4 môn thể thao “vàng” bà bầu nên tập vào giữa thai kỳ

15:01:43 22/01/2016

Bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai, thai nhi đã phát triển khá mạnh mẽ. Vì thế, mẹ bầu cần tiếp tục duy trì việc tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa để có một sức khỏe tốt hơn, hãy cùng Conlatatca.vn tham khảo những môn thể thao đơn giản mà hiệu quả dành cho bà bầu lúc này nhé.

Bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ hai, thai nhi đã phát triển khá mạnh mẽ. Vì thế, mẹ bầu cần tiếp tục duy trì việc tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa để có một sức khỏe tốt hơn, hãy cùng Conlatatca.vn tham khảo những môn thể thao đơn giản mà hiệu quả dành cho bà bầu lúc này nhé.

Các môn thể thao khi mang thai 3 tháng giữa

Đi bộ

Đi bộ giúp bạn có hệ cơ bắp săn chắc, hoạt động co bóp tử cung được thực hiện dễ dàng hơn, kiểm soát tốt trọng lượng của bản thân, giảm nguy cơ táo bón. Đi bộ là bài tập hỗ trợ tim mạch tốt nhất đối với phụ nữ mang thai. Một tác dụng tuyệt vời nữa của đi bộ là có thể giúp bạn giảm được nguy cơ tiền sản giật trong thời kỳ mang thai. Bạn cũng nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của cơ thể, đi bộ tùy theo khả năng của mình.

Bơi lội

Bơi lội được xem như là môn thể thao tuyệt vời, rất tốt và an toàn nhất cho phụ nữ mang thai 3 tháng giữa. Khi bơi lội, phụ nữ mang thai sẽ có cảm giác thoải mái hơn, giảm bớt các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi chân tay, cơ bắp. Bơi lội không chỉ mang lại lợi ích tốt cho tim mạch mà còn giúp giải toả được những căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn và dễ chịu hơn nhiều.

tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

Bơi lội mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho bà bầu.

Ngoài ra, việc thực hiện các bài tập thể dục dưới nước còn giúp các khớp của bà bầu được vận động nhẹ nhàng và làm giảm hiện tượng phù nề khi mang thai. Bạn cũng nên lưu ý đảm bảo rằng không vận động quá sức trong khi bơi, và đặc biệt cũng đừng quên thoa kem chống nắng vì làn da đang trong thời kỳ mang thai rất nhạy cảm. Nên uống mỗi ly nước cách nhau khoảng một giờ trong thời gian tập luyện.

Yoga

Trong thời kỳ mang thai, bộ máy hô hấp của bạn phải làm việc nhiều hơn những lúc bình thường. Nên yoga là một lựa chọn tốt nhất cho bạn trong thời kỳ mang thai. Yoga giúp hệ xương khớp của bạn được dẻo dai, giúp bạn khỏe hơn, và vượt cạn cũng dễ dàng hơn.

tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa

Yoga là lựa chọn tốt nhất dành cho bà bầu.

Bài tập Kegel

Bài tập này chỉ cần thực hiện 2-3 phút mỗi ngày, vừa vô cùng đơn giản vừa mang lại nhiều hiệu quả cho các mẹ bầu trong thời kỳ mang thai, thậm chí là ngay cả sau khi sinh. Bài tập Kegel tốt cho vùng cơ xương chậu giúp mẹ bầu dễ dàng hơn trong chuyện sinh nở.

Bài tập Kegel như sau: Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ hoàn toàn cũng trong 3 giây. Bạn có thể tăng thời gian lên 5 – 10 giây và thậm chí lâu hơn vào những lần lặp lại sau đó.

Tập thể dục khi mang thai 3 tháng giữa cần lưu ý

  • Nên tập ít nhất 2-3 lần mỗi tuần tùy theo khả năng của mình.
  • Nên khởi động làm ấm trước khi tập thể dục.
  • Nên chọn bài tập thể dục nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng của mình.
  • Uống nhiều nước, vì cơ thể mất một lượng nước thông qua việc tiết mồ hôi trong lúc tập.
  • Không tập khi cơ thể mệt mỏi, nếu có thể chỉ nên đi bộ nhẹ nhàng.
  • Nên giữ nhiệt độ cơ thể khoảng 39 độ C sau khi tập thể dục

Conlatatca.vn

15:01:43 22/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.