5 dấu hiệu khó chịu thường gặp vào giữa thai kỳ mẹ bầu cần biết

13:01:32 26/01/2016

Mẹ bầu đã biết bản thân mình sẽ có những cảm giác như thế nào khi bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 chưa? Hãy cùng Conlatatca.vn tham khảo 5 dấu hiệu thường gặp khi mang thai 3 tháng giữa để chủ động hơn trong việc chăm sóc thai kỳ cho mình thật tốt nhé.

Mẹ bầu đã biết bản thân mình sẽ có những cảm giác như thế nào khi bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2 chưa? Hãy cùng Conlatatca.vn tham khảo 5 dấu hiệu thường gặp khi mang thai 3 tháng giữa để chủ động hơn trong việc chăm sóc thai kỳ cho mình thật tốt nhé.

Ốm nghén giảm

Bước vào giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2, đa số bà bầu nhận thấy các triệu chứng ốm nghén khi mang thai giảm dần hoặc có thể không còn thấy cảm giác này nữa. Tuy nhiên, tử cung lúc này đang lớn dần và làm căng các dây chằng xung quanh, nên bạn lại bắt đầu chuyển qua các triệu chứng khó chịu khác như đau bụng, đau lưng…

Mệt mỏi

Đôi lúc bà bầu sẽ thấy mệt mỏi ở giai đoạn giữa thai kỳ này, những cơn mệt mỏi ở giai đoạn này thường xuất hiện vào buổi chiều sau một ngày làm việc dài. Cách xoa dịu cảm giác mệt mỏi lúc này tốt nhất là mẹ bầu nên tranh thủ nghỉ ngơi, hoặc có thể ăn một chút hoa quả, hoặc nếu đang ngồi khá lâu, hãy thử đứng lên đi lại xung quanh để cảm thấy thoải mái hơn.

dấu hiệu thường gặp khi mang thai 3 tháng giữa

Bà bầu thường có cảm giác mệt mỏi vào giai đoạn giữa thai kỳ.

Khó thở

Việc bà bầu gặp phải những vấn đề trong quá trình hô hấp cũng là tình trạng thường gặp phải khi mang thai 3 tháng giữa. Đó là những cảm giác khó thở, hoặc có thể đi kèm theo đó là các triệu chứng khác như tim đập nhanh, chân tay run rẩy, cơ thể mệt mỏi… Nguyên nhân là do trong giai đoạn thai nghén, người mẹ cần nhiều oxy hơn và thở nhanh là một trong những cách để lấy oxy vào cơ thể.

Giai đoạn này, mẹ bầu nên tăng cường nghỉ ngơi, khi ngồi thì nên ngồi thẳng và giữ cho vùng lưng được thẳng khi ngồi để phổi có khoảng không dễ dàng khi tiếp nhận oxy. Mặt khác, bạn nên giữ vùng lưng được thẳng ngay cả khi đứng, việc cong người lại sẽ khiến bạn khó thở hơn. Khi ngủ, có thể kê vài chiếc gối nhỏ ở phần thân trên để tránh áp lực của thai nhi chèn lên phổi.

Cảm nhận được cử động của thai nhi

Khi bước vào giai đoạn giữa thai kỳ, mẹ bầu sẽ vô cùng hạnh phúc khi cảm nhận được những cử động đầu tiên, hoặc vài cú nấc của con yêu mình, đó gọi là thai máy. Nhịp tim của bé cũng đã có thể được bác sỹ nhận biết rõ ràng hơn khi đi khám thai vào giai đoạn này.

Vận động

Thời gian mang thai 3 tháng giữa là thời gian tuyệt vời nhất của cả thai kỳ, bạn hãy chăm sóc bản thân mình thật tốt cho bản thân và bé yêu của mình nhé. Việc tập thể dục trong giai đoạn này sẽ là một trong những cách chăm sóc thai kỳ tốt nhất đấy.

  • Đi bộ sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn và đem lại sinh khí cho bạn, một môn thể dục không thể thiếu trong thai kỳ.
  • Bơi lội và thể dục dưới nước cũng sẽ là một sự lựa chọn thông minh khi mang thai 3 tháng giữa.
  • Yoga thai kỳ là một lựa chọn để chăm sóc sức khỏe thai phụ, bạn có thể theo học những lớp Yoga dành riêng cho bà bầu.

Khi tập thể dục, mẹ bầu cũng nên lưu ý duy trì việc uống nước từng chút một trong suốt buổi tập. Việc giữ nước trong khi đang mang thai là hết sức quan trọng. Ngoài ra, việc ăn nhẹ khoảng một giờ trước khi tập thể dục, lượng calo hấp thụ sẽ giải phóng thành năng lượng cho buổi tập của bạn.

Conlatatca.vn

13:01:32 26/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.