Lời khuyên giúp mẹ bầu công sở tránh mệt mỏi, căng thẳng

10:08:52 21/08/2015

Trong thời gian mang thai, bà bầu vẫn sẽ phải làm việc bình thường và chắc chắn không tránh được chuyện bà bầu mệt mỏi, căng thẳng. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp chị em khắc phục được phần nào tình trạng này.

Trong thời gian mang thai, bà bầu vẫn sẽ phải làm việc bình thường và chắc chắn không tránh được chuyện bà bầu mệt mỏi, căng thẳng. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp chị em khắc phục được phần nào tình trạng này.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc mẹ bầu đi làm là một hình ảnh dễ bắt gặp. Vừa phải đối mặt với những triệu chứng thai kỳ (triệu chứng ốm nghén, sức khỏe giảm sút…) lại vừa phải giải quyết công việc thường ngày, các mẹ sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên, tham khảo một số lời khuyên dưới đây sẽ là một gợi ý hay giúp mẹ thoải mái và nhẹ nhàng hơn khi đi làm.

Ăn sáng đầy đủ

Việc then chốt để chống mệt mỏi cho mẹ bầu công sở đó chính là một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất. Mẹ có thể ăn một ít bánh quy, bánh mì kèm phô mai hoặc uống một cốc sữa… Không nên uống cà phê hoặc trà, nước tăng lực… mẹ nhé.

bà bầu mệt mỏi

Mẹ bầu công sở nên có một chế độ ăn uống đầy đủ và hợp lý.

Chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai là điều cực kỳ quan trọng đối với mẹ bầu. Dù có bận rộn đến mấy, mẹ cũng không được bỏ bữa hay ăn uống linh tinh, thiếu dưỡng chất. Mẹ nên luôn mang bên mình đồ ăn vặt như bánh quy, bánh mì, sữa, hoa quả… và cũng nên chuẩn bị đồ ăn trưa đi cùng để an toàn, chất lượng nhất. Các loại thực phẩm chứa nhiều sắt và protein sẽ giúp mẹ tăng cường năng lượng cũng như tránh thiếu máu, mệt mỏi.

Uống nước đầy đủ

Cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước luôn là điều cần thiết đối với mẹ bầu. Mẹ có thể kết hợp vừa đứng lên đi lại vừa kết hợp với uống nước – một công đôi việc, rất tốt cho sức khỏe.

Tránh xa môi trường làm việc độc hại

Mẹ bầu nên tránh môi trường làm việc có nhiều chất độc hại như benzen, thủy ngân, chì , clo và carbon disulfide… bởi chúng đem lại nguy cơ xấu đến thai nhi.

Nếu phải làm việc thường xuyên trước máy tính thì mẹ cần ngăn ngừa bức xạ điện từ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

bà bầu mệt mỏi

Nếu phải ngồi máy tính nhiều, mẹ cần có biện pháp hạn chế bức xạ.

Sắp xếp lịch làm việc khoa học

Mẹ bầu nên sắp xếp các công việc theo trình tự quan trọng – ít quan trọng để giải quyết trong thời gian làm việc. Những việc quan trọng, cần sự tập trung cao thì mẹ nên làm trong khoảng thời gian tỉnh táo và có hiệu quả nhất, không bị sự mệt mỏi làm mất tập trung.

Mẹ cũng không nên ôm đồm thêm quá nhiều việc để làm như khi chưa mang thai, để tránh tạo thêm áp lực khiến cơ thể mệt mỏi.

Nghỉ ngơi hợp lý, đầy đủ

Mẹ bầu nên có một chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá sức. Cứ cách khoảng 1–2 tiếng, mẹ nên đứng dậy đi lại vài phút, làm vài động tác thể dục đơn giản cho thư giãn.

Mẹ cũng nên đi ngủ sớm vào buổi tối, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và chắc chắn phải có một giấc ngủ trưa khoảng 30 phút.

Các mẹ cần biết rằng, làm việc quá sức và áp lực sẽ tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân và huyết áp cao.

Thư giãn và vui vẻ

Việc trò chuyện với các đồng nghiệp, chia sẻ những câu chuyện thường ngày cũng là một cách giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Với những lời khuyên trên, mong rằng mẹ bầu công sở sẽ có một thai kỳ an toàn, vui vẻ nhưng cũng thật hiệu quả.

Conlatatca.vn

10:08:52 21/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.