Chế độ dinh dưỡng “chuẩn” dành cho bà bầu tháng thứ 5

10:01:10 15/01/2016

Làm sao để có thể cung cấp đầy đủ nhất dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5, một trong những giai đoạn cực kỳ quan trọng của thai kỳ? Mẹ bầu hãy tham khảo chế độ dinh dưỡng "cực chuẩn" dưới đây để có thể tự lên một kế hoạch riêng chăm sóc thai kỳ phù hợp với mình nhất, tốt nhất để thai nhi được phát triển một cách tốt nhất nhé!

Làm sao để có thể cung cấp đầy đủ nhất dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5, một trong những giai đoạn cực kỳ quan trọng của thai kỳ? Mẹ bầu hãy tham khảo chế độ dinh dưỡng “cực chuẩn” dưới đây để có thể tự lên một kế hoạch riêng chăm sóc thai kỳ phù hợp với mình nhất, tốt nhất để thai nhi được phát triển một cách tốt nhất nhé!

Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 5

Ở tháng thứ 5, thai nhi nặng khoảng 340g và dài khoảng 27cm. Ở tháng này, bạn sẽ sớm cảm thấy những chuyển động nhẹ ban đầu với những cú đạp của con mình. Lông mày và mi mắt thai nhi đã bắt đầu xuất hiện. Nếu là thai nhi bé gái, âm đạo của bé cũng được hình thành trong giai đoạn này.

dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Việc cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 rất quan trọng, vì giai đoạn này thai nhi phát triển rất nhanh. Vì vậy, bà bầu cần bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng đặc biệt là canxi và sắt để đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi phát triển. Nếu lượng canxi không đủ thì sau này đứa trẻ sinh ra rất dễ bị loãng xương, đau răng,….

Bà bầu cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, những thực phẩm dinh dưỡng từ cá, thịt, trứng và chế phẩm từ đậu, rau có màu xanh… Các nguồn thực phẩm giàu protein, canxi sẽ bổ sung lượng calo cần thiết cho cơ thể, ngũ cốc nguyên hạt cũng là một thực phẩm quan trọng. Ngoài ra, việc bổ sung nước ngọt tự nhiên như nước ép mía, nước ép xoài có chứa carbohydrate lành mạnh và chất xơ sẽ rất tốt cho bà bầu. Đây là nguồn thực phẩm giúp tăng cường sức khoẻ và cải thiện tình trạng cơ thể.

chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Vì bà bầu mang thai tháng thứ 5 thường dễ bị thiếu sắt và canxi nên nếu muốn có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh trong thời gian này, bà bầu cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hàng ngày với: 1,5mg canxi, 3300 đơn vị vitaminA, 6mg betacerofen, 100g vitamin C.

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 mỗi ngày có thể được sắp xếp như sau: các loại lương thực từ ngũ cốc, mỗi loại khoảng 200g; trứng gà 2 – 3 quả hoặc chế phẩm từ đậu 100 – 200g; thịt nạc hoặc cá 100 – 200g; sữa bò hoặc đậu nành 250ml; dầu thực vật 30ml; rau xanh 500g; tôm tươi hoặc tôm nõn 5-19g; hoa quả vừa đủ.

Những thực phẩm không nên “ghi danh” vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

  • Đồ uống có ga chứa caffeine, đường và calo không lành mạnh.
  • Trái cây nhiệt đới như đu đủ xanh, dứa có lợi cho sức khỏe nhưng lại không tốt cho bà bầu.
  • Rượu là đồ uống cấm kỵ nguy hiểm cho thai kỳ.
  • Cà phê có chứa caffeine không có lợi cho sự phát triển của em bé.
  • Thực phẩm giàu chất béo có thể khiến cân nặng tăng nhanh và gây ra những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ.

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 nếu có điều kiện nên thường xuyên đi bơi, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp bạn cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn hẳn. Hãy nhớ uống nhiều nước khoảng 2-3 lít mỗi ngày, khi tập luyện nên uống mỗi ly nước cách nhau khoảng một giờ. Tuy nhiên, bạn không nên vận động quá sức, và hãy nhớ dùng kem chống nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì làn da trong thời kỳ rất nhạy cảm.

Conlatatca.vn

10:01:10 15/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.