10 cách giúp mẹ bầu giảm áp lực cực kỳ hiệu quả

10:09:11 01/09/2015

Tình trạng bà bầu mệt mỏi sẽ càng trầm trọng hơn nếu như không được “hóa giải” kịp thời. Nó sẽ khiến thai nhi chậm phát triển, ít ăn, ít nói và thường hay khóc đêm. Vì thế, Conlatatca xin đưa ra một số biện pháp giúp mẹ bầu cải thiện được tâm trạng, trở nên vui vẻ trong suốt quá trình mang thai.

Tình trạng bà bầu mệt mỏi sẽ càng trầm trọng hơn nếu như không được “hóa giải” kịp thời. Nó sẽ khiến thai nhi chậm phát triển, ít ăn, ít nói và thường hay khóc đêm. Vì thế, Conlatatca xin đưa ra một số biện pháp giúp mẹ bầu cải thiện được tâm trạng, trở nên vui vẻ trong suốt quá trình mang thai.

Ăn uống đầy đủ

Ăn uống đầy đủ giúp thai nhi khỏe mạnh và đặc biệt là tốt cho sức khỏe của mẹ. Có sức khỏe tốt tâm trang của bà bầu cũng nên vui tươi hơn, quên hết những lo âu phiền muộn. Việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là rất tốt cho thai nhi về mọi mặt. Cho nên, các mẹ bầu hãy nhớ hình thành cho mình một thói quen ăn uống tốt và đầy đủ chất nhé.

Trò chuyện cùng chồng

Hãy tâm sự những vui buồn, những cảm nhận khi mang thai cùng chồng mình để anh ấy có thể hiểu và chia sẽ cùng bạn. Nhiều mẹ bầu hay mắc phải sai lầm là nghĩ chồng mình không quan tâm mình, từ đó hay dỗi hờn và rơi vào stress. Các mẹ bầu nên nhớ rằng khi mang thai, chỉ mình mới hiểu rõ mình nhất. Đừng bao giờ đòi hỏi chồng hiểu mình khi bạn không nói cho anh ấy biết về những thay đổi của bản thân. Hãy cởi mở và tận dụng khoảng thời gian vui vẻ bên chồng nhé, tâm trạng của các mẹ sẽ phấn chấn lên rất nhiều đấy.

Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết cho cơ thể chúng ta, đặc biệt là với cơ thể mẹ bầu. Uống đủ 3 lít nước cho 1 ngày (gồm cả nước canh và trong thức ăn) sẽ làm cơ thể bạn trở nên hồng hào, mát mẻ. Ngoài tác dụng giải tỏa tâm lý, nước giúp mẹ bầu hạ hỏa rất tốt. Khi cảm thấy bực bội, bạn hãy uống 1 cốc nước ấm, tâm lý mẹ sẽ trở nên ổn định hơn.

Tham gia các lớp học cộng đồng

Việc tham gia các lớp học cộng đồng như yoga, các lớp học tiền sản sẽ giúp tâm trạng mệt mỏi, bực tức của mẹ biến mất hoàn toàn. Đến những nơi này, bạn sẽ gặp được những mẹ bầu khác. Mẹ có thể chia sẻ những khó khăn, bở ngỡ về việc mang thai với mọi người. Việc san sẻ cảm xúc đóng vai trò chủ đạo để bạn giải tỏa tâm lý. Qua đó, bạn cũng có thể học hỏi kinh nghiệm từ các chị em mang bầu trong lớp học. Các lớp học cộng đồng này cũng mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm trong quá trình mang thai như kinh nghiệm giảm đau, lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Không ở một mình

bà bầu mệt mỏi cần đi ra ngoài nhiều hơn

Mẹ bầu cũng nên đến những nơi đông người, trò chuyện cùng bạn bè

Việc ở nhà một mình khiến bạn cảm thấy bức bối. Bạn sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái cô đơn vì không ai chia sẻ cảm xúc với mình. Việc tiếp nối của các mạch cảm xúc tiêu cực sẽ làm tâm trạng của bạn ngày càng tồi tệ hơn. Hãy thử đi ra ngoài thư giãn như đến công viên, nhà sách, siêu thị cùng một vài người bạn nhé các mẹ bầu.

Hít thở sâu

Việc hít thở sâu giúp điều hòa được nhịp đập của tim. Với cách này, bạn sẽ bình tĩnh hơn trước một sự việc gây kích động đến bạn. Hãy thả lỏng cơ thể cho các tế bào dãn ra và từ từ suy nghĩ lại mọi việc bằng cách hít thở sâu. Mẹ bầu sẽ giảm stress rất nhiều đấy.

Làm việc mình thích

Đây được xem là hành động chiều bản thân hiệu quả nhất với các mẹ bầu. Còn gì thoải mái hơn suy nghĩ và hành động của mình được tư do. Bạn hãy thử “xài lố tay” đến 1 quán café yêu thích trong thành phố, hay ăm một bữa hoành tráng. Hoặc mẹ cũng có thể nghe những bản nhạc mình thích và nằm xòa trong phòng. Nếu cảm thấy quá bức bối, bạn hãy thử chiều bản thân mình nhé, đừng ép mình vào một khuông khổ nhất định.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Những động tác cơ bản hoặc bài đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp lượng máu được bơm lên não nhiều hơn. Tinh thần của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều nhờ sự hoạt động tích cực của tim và não. Hãy tạo thói quen tập các động tác nhẹ nhàng mỗi ngày nhé.

mẹ bầu mệt mỏi cần vận động nhẹ nhàng

Các động tác vận động nhẹ nhàng sẽ giúp tinh thần mẹ phấn chấn hơn

Cung cấp vitamin C

Vitamin C là có tác dụng làm cơ thể có trạng thái vui vẻ, phấn chấn. Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C có vị chua cũng là những loại quả khi nghén mẹ bầu rất thích ăn. Vì vậy các mẹ bầu đừng quên bổ sung vitamin C cho cơ thể giảm được bức bối trong người nhé.

Conlatatca.vn

10:09:11 01/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.