Hướng dẫn bà bầu tập squat tại nhà chuẩn từ A – Z

09:08:41 14/08/2019
1

Bà bầu tập squat tại nhà là một trong những việc rất hữu ích, giúp nâng cao sức khỏe thai kỳ và đem đến những lợi ích tuyệt vời cho quá trỉnh chuyển dạ sinh con. Vì thế, mẹ cần "đút túi" ngay cách tập squat thật chuẩn khi mang thai nhé!

Theo các chuyên gia thì có rất nhiều cách để hỗ trợ và kích thích chuyển dạ cho phụ nữ mang thai. Có thể là những phương pháp tự nhiên hoặc can thiệp các thủ thuật y tế. Trong số đó thì bà bầu tập squat tại nhà chính là một trong những hình thức vận động rất tốt cho quá trình chuyển dạ sinh con.

Bật mí 5 lợi ích khi bà bầu tập squat tại nhà

Tăng cường khả năng đẩy của xương chậu

Khi bà bầu tập squat với tư thế ngồi xổm sẽ đem lại lợi ích rất tốt để cải thiện khả năng đẩy xương chậu lên đến 10%. Bởi theo các chuyên gia thì ngồi xổm là tư thế tự nhiên để con người mở rộng và thư giãn các cơ háng. Chính vì thế nên, mẹ hãy thử tập squat tại nhà để hỗ trợ giúp cải thiện các cơ xương chậu, giúp quá trình sinh con diễn ra dễ dàng hơn.

Tăng cường sức mạnh cơ chân

Bà bầu tập squat tại nhà có tốt không?

Bà bầu tập squat tại nhà đúng cách đem lại rất nhiều lợi ích

Cũng nhờ tư thế ngồi xổm khi bà bầu tập squat sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho cơ chân cũng như bắp chân của mẹ. Từ đó, giúp hỗ trợ mẹ có những bước đi vững chắc, nhất là khi bụng bầu của mẹ đã lớn hơn so với thời gian đầu, đảm bảo an toàn cho mẹ đến khi quá trình chuyển dạ diễn ra.

Giúp rút ngắn thời gian chuyển dạ sinh con

Các chuyên gia đã chứng minh rằng tư thế ngồi xổm sẽ giúp giảm thời gian chuyển dạ khá nhiều, giúp mẹ không bị chuyển dạ đình trệ, kéo dài cũng như ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Ngăn ngừa táo bón khi mang thai

Hầu như không mẹ bầu nào là không bị táo bón thai kỳ khi mang thai cả và nếu không biết cách khắc phục có thể khiến mẹ vô cùng mệt mỏi, thậm chí là mất sức rất nguy hiểm. Vì thế, bên cạnh những cách khắc phục như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước… thì việc bà bầu tập squat cũng là một cách giúp thúc đẩy hoạt động “đi ngoài” diễn ra suôn sẻ hơn.

Giúp tạo thêm không gian cho thai nhi

Khi bà bầu tập squat sẽ giúp tạo ra nhiều không gian hơn trong tử cung để thai nhi phát triển. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp cho thai nhi di chuyển xuống dưới bằng cách xoay ngôi thai dễ dàng hơn.

Gợi ý một số bài tập cho bà bầu tập squat tại nhà

Việc bà bầu tập squat chỉ đem lại những lợi ích và hiệu quả khi mẹ thực hiện đúng cách, tư thế phải chuẩn và không gây ra thương tích hay ảnh hưởng đến sức khỏe. Gợi ý một số bài tập squat lợi ích cho bà bầu như:

Bài tập ngồi xổm

  • Bài tập này vô cùng phổ biến và đem lại nhiều lợi ích cũng như rất dễ tập. Cách tập như sau:
  • Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hông
  • Đưa 2 tay ra trước
  • Mẹ hãy tưởng tượng trong đầu như mình đang ngồi xuống một chiếc ghế
  • Sau đó từ từ hạ thấp cơ thể cho đến khi hông song song với sàn nhà
  • Giữ cho lưng thẳng, cố gắng giữ thăng bằng và giữ cho gót chân luôn chạm đất. Nếu không được thì hãy nhờ chồng đứng kế bên để hỗ trợ.
  • Trong quá trình này hãy hít thở sâu và sử dụng cơ chân để trở lại tư thế đứng ban đầu
  • Lặp lại số lần ngồi lên ngồi xuống tùy theo khả năng của cơ thể
Cách bà bầu tập squat ngồi xổm

Bà bầu tập squat bài tập ngồi xổm

Bài tập sumo

Bài tập sumo này chủ yếu là giúp hỗ trợ các cơ bên trong đùi và cơ mông cũng như giúp hông được kéo giãn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước sang ngang sao cho khoảng cách giữa hai chân rộng hơn hai vai và mũi chân hướng ra ngoài, hướng của đầu gối cùng hướng với mũi chân
  • Hai tay đặt bên hông sau đó hạ mình xuống tư thế ngồi xổm, giữ thẳng lưng trong lúc thực hiện. Lúc này, trọng lượng cơ thể sẽ được dồn xuống phần thân dưới.
  • Nên nhớ luôn hướng mũi chân ra ngoài, đầu gối không được chạm vào nhau
  • Sau đó trở lại tư thế ban đầu, siết cơ mông khi từ từ đứng thẳng.
  • Nên lặp lại từ 10 – 15 lần tùy theo sức chịu đựng của cơ thể.

Bài tập squat cùng ghế

Cách bà bầu tập squat ngồi ghế

Bà bầu tập squat bài tập ngồi ghế

Bài tập này là một gợi ý tuyệt vời cho những mẹ bầu bị mất cân bằng khi mang thai, hoặc cảm thấy không thoải mái với động tác squat truyền thống:

  • Đứng cách ghế 1 bước chân, 2 chân rộng bằng vai và tay đặt lên hông.
  • Ngồi xuống ghế, nhẹ nhàng đặt mông trên ghế trong vòng 1 – 2 giây.
  • Siết cơ mông đồng thời từ từ đứng lên từ từ.
  • Lặp lại từ 10 – 15 lần theo sức chịu đựng của cơ thể.

Conlatatca.vn

09:08:41 14/08/2019
1

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.