Stress khi mang thai ư? Không còn đáng lo ngại với 11 loại thực phẩm sau

17:04:00 12/04/2016

Mang thai đem lại nhiều niềm vui nhưng cũng không ít áp lực cho mẹ bầu. Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể dễ khiến mẹ rơi vào tình trạng stress khi mang thai. Khi rơi vào tình trạng này, chị em có thể bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình. Chúng vừa có giá trị dinh dưỡng cao vừa giúp mẹ bầu đẩy lùi căng thẳng nữa đấy!

Nước

Không cần phải bàn cãi, nước chính là nguồn thực phẩm vô cùng tốt cho bà bầu. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, cơ thể sẽ dễ rơi vào tình trạng mất nước. Vì thế, mẹ bầu nên bổ sung nước đầy đủ vừa đáp ứng nhu cầu của cơ thể, vừa giúp chống đỡ được các tác nhân gây mệt mỏi và căng thẳng. Đây là một “tuyệt chiêu” đơn giản nhưng không phải mẹ bầu nào cũng biết đâu nhé!

Sữa

Sữa là một trong những sản phẩm giàu canxi và dồi dào vitamin B, cung cấp những dưỡng chất cần thiết để phát triển xương và bảo vệ hệ thần kinh. Khi mang thai, sữa là một thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ mẹ bầu cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi. Ngoài ra, trong sữa còn chứa một hàm lượng lớn protein làm giảm stress, tăng cường trí nhớ, cải thiện tâm trạng, làm tăng hứng khởi và kích thích tâm trạng tươi vui, thoải mái. Vậy nên, mẹ bầu nên uống 2 – 3 cốc sữa mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh và tinh thần luôn thoải mái nhé!

Sữa là loại thực phẩm giúp giảm stress khi mang thai

Sữa không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn giảm stress hiệu quả cho bà bầu

Sữa chua

Đây là món ăn được rất nhiều bà bầu ưa chuộng. Ngoài tác dụng làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, có lợi cho quá trình tiêu hóa, sữa chua còn cung cấp nguồn protein rất phong phú cho thai phụ, duy trì cảm giác hưng phấn, vui vẻ trong thời gian dài bằng cách làm chậm quá trình hấp thụ chất carbohydrate trong máu. Mỗi ngày dùng 1 – 2 hũ sữa chua sẽ giúp mẹ bầu “hạ gục” được căng thẳng khi mang thai.

Cá được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho tim mạch và trí não. Chất béo omega 3 dồi dào trong cá cung cấp dưỡng chất cần thiết cho bà bầu và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh.Đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai, ăn cá còn giúp cho bà bầu giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh, phát triển trí não cho trẻ. Ngoài những công dụng “vi diệu” trên thì cá còn cung cấp một lượng protein giúp bà bầu chống stress hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ bầu lưu ý không nên ăn các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá thu vua, cá lát, cá kình, cá đao, cá mú…

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm chứa rất nhiều carbonhydrate đóng vai trò kích thích tụy sản xuất insulin. Chất insulin sẽ làm cân bằng lượng đường và axít amino trong máu, tăng hàm lượng seratonin, chất có nhiệm vụ tạo cảm giác thoải mái và điều hành giấc ngủ ngon cho cơ thể, hạn chế thấp nhất việc bà bầu bị stress. Ngoài ra, trong khoai lang còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan giúp phòng ngừa bệnh ung thư, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin C và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống oxy hóa cực hiệu quả. Do đó, nó có thể làm tăng sức đề kháng, làm chậm quá trình tiêu hóa giữ cho lượng đường trong máu luôn ổn định, điều này làm dịu và cân bằng thần kinh, giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, dâu tây còn được biết đến với tác dụng tốt cho tim mạch, làm trắng răng và làm đẹp da.

Dâu tây là loại thực phẩm giảm stress khi mang thai hiệu quả

Dâu tây chứa nhiều vitamin C làm dịu và cân bằng thần kinh, giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi

Cam

Cam cũng là loại trái cây dồi dào vitamin C, axit folic và các chất xơ rất tốt cho cơ thể mẹ bầu. Cũng giống như dâu tây, cam có tác dụng giữ cho lượng đường huyết của bà bầu luôn ổn dịnh, giảm bớt căng thẳng khi mang thai. Vào lúc thời tiết nóng nực như những ngày này, mẹ bầu có thể mua cam về pha uống mổi ngày. Nước cam mát lạnh sẽ giúp chị em giải tỏa căng thẳng, làn da thêm tươi tắn, khỏe mạnh.

Chuối

Nếu cam giàu vitamin C thì chuối là loại quả rất giàu magie có khả năng cải thiện những vấn đề liên quan đến thần kinh như lo lắng, stress và rối loạn tâm lý. Mỗi ngày ăn từ 1 – 2 quả chuối sẽ giúp bà bầu giảm căng thẳng và có giấc ngủ ngon.

Quả việt quất

Việt quất là loại quả có tác dụng giảm nồng độ axit trong dạ dày giúp mẹ giảm chứng ợ nóng khi mang thai. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa vitamin C giúp cơ thể dễ dàng đối phó với mức độ căng thẳng khác nhau. Chất xơ trong việt quất cũng làm giảm nồng độ đường trong máu, giảm sự kích thích tới não bộ gây ra các phản ứng liên quan đến tinh thần.

Quả việt quất chứa nhiều vitamin C giúp giảm stress khi mang thai

Chất xơ trong việt quất cũng làm giảm nồng độ đường trong máu, giảm sự kích thích tới não bộ gây ra các phản ứng liên quan đến tinh thần

Quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng axit béo omega 3 cao giúp cho hệ thần kinh có thể hoạt động tốt và hoàn chỉnh nhất. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ có hiệu quả diệt khuẩn, giảm mệt mỏi cho chị em thời bầu bí.

Chocolate

Đây là loại thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng dồi dào và giảm stress rất tốt. Chocolate giúp giải phóng các endorphin, làm tăng nồng độ serotonine, có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ cho mỗi người, chống lại sự mệt mỏi, u uất. Vì vây những mẹ bầu nào hay bị stress thì nên dự trữ sẵn chocolate trong túi nhé!

Conlatatca.vn

17:04:00 12/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.