảm nhận rõ kích thước của bé đang dần chiếm phần lớn khoang bụng của mình. Vậy mẹ có biết thai 29 tuần nặng bao nhiêu hay không?

Mẹ bầu mang thai tuần thứ 29 sẽ cảm nhận rõ kích thước của bé đang dần chiếm phần lớn khoang bụng của mình. Vậy mẹ có biết thai 29 tuần nặng bao nhiêu hay không?

Sự phát triển của thai nhỉ tuần thứ 29

Thời điểm này, em bé của bạn đã nặng gần 1,4kg với chiều dài từ đầu đến gót chân khoảng 40cm, kích thước này tương đương với một bắp súp lơ lớn. Vì đang trong thời gian tăng cân và lớp mỡ dưới da cũng đang dần được hình nên da của bé sẽ không còn nhăn nheo nữa. Cũng trong tuần thai thứ 29, em bé đã bắt đầu tập hít thở, do vậy mẹ sẽ cảm nhận rõ tử cung của mình cũng sẽ co giật đều đặn theo nhịp thở của em bé. Việc tập thở giúp bé làm quen với việc hô hấp không phụ thuộc vào mẹ.

Đôi mắt của bé giờ đây đã hoàn thiện, tuy nhiên đến khi ra đời thì bé vẫn dành phần lớn thời gian của mình để nhắm mắt ngủ. Đồng thời, đang có hơn 0,8 lít nước ối bao quanh bé, nhưng khối nước này sẽ giảm đi khi bé ngày một lớn lên và chiếm nhiều không gian hơn trong tử cung.

thai 29 tuần nặng bao nhiêu

Thai nhi của mẹ đã to bằng một bắp súp lơ lớn rồi đấy

Cuộc sống của mẹ trong tuần thai thứ 28

Cơ thể mẹ đã trở nên nặng nề hơn và mẹ sẽ dễ nhận thấy mình trở nên vụng về hơn bao giờ hết, điều này cũng dễ hiểu thôi, khi trọng lượng dồn về phía bụng, mẹ sẽ rất dễ bị mất thăng bằng. Đồng thời, sự hoạt động mạnh mẽ của các nội tiết tố có thể khiến cho các khớp xương của mẹ bị lỏng lẽo, khiến me cảm thấy đau nhức, kèm theo đó là sự quay trở lại của một số triệu chứng thai kỳ như táo bón, chuột rút, mất ngủ, thậm chí là ốm nghén.

Nhiều mẹ trong thời gian này cảm thấy mệt mỏi và chán chường, dễ hiểu thôi, do thời gian này các mẹ thường xuyên mất ngủ, khó ngủ, bên cạnh đó là chiếc bụng to đùng khiến mẹ di chuyển khó khăn, hãy thử nói chuyện với ông xã hoặc bác sĩ của mình về vấn đề này.

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu tuần thứ 29

Giai đoạn này cần rất nhiều chất dinh dưỡng cho quá trình phát triển và hoàn thiện cơ thể bé. Do đó, mẹ nên bảo đảm ăn đầy đủ và cân bằng các nhóm dưỡng chất, kết hợp với một chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt chú ý việc bổ sung thêm lượng DHA cần thiết cho bé từ sữa hoặc thực phẩm. Việc này giúp tế bào não và thần kinh của bé phát triển tối đa trong giai đoạn này. Đồng thời, chế độ ăn của mẹ cũng nên có nhiều chất xơ hơn, bao gồm các loại trái cây, rau, ngũ cốc, bánh mì làm từ lúa mì, hoa quả khô…

Bên cạnh đó, đừng quên uống 10-12 ly nước mỗi ngày để giúp cơ thể mẹ tránh được một số khó chịu gây ra bởi chứng ợ nóng, táo bón…

Không nên nằm ngay sau khi ăn. Vì việc này có thể làm gián đoạn hoạt động của hệ tiêu hóa, gây trì trệ quá trình xử lý thức ăn dẫn đến ột số bệnh liên quan đến dạ dày. Mẹ chỉ nên nằm sau khi ăn ít nhất là 1 giờ nếu cảm thấy mệt mỏi. Và khi ngủ, mẹ nên dùng gối để gác chân cao lên, như thế sẽ giúp mẹ dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngăn ngừa được chứng chuột rút khi mang thai xảy ra.

Conlatatca.vn

17:05:02 26/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.