Bí kíp “vàng” giúp mẹ bầu thoải mái khi đi làm

15:08:44 26/08/2015

Một số bí quyết dưới đây mà mẹ bầu cần biết để có thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi đi làm dù những triệu chứng ốm nghén, sự thay đổi nội tiết tố khiến mẹ mệt mỏi, khó chịu.

Một số bí quyết dưới đây mà mẹ bầu cần biết để có thể cảm thấy thoải mái, vui vẻ khi đi làm dù những triệu chứng ốm nghén, sự thay đổi nội tiết tố khiến mẹ mệt mỏi, khó chịu.

Ăn uống đúng giờ, đủ bữa

Làm việc dù có bận rộn thế nào thì mẹ bầu cũng cần phải chú ý đến bữa ăn của mình. Mẹ không được bỏ bữa, ăn uống linh tinh. Các bữa ăn nhẹ đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa hạ đường huyết và ốm nghén.

Giải quyết tình trạng ốm nghén

Chắc chắn nhiều mẹ bầu sẽ lo lắng, không biết phải làm gì khi tình trạng ốm nghén khi mang thai xảy ra ở nơi làm việc. Tuy nhiên, điều này có thể giải quyết dễ dàng bằng việc mẹ bầu chọn chỗ ngồi gần cửa ra để có thể vào phòng vệ sinh khi cần thiết.

Mẹ cũng nên mang bên mình đồ ăn vặt như bánh quy, bánh mì, sữa, hoa quả… để chống lại những cơn ốm nghén.

mẹ bầu cần biết

Dự trữ đồ ăn vặt ở nơi làm việc để “đối phó” lại chứng ốm nghén

Uống nhiều nước

Đi làm mẹ bầu cũng nên uống đủ nước. Hãy để một ly nước tại nơi làm việc của mẹ và thường xuyên rót đầy. Đây cũng là cách giúp bạn thư giãn bằng cách đi lại nhẹ nhàng.

Lựa chọn quần áo, giày dép thoải mái

Để cảm thấy thoải mái khi làm việc, mẹ bầu nên lựa chọn các loại quần áo rộng rãi, làm từ cotton, thấm hút mồ hôi tốt để tránh việc phù nề cơ thể, gây bí bức. Giày dép mẹ cũng nên chọn những loại thấp, kín để bảo vệ chân tốt hơn, đi lại dễ dàng, tiện lợi hơn.

Chú ý đến an toàn

Nếu phải làm những việc đòi hỏi di chuyển, đi lại nhiều hay phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại thì mẹ cần xem xét đến tính an toàn của công việc. Di chuyển nên nhẹ nhàng, chậm rãi, chắc chắn và nên đeo đai hỗ trợ bụng bầu.

Còn đối với công việc hóa chất, mẹ nên có những trao đổi với bác sĩ để có được lời khuyên thích đáng.

Nghỉ ngơi hợp lý, đầy đủ

Mẹ bầu nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức. Cứ cách khoảng 1–2 tiếng, mẹ nên đứng dậy đi lại vài phút, làm vài động tác thể dục đơn giản cho thư giãn.

Mẹ cũng nên đi ngủ sớm vào buổi tối, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và chắc chắn phải có một giấc ngủ trưa khoảng 30 phút.

Các mẹ cần biết rằng, làm việc quá sức và áp lực sẽ tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân và huyết áp cao.

Chia sẻ với đồng nghiệp về việc mang thai

Trò chuyện, chia sẻ với đồng nghiệp về việc mang thai sẽ giúp mẹ giảm bớt phần nào căng thẳng khi làm việc. Hơn nữa, nếu các đồng nghiệp có người đã sinh con thì mẹ còn có thể nhận được thêm những kinh nghiệm đầy quý giá về việc chăm sóc con nữa đấy.

Làm việc thật khoa học

Mẹ nên sắp xếp công việc mình cần giải quyết trong ngày một cách khoa học, tránh xếp những việc đòi hỏi sự tập trung vào cuối chiều. Điều này sẽ khiến mẹ cảm thấy căng thẳng hơn và không đạt hiệu quả.

Nắm bắt quyền lợi của mình

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu được nghỉ 5 lần, mỗi lần từ 1 đến 2 ngày để khám thai định kỳ và lương của những ngày nghỉ sẽ được chi trả bởi bảo hiểm xã hội.

Mẹ được nghỉ thai sản 6 tháng với thời gian sớm hơn hoặc sau khi sinh tùy theo thỏa thuận với công ty. Khi đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ trong 6 tháng trước khi sinh, mẹ sẽ được hưởng trợ cấp thai sản theo đúng luật quy định.

Vì vậy, mẹ không nên quá lo lắng về việc nghỉ làm để đi khám thai bởi điều này đã được quy định trong luật và mẹ có quyền được thực hiện.

Với những lời khuyên trên, Conlatatca.vn mong rằng các mẹ bầu sẽ có khoảng thời gian làm việc thật thoải mái, vui vẻ và đạt hiệu quả.

Conlatatca.vn

15:08:44 26/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.