“Đánh bay” stress giúp mẹ bầu chỉ với 5 bí kíp đơn giản

17:04:53 13/04/2016

Stress không chỉ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của mẹ bầu mà còn tác động tiêu cực đến sự phát triển của em bé sau này. Do đó, nếu đang bị stress, mẹ bầu hãy nhanh chóng tìm cách giảm stress khi mang thai ngay khi nó xuất hiện.

Stress không chỉ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của mẹ bầu mà còn tác động tiêu cực đến sự phát triển của em bé sau này. Do đó, nếu đang bị stress, mẹ bầu hãy nhanh chóng tìm cách giảm stress khi mang thai ngay khi nó xuất hiện.

Tìm đến sự giúp đỡ của gia đinh và bạn bè

Sẽ không có gì tuyệt vời hơn việc bên cạnh mẹ luôn có những người thân thiết cùng chia sẻ với mẹ những vấn đề khó khăn trong cuộc sống. Hãy thử cảm nhận xem mẹ cảm thấy vui vẻ là khi ở cạnh ai nhất, nếu đã có đáp án, thì mẹ chỉ cần “bay” ngay tới chỗ họ và “dốc bầu tâm sự” của mình ra, chắc chắn mẹ sẽ không còn cảm thấy căng thẳng nữa đâu.

Bên cạnh đó, cũng có một số người khá phiền phức, gây ra nhiều khó chịu cho mẹ, nếu được mẹ hãy hạn chế tối đa việc gặp gỡ họ, tốt nhất là trong suốt thai kỳ của mình để tránh mức độ stress trở nên nặng hơn.

5 cách giảm stress khi mang thai

Hãy trò chuyện với bạn bè về những khó khăn mà mẹ gặp phải

Chuẩn bị sẵn tâm thế đối phó

Chắc hẳn mẹ sẽ phát bực khi mọi người xung quanh cứ sờ vào bụng mẹ hoặc đưa ra những lời nhận xét khiếm nhã nào đó. Thay vì “nổi quạu” lên, mẹ hãy tìm ra cách trả lời khôn khéo để đáp lại họ bằng cách dự trù trước các câu hỏi hoặc tình huống mà mẹ có thể gặp phải, việc này giúp mẹ bình tĩnh hơn khi xử lý vấn để và kiểm soát tốt tâm trạng của mình.

Nghỉ xả hơi

Nếu mẹ vẫn chưa được nghỉ thai sản và đang “ì ạch” đảm đương những việc mà cấp trên giao cho thì mẹ cũng đừng cảm thấy quá láp lực. Vào cuối tuần, mẹ hãy thử “la cà” quán xá với chồng mình hoặc bạn bè, tám vài mẩu chuyện vui hoặc cùng nhau tập thể dục, tản bộ, ngồi thiền… cũng rất tốt cho tâm trạng của mẹ.

Và nếu cảm thấy công việc hiện tại quá nặng nhọc so với sức của mình thì đừng cố quá, hãy thử bàn bạc với sếp về việc chuyển công tác hoặc xin nghỉ sớm.

Hít thở sâu

Nếu bạn cảm thấy mình căng thẳng, có thể bạn đang thiếu oxi mà không biết. Việc tăng nhịp tim, co thắt dạ dày và căng thẳng cơ bắp là cách cơ thể nói với bạn có điều gì đó không ổn. Một nhịp thở sâu có thể giúp được nhiều hơn bạn nghĩ. Hầu hết mọi người thở nông chỉ từ ngực trở lên khi họ đang đau đớn hay căng thẳng.

Có một mẹo nhỏ rất hay mà mẹ nên áp dụng thử: Khi bạn hít vào, mở rộng bụng của bạn. Khi thở ra, thả lỏng hoàn toàn phần bụng và giải phóng mọi căng thẳng. Tập trung vào hơi thở có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. Do đó, bạn có thể xử lý những tình huống khó chịu một cách sáng tạo và hiệu quả hơn.

Dành thời gian riêng cho bản thân

Việc gánh gồng trên mình “hàng tá” những nhiệm vụ khác nhau khiến cho mẹ cảm thấy thật mệt mỏi phải không nào? Vậy thì mẹ hãy bỏ xuống bớt nhưng gánh nặng đó và tự thưởng cho mình những chuyến dã ngoại, những giờ ngồi thiền, đọc báo, lướt web hoặc đơn giản là tự nấu những món mình yêu thích. Khi đã hoàn thành hết danh sách những việc mà bản thân mẹ yêu thích thì chứng stress của mẹ cũng “tan biến” đi lúc nào không hay đấy.

cách giảm stress khi mang thai

Dù bận rộn cách mấy thì cũng hãy dành thời gian cho bản thân mình mẹ nhé

Conlatatca.vn

17:04:53 13/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.