Đau bụng dưới khi mang thai, mẹ bầu nên làm gì?

16:04:54 13/04/2016

Đau bụng dưới không chỉ làm mẹ bầu lo lắng, mệt mỏi, khó chịu mà còn khiến mẹ chán ăn, mất ngủ từ đó ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Vì vậy, những cách giảm đau bụng dưới khi mang thai sau đây sẽ giúp mẹ khắc phục phần nào tình trạng này.

Đau bụng dưới không chỉ làm mẹ bầu lo lắng, mệt mỏi, khó chịu mà còn khiến mẹ chán ăn, mất ngủ từ đó ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Vì vậy, những cách giảm đau bụng dưới khi mang thai sau đây sẽ giúp mẹ khắc phục phần nào tình trạng này.

Thông thường, mẹ bầu bị đau bụng dưới là do vào những tuần đầu, thai nhi đang tìm cách bám vào tử cung, do đó gây khó chịu ở phần dưới bụng. Càng ngày, thai nhi càng lớn dần, tử cung cũng lớn theo gây sức ép lên vùng bụng nên khiến mẹ bầu xuất hiện không ít những cơn đau bụng dưới.

Để phần nào giảm bớt chứng đau bụng này, chị em có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

Thư giãn

Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng đau bụng dưới của mẹ bầu càng ngày càng tồi tệ hơn chính là tình trạng mệt mỏi, căng thẳng khi mang thai. Điều này không chỉ ảnh hưởng xấu đến bản thân người mẹ mà sức khỏe của thai nhi cũng bị ảnh hưởng theo. Do đó, để giảm bớt tình trạng bị đau bụng, mẹ bầu nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, thư giãn đầu óc, tránh bực tức hay suy nghĩ tiêu cực. Khi bị đau bụng hãy ngồi xuống, nhấc chân cao để thư giãn, như vậy bụng mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Mẹ bầu có thể giảm đau bụng dưới khi mang thai bằng cách giữ cho mình một tinh thần thoải mái, thư giãn đầu óc, tránh bực tức hay suy nghĩ tiêu cực

Mẹ bầu nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, thư giãn đầu óc, tránh bực tức hay suy nghĩ tiêu cực để hạn chế tình trạng đau bụng dưới khi mang thai

Tránh ngồi lâu một chỗ

Mẹ bầu ngồi quá lâu một chỗ có thể gây ra áp lực lớn cho bụng dưới. Vì vậy, đối với mẹ bầu làm trong môi trường bắt buột phải ngồi nhiều thì sau khoảng 45 phút đến 1 tiếng làm việc, chị em nên đứng lên thư giãn khoảng 5 phút rồi hãy tiếp tục ngồi để tránh làm tình trạng đau bụng nặng hơn.

Thay đổi thói quen rời khỏi giường vào buổi sáng

Nhiều mẹ bầu hay có thói quen ngồi bật nhanh dậy vào sáng sớm như lúc chưa bầu bì. Tuy nhiên, hành động này được lặp đi lặp lại thường xuyên có thể gây ra tình trạng đau bụng dưới khi mang thai. Vì vậy, để giảm triệu chứng này, vào mỗi buổi sáng khi tỉnh dậy, các bà bầu nên nghiêng người, lấy tay chống xuống giường để tạo độ vững chắc rồi dậy từ từ, như vậy sẽ giảm áp lực ở vùng bụng dưới.

Uống thật nhiều nước

Nước rất có lợi cho sức khỏe của con người, và đối với bà bầu cũng không phải là ngoại lệ. Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các ion cần thiết cho cơ thể mà còn có tác dụng làm giảm chứng đau bụng dưới cho bà bầu. Vì thế, trong thời gian bầu bí, các mẹ hãy bổ sung nước cho cơ thể. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mẹ bầu nên uống từ 2,5 – 3 lít nước mỗi ngày và số lượng có thể tăng lên vào những ngày nắng nóng, tránh để tình trạng mất nước, thiếu nước.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống cho bà bầu giàu dinh dưỡng sẽ giúp mẹ có một cơ thể khỏe mạnh, bên cạnh đó còn cải thiện việc bị đau bụng dưới nữa đấy. Mẹ nên tránh xa những món ăn cay, nóng, chua, thức ăn không đảm bảo vệ sinh,… bởi chúng chính là một trong những “thủ phạm” gây nên chứng đau bụng dưới cho bà bầu. Thay vào đó, các mẹ nên ăn uống hợp lý, có sự cân bằng giữa các chất, ăn nhiều thức ăn chứa protein, sắt, canxi, vitamin, chất xơ,…  giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu khỏe mạnh.

Cách giảm đau bụng dưới khi mang thai là bà bầu nên có một chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và chất xơ

Một chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và chất xơ sẽ giúp bà bầu chống lại chứng đau bụng dưới rất hiệu quả đấy

Chườm khăn nóng

Một mẹo nhỏ giúp mẹ bầu khắc phục tình trạng đau bụng dưới là mẹ có thể dùng một cái khăn thấm nước nóng đắp lên vùng bụng bị đau. Vừa chườm khăn, mẹ bầu vừa thư giãn đầu óc, tinh thần, có thể chợp mắt một tí. Sau khi thức dậy, cơn đau của mẹ sẽ giảm đi nhiều đấy!

Conlatatca.vn

16:04:54 13/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.