Món ngon dễ làm mà bổ dưỡng cho bà bầu mang thai tháng thứ 5

16:01:58 16/01/2016

Một chế độ chinh dưỡng hợp lý cân bằng là rất cần thiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng trong suốt cả thai kỳ, nhất là ở giai đoạn tháng thứ 5 khi thai nhi phát triển cực kỳ mạnh mẽ, nên mẹ bầu nhớ hãy bổ sung nhiều chất dinh dưỡng dồi dào vào lúc này để bé phát triển một cách tối ưu nhất. Dưới đây là những món ngon cho bà bầu tháng thứ 5 vô cùng bổ dưỡng mà đơn giản, các mẹ bầu tham khảo nhé!

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Việc bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5 là vô cùng quan trọng bởi giai đoạn này cả mẹ và thai nhi đều có sự phát triển mạnh mẽ, đòi hỏi mẹ bầu cần phải có nhiều năng lượng hơn để đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Bà bầu tháng thứ 5 cần có một chế độ ăn uống cân bằng dựa trên nhu cầu và thể trạng của mỗi người. Bà bầu có thể ăn trứng, gan… ngũ cốc và các loại đậu, vì đây là nguồn thực phẩm giàu protein cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, việc bổ sung nước ngọt tự nhiên như nước ép mía, nước ép xoài có chứa carbohydrate lành mạnh và chất xơ rất tốt cho thai kỳ. Đây là nguồn thực phẩm giúp tăng cường sức khoẻ và cải thiện tình trạng cơ thể.

món ngon cho bà bầu tháng thứ 5

Lưu ý về dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

Khi chế biến món ngon cho bà bầu tháng thứ 5, không nên nêm nếm quá mặn, hoặc quá chua, quá ngọt, nhằm tránh nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áo, gây rối loạn đường tiêu hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của thai nhi.

Đồng thời, hạn chế việc ăn dầu mỡ, nên tránh các loại bơ, dầu thực vật có chứa chất béo bão hoà để tránh tình trạng tăng cân quá mức trong tháng thứ 5 của thai kỳ. Việc vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần chú ý để tránh trường hợp ngộ độc thức ăn.

Bà bầu tháng thứ 5 cũng không nên dùng nhiều đồ uống có ga, thực phẩm đóng hộp, thuốc lá, rượu. Chúng có thể gây biến chứng khi mang thai.

Món ngon cho bà bầu tháng thứ 5

Mẹ bầu hãy “bỏ túi” cho mình thật nhiều công thức chế biến các món ngon để thưởng thức đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi nhé! Dưới đây là những món ngon cho bà bầu tháng thứ 5 vừa đảm bảo được dinh dưỡng, vừa hợp khẩu vị mà chế biến biến lại nhanh, gọn cho mẹ bầu tham khảo.

Cháo cá chép thơm ngon bổ dưỡng

Mẹ bầu sẽ có một bát cháo cá chép thơm ngon bổ dưỡng tốt cho sức khỏe chỉ với 3 bước đơn giản dưới đây:

Chuẩn bị:

  • Gạo
  • Đậu xanh không vỏ (2 thìa)
  • Cá chép
  • Cà rốt
  • Nấm rơm
  • Nghệ
  • Hành lá có củ
  • Gia vị

Cách nấu:

  • Nấu nhừ gạo và đậu xanh.
  • Nghệ và cà rốt thái lát theo chiều dọc. Nấm rơm khô ngâm 1 lúc với nước rồi cắt đôi xé sợi nhỏ.
  • Đun nóng chảo rồi cho 1 thìa dầu ăn, cho hỗn hợp cà rốt, nghệ, nấm rơm vào đảo qua khoảng 30 giây rồi cho cá vào. Nêm nếm gia vị vừa miệng.
  • Sau khi cháo nhừ, cho hỗn hợp trong chảo vào là đã có thể thưởng thức rồi nhé.

các món ngon cho bà bầu tháng thứ 5

Gan heo cuốn lá lốt

Chuẩn bị:

  • Gan heo (300 gr)
  • Hành tím (2 củ)
  • Lá lốt
  • Tỏi
  • Ớt
  • Gia vị

Cách nấu:

  • Hành tím lột vỏ, xắt lát mỏng.
  • Gan heo tráng qua nước lạnh, thái nhỏ, ướp với hành tím, gia vị khoảng 5 phút
  • Lá lốt rửa sạch từng lá, lau khô.
  • Bày lá lốt, đặt miếng gan lên trên, cuốn lại.
  • Bắc chảo lên bếp, tráng dầu ăn, cho gan cuốn vào áp chảo chín xém. Sau đó thưởng thức cùng nước mắm tỏi, ớt.

Conlatatca.vn

16:01:58 16/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.