8 sai lầm khi mang thai 3 tháng giữa “khổ lắm nõi mãi”

16:01:21 21/01/2016

Để có một cơ thể khỏe mạnh khi mang thai, bạn nên chú ý giữ sức khỏe và đặc biệt là cần học cách kiêng dè một vài vận động để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy "mang thai 3 tháng giữa nên kiêng gì?". Dưới đây sẽ là một số việc làm mà các chị em cần ghi nhớ.

Để có một cơ thể khỏe mạnh khi mang thai, bạn nên chú ý giữ sức khỏe và đặc biệt là cần học cách kiêng dè một vài vận động để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy “mang thai 3 tháng giữa nên kiêng gì?”. Dưới đây sẽ là một số việc làm mà các chị em cần ghi nhớ.

Leo trèo, làm việc nặng

Phụ nữ mang thai cần tránh làm những việc nặng như khuân vác đồ nặng trên vai… đặc biệt là không nên thường xuyên leo trèo sẽ rất dễ bị trượt ngã… những việc này rất nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Nhất là 3 tháng giữa thai kỳ, thai nhi đang trên đà phát triển, mẹ bầu cần đặc biệt cẩn thận, và đừng nên ngần ngại nhờ ai đó giúp mình làm những việc quá sức để đảm bảo an toàn cho cả hai mẹ con nhé.

Gập người lên xuống thường xuyên

Những tư thế cúi nhặt vật gì đó dễ gây ảnh hưởng đến cột sống, chưa kể khi cúi người, máu tụ lên đầu dễ gây choáng váng và té ngã… Vì thế, khi cần thiết mẹ bầu nên nhờ người giúp đỡ hoặc quỳ gối xuống từ từ để làm.

Đứng lên ngồi xuống một cách đột ngột

Mẹ bầu nên chuyển đổi tư thế một cách từ từ, nếu đang ngồi thì nên dùng tay hỗ trợ và nhẹ nhàng đứng lên, có thể vịn tay vào điểm tựa và từ từ di chuyển đến phần trước ghế ngồi và duỗi thẳng hai chân ra. Tư thế chuyển đổi đột ngột khi đang ngồi lại đột nhiên đứng phắt dậy sẽ khiến cho các bạn bị choáng.

mang thai 3 tháng giữa nên kiêng gì

Nếu đang ngồi, mẹ bầu nên chuyển đổi tư thế một cách từ từ, duỗi thẳng 2 chân ra từ từ rồi mới đứng lên.

Đứng quá lâu

Việc mẹ bầu đứng quá lâu sẽ gây cản trở lưu thông máu, gây sưng và khó chịu mắt cá nhân, bàn chân, thậm chí dẫn đến hiện tượng phù nề khi mang thai… Những tác động này đều ảnh hưởng không tốt cho thai phụ.

Bắt chéo chân hay gập gối

Thói quen bắt chéo chân góp phần làm hạn chế lưu thông máu, giãn tĩnh mạch nhất là khi mang thai. Còn thói quen gập gối sẽ khiến lưng dưới bị đặt nặng áp lực. Tốt nhất nên phân đều lực lên cả hai chân và ngồi thẳng lưng.

Mang giày cao gót

Các chị em khi mang thi nên thay giày bệt hoặc giày đế thấp, để cân bằng trọng lượng cơ thể và đi lại dễ dàng hơn. Mang giày cao gót khiến trọng lượng tập trung vào mũi chân, máu huyết lưu thông không tốt, dễ gây phù nề bàn chân… và rất dễ bị vấp ngã.

Nghỉ ngơi quá ít

Mẹ bầu cần đảm bảo cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi cần thiết, cơ thể bạn cần có thời gian để tái tạo năng lượng, việc này rất quan trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ không ngủ đủ giấc dễ gặp trục trặc trong thời gian đau đẻ và sinh con.

Ăn kiêng

Mẹ bầu đừng quên cơ thể bạn đang nuôi thêm một sinh linh khác, chính vì vậy bạn bắt buộc phải tăng cân hợp lý trong thai kỳ để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con. Bạn sẽ cần phải ăn uống cân bằng thật tốt giữa bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ. Phụ nữ tăng ít cân hơn mức cần thiết sẽ có nguy cơ sinh con thiếu cân. Trẻ sinh ra bị thiếu cân có nguy cơ bị tử vong hay kém phát triển thể chất và trí tuệ.

Conlatatca.vn

16:01:21 21/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.