Ăn ngọt khi mang thai: Thói quen “vui miệng” mẹ nhưng hại “thân con”

14:11:19 04/11/2018

Ăn ngọt khi mang thai dường như là sở thích của hầu hết các mẹ bầu, nó có tác dụng kích thích vị giác thai nhi, khiến cơ thể mẹ trở nên khỏe khoắn hơn nhưng bên cạnh đó, cũng có những ảnh hưởng không nhỏ. Vì thế, mẹ cần điều chỉnh lại thói quen này ngay.

Bà bầu ăn ngọt khi mang thai có tốt không?

Ăn ngọt khi mang

Ăn ngọt khi mang thai khiến mẹ bầu dễ bị tiểu đường thai kỳ

Ăn ngọt khi mang thai có tác dụng kích thích sự phát triển vị giác của thai nhi, khiến cơ thể mẹ trở nên khỏe khoắn và sảng khoái hơn. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến mẹ bầu gặp nhiều nguy cơ cho sức khỏe chẳng hạn như béo phì, tiểu đường thai kỳ hoặc những bệnh liên quan đến tim mạch. Lượng đường trong thức ăn sẽ khiến mẹ bầu dễ sâu răng, viêm lợi, dễ stress và suy nhược.

Khi ăn nhiều đường, tinh bột còn khiến mẹ bầu bị cao huyết áp, sưng phù, mắc tiền sản giật. Đặc biệt, một số mẹ bầu khi ăn ngọt còn có khả năng bị khó sinh do thai nhi suy dinh dưỡng, yếu ớt hay to bất thường, băng huyết sau sinh

Với thai nhi trong bụng, ăn ngọt khi mang thai nhiều sẽ khiến con yêu dễ bị thiếu chất dinh dưỡng, cản trở sự phát triển của chức năng miễn dịch hay nghiêm trọng hơn gây ra nhiễm khuẩn, nhiễm nấm đường tiết niệu dẫn đến thai nhi bị nhiễm trùng do đường tích trong nước tiểu gây ra. Không những thế, nếu mẹ bầu ăn nhiều đồ ngọt khi mang thai cũng sẽ khiến thai nhi trong bụng có nguy cơ dị tật.

Mẹ bầu nên làm gì để hạn chế tình trạng ăn ngọt khi mang thai?

Hạn chế ăn bánh ngọt và snack

Ăn ngọt khi mang thai có sao không

Đường tinh luyện trong những món ăn ngọt ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong bụng

Mẹ bầu có thói quen ăn ngọt khi mang thai nên ngừng ăn những thực phẩm chứa đường tinh luyện và các chất ngọt nhân tạo như saccharin vì trong quá trình tiêu hóa nó có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn đối với sự phát triển của thai nhi trong bụng. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên ăn những món như bánh ngọt, kem, mì và những snack ngọt khác nhé!

Ăn nhiều trái cây ngọt

Vị ngọt tự nhiên của những loại trái cây như cam, lê, táo, dưa hấu, xoài,… sẽ giúp mẹ vừa thỏa mãn được sở thích ăn ngọt vừa tốt cho sức khỏe. Không những thế, trái cây còn chứa nhiều vitamin tốt cho thai kỳ và đặc biệt là chất xơ giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón khi mang thai rất hiệu quả nữa.

Không dùng đường hóa học

Việc dùng đường hóa học khi mang thai sẽ khiến mẹ bầu gặp nhiều nguy cơ đến sức khỏe của mẹ và thai nhi trong bụng. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể thay thế bằng những chất ngọt tự nhiên như mật ong.

Chú ý lượng đường trong thực phẩm đóng hộp

Cách hạn chế ăn ngọt khi mang thai

Mẹ bầu không nên hạn chế trữ đồ ngọt trong nhà để hạn chế ăn ngọt khi mang thai

Trước khi quyết định mua thực phẩm nào, mẹ bầu nên chú ý đến lượng đường trong thực phẩm mang lại như ngũ cốc, bơ đậu phộng, nước sốt và nhiều thực phẩm khác. Mẹ nên lựa chọn thực phẩm chứa ít đường.

Không nên để kẹo, kem, bánh hay đồ ngọt trong nhà

Một cách hiệu quả để mẹ có thể “cai” được việc ăn đồ ngọt nhiều đó chính là không nên trữ sẵn những món ăn vặt có vị ngọt trong nhà. Khi nào quá thèm thì mẹ mới mua một ít để ăn. Khi ăn vặt đồ ngọt như bánh quy, kẹo … thì mẹ không nên ăn quá 1-2 lần/ngày.

Conlatatca.vn

14:11:19 04/11/2018

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.