Tổng quan dinh dưỡng cho tuần thai thứ 21

14:10:11 05/10/2015

Ngoài việc bổ sung đủ các lượng dưỡng chất mỗi ngày như sắt, canxi..., trong tuần thai thứ 21, mẹ hãy bổ sung thêm nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da, đặc biệt là quả bơ. Các thực phẩm này sẽ giúp da dẻ của mẹ dễ đàn hồi và mịn màng hơn.

Ngoài việc bổ sung đủ các lượng dưỡng chất mỗi ngày như sắt, canxi…, trong tuần thai thứ 21, mẹ hãy bổ sung thêm nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da, đặc biệt là quả bơ. Các thực phẩm này sẽ giúp da dẻ của mẹ dễ đàn hồi và mịn màng hơn.

Tuần thai thứ 21, các giác quan của bé đã phát triển đầy đủ. Bên cạnh đó, bộ não và hệ thống thần kinh phát triển giúp bé phản ứng và có cảm giác với các thứ xung quanh. Bé bắt đầu vuốt ve khuôn mặt, mút ngón tay cái để cảm nhận những cảm giác mới.

Đôi mắt đã hoàn thành nhưng tròng mắt vẫn còn thiếu sắc tố, mi mắt, lông mày và môi đã bắt đầu hoàn thiện. Các vết nhăn trên da vẫn còn nhưng làn da đang bắt đầu căng ra khi bé tiếp tục tăng trọng lượng và lớp mỡ đệm dưới da bắt đầu phát triển.

tuần thai thứ 21

Phác thảo hình ảnh thai nhi tuần thai thứ 21 (Ảnh: Babycenter).

Bắt đầu từ tuần thai này, một thực đơn tổng hợp, phong phú bao gồm đa dạng các loại thực phẩm từ rau củ, thịt cá, tôm cua… mà không cần chú trọng nhất định loại thực phẩm nào sẽ là ưu tiên số một của mẹ bầu.

Lời khuyên dinh dưỡng ở tuần thai thứ 21

Để đa dạng nguồn dưỡng chất nạp vào cơ thể, mẹ nên tăng thêm lượng rau salad trong khẩu phần ăn. Chúng rất giàu vitamin (bao gồm vitamin A) và dưỡng chất (kali, chất xơ).

Lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể mẹ bầu cũng cần đáp ứng đầy đủ để hạn chế tình trạng thiếu máu. Các loại thực phẩm giàu sắt mẹ có thể ăn hàng ngày như các loại rau đậu, thịt có màu đỏ.

Một vài món thích hợp cho mẹ bầu trong giai đoạn này như đậu quả luộc, bắp bò xào ngô bao tử, bồ câu hoặc gà hầm hạt sen…

Bổ sung thêm sữa cho bà bầu để cung cấp thêm calo cũng như các dưỡng chất thiết yếu khác cho cả mẹ và thai nhi là điều nên làm trong thời điểm này.

Nếu mẹ thích ăn trứng thì cần ăn trứng chín, không ăn tái, lòng đào để tránh tình trạng nhiễm khuẩn cho thai nhi mẹ nhé.

ăn trứng trong tuần thai thứ 21

Mẹ nên ăn trứng được chế biến kỹ để tránh nhiễm khuẩn.

Lưu ý dinh dưỡng ở tuần thai thứ 21

Mẹ nên thêm những thức ăn chứa carbohydrate trước khi tập thể dục khoảng 1 giờ để đáp ứng mức năng lượng mà mẹ cần để không mệt mỏi khi luyện tập. Những món giàu carbohydrate là salad, kem bơ, bánh mì lạt…

Thời điểm này, mẹ không nên uống trà và cà phê vì nó hạn chế quá trình hấp thu và tiết axit của dạ dày. Mẹ nên uống từ 6-8 cốc nước mỗi ngày, tốt nhất nên chuẩn bị sẵn nước mang theo để sử dụng mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên sử dụng nhiều loại nước hoa quả, ít ngọt như nước dừa, nước cam hoặc nước việt quất không đường…Ăn nhiều rau xanh mỗi ngày để bổ sung vitamin B cần thiết cho cơ thể mẹ và bé.

Conlatatca.vn

14:10:11 05/10/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.