Tuyển tập những bài thể dục dành riêng cho bà bầu 6 tháng

10:06:57 08/06/2016

Tháng thứ 6 thai kỳ là thời điểm bà bầu gặp khá nhiều mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài việc có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ vào lúc này. Những bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng dưới đây tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào những thời khắc cuối cùng của giai đoạn giữa thai kỳ.Tháng thứ 6 thai kỳ là thời điểm bà bầu gặp khá nhiều mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài việc có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ vào lúc này. Những bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng dưới đây tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào những thời khắc cuối cùng của giai đoạn giữa thai kỳ.

Tháng thứ 6 thai kỳ, ngoài việc có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ trong việc giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai. Những bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng dưới đây tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng rất tốt, giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn khi bước vào những thời khắc cuối cùng của kỳ tam cá nguyệt thứ 2 này nhé!

Bài tập Kegel cho bà bầu

Bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng là tập kegel

Đây là bài tập giúp tăng sức mạnh cho khung chậu và giúp ích cho quá trình chuyển dạ của bạn dễ dàng hơn. Tuy còn khoảng 3 tháng nữa mới đến ngày sinh nhưng các mẹ nên tập dần động tác này vào tháng thứ 6 là vừa rồi.

Đây là bài tập cho vùng cơ xương chậu giúp mẹ bầu dễ dàng hơn trong chuyện sinh nở. Thực hiện động tác co cơ âm đạo từ 3 – 10 gây giống như đang nín tiểu rồi thả lỏng ra cũng từ 3 – 10 giây. Tương tự như vậy mẹ cũng đồng thời co cơ hậu môn rồi thả lỏng. Vào những lần tập sau, mẹ có thể tăng thời gian co cơ lâu hơn. Bài tập này còn phát huy được tác dụng ngay cả sau khi sinh, giúp mẹ thu gọn “cô bé” để thuận lợi hơn trong chuyện chăn gối.

Bài tập lưng mèo

Bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng là bài tập lưng mèo

Mẹ bầu chống thẳng 2 tay và quỳ gối xuống nền nhà trong tư thế bò, đầu hơi chếch lên, lưng thõng xuống. 2 cánh tay dang rộng bằng vai, 2 đầu gối cách nhau 30 cm. Sau đó vòng lưng lên đồng thời hóp chặt các cơ bụng lại, siết cơ mông cho chặt và giữ yên vài giây sau đó thả lỏng, thở ra và thư giãn. Lập lại bài tập này 1 vài lần tùy theo sức của mẹ trong thời gian này.

Bài tập lưng mèo này có tác dụng tăng cường các bắp cơ ở bụng, giúp nâng đỡ thai nhi cũng như giảm bớt chứng đau lưng khi mang thai và đau trong quá trình sinh nở sau này.

Bước lên phía trước

Mẹ bầu đứng trên sàn, bước một bước khá rộng về phía trước. Chống hai bàn tay ở lưng dưới. Hít vào và thở ra nhịp nhàng. Lặp lại động tác này 4 lần cho mỗi bên chân.

Khi tập bài tập này sẽ làm các cơ chân mẹ được hoạt động liên tục giúp chân chắc khỏe và hạn chế tình trạng đau lưng.

Bài tập quả chuối

Bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng là bài tập quả chuối

Bài tập này mẹ cần một “trợ thủ” là tấm thảm, có thể sử dụng tấm thảm tập yoga hay tấm chăn mỏng đều được. Mẹ bắt đầu với tư thế nằm nghiêng bên phải hoặc bên trái, để đầu tựa lên cánh tay hoặc lên thảm, tay trái duỗi thẳng đặt lên nền, chân dưới cong một góc 45 độ, chân trên duỗi thẳng. Có thể sử dụng một cái gối ôm hoặc cuộn 1 chiếc chăn đặt ở dưới bụng để cảm thấy dễ chịu hơn.

Sau đó, từ từ chống tay rồi nâng chân phải, tay phải (nếu mẹ nằm nghiêng bên trái) hay chân trái, tay trái (nếu nằm nghiêng bên phải) lên cao hơn hông, đồng thời hít vào khoảng 3 giây rồi thở ra, hạ chân và tay xuống. Lặp lại 4 – 6 lần với mỗi bên.

Bài tập này rất tốt cho các mẹ trong việc luyện tập cơ đùi, tay và bụng, đồng thời cũng giúp các mẹ nghỉ ngơi, thư giãn, thả lỏng cơ thể sau quá trình tập luyện vừa diễn ra.

Chống đẩy

Bài tập thể dục cho bà bầu 6 tháng là bài tập chống đẩy

Vào tháng thứ 6 của thai kỳ, bụng bầu vẫn chưa to lắm thì các chị em vẫn có thể thực hiện động tác này. Nhưng đến 3 tháng cuối thì không nên tập nữa mẹ nhé. Bài tập này chủ yếu giúp mẹ luyện tập phần cơ cánh tay và khuỷu tay, giúp chúng chắc khỏe.

Cũng như bài tập trước, mẹ bầu cũng cần sử dụng một tấm thảm. Chống tay, gập nhẹ đầu gối sao cho cổ, lưng, đùi thẳng hàng. Từ từ hạ người xuống sao cho bụng bầu vừa chạm sàn nhà. Hít vào khi hạ người và thở ra khi nâng người lên. Lặp lại động tác 4 lần.

Conlatatca.vn

10:06:57 08/06/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.