Thực hư việc ăn trứng ngỗng sinh con thông minh?

10:05:12 09/05/2016

Ông bà ta thường khuyên các bà bầu ăn trứng ngỗng để con sinh ra được thông minh. Thế nhưng, điều này có hoàn toàn đúng hay không? Và lợi ích chính xác mà trứng ngỗng mang lại cho chị em mang thai là gì?

Ông bà ta thường khuyên các bà bầu ăn trứng ngỗng để con sinh ra được thông minh. Thế nhưng, điều này có hoàn toàn đúng hay không? Và lợi ích chính xác mà trứng ngỗng mang lại cho chị em mang thai là gì?

Giá trị dinh dưỡng của trứng ngỗng

Khoan hãy bàn về những lời đồn thổi xung quanh việc ăn trứng ngỗng khi mang thai, trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích mà trứng ngỗng mang lịa trong thai kỳ.

Thử đặt trứng ngỗng và trứng gà lên “bàn cân”, các chuyên gia đã “tính ra” được trứng ngỗng chứa khoảng 13,5% protein, còn trong trứng gà, lượng protein toàn phần là 14,8%. Nếu tính đến những chất dinh dưỡng khác, trứng ngỗng cũng bị trứng gà “bỏ xa”, nhất là hàm lượng vitamin A. Cụ thể, hàm lượng vitamin A trong trứng ngỗng chỉ bằng khoảng một nửa so với trứng gà.

Hơn nữa, hàm lượng cholesterol và lipid lại cao hơn trứng gà và cả 2 chất này điều không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Đến đây, mẹ đã có thể thấy được rằng thật ra, trứng ngỗng không tuyệt vời như những lời đồn thổi. Thậm chí, so với trứng gà, trứng vịt, trứng ngỗng còn ít dinh dưỡng và khó ăn hơn rất nhiều.

bà bầu ăn trứng ngỗng

So với trứng gà, trứng ngỗng có thành phần dinh dưỡng “yếu kém” hơn

Lơi ích của trứng ngỗng đối với thai phụ

Cho đến nay, vẫn chưa có một nghiên cứu nào được công bố về việc ăn trứng ngỗng sẽ giúp bé thông minh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng của bà bầu cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành và phát triển trí não của thai nhi. Do đó, thay vì xem trứng ngỗng là “thần dược”, thì mẹ bầu chỉ nên xem nó giống như những loại thực phẩm “bình dân” khác. Thế nhưng, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến khích mẹ ăn trứng gà nhiều hơn là trứng ngỗng.

Chế độ dinh dưỡng cho con thông minh từ trong “trứng nước”

Muốn em bé của mình được thông minh “hơn người” thì ngay rừ khi có ý định mang thai, mẹ đã phải thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình.

– Trước và trong khi mang thai, mẹ nên chú ý bổ sung axit folic cho cơ thể để giúp hạn chế 90% nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

– Trong 3 tháng đầu thai kỳ: Đây là giai đoạn xây dựng nền móng cho sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu nên chú ý bổ sung những thực phẩm giàu protein, canxi và sắt. Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn trong thời gian này là: súp lơ, đậu phộng, các loại đậu, các loại trái cây có nhiều múi, cá hồi, trứng, thịt bò…

– Trong 3 tháng giữa thai kỳ: Thời gian này, mẹ bầu nên tăng cường bổ sung các loại axit béo vì đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu phát triển não. Đồng thời, thực đơn hàng ngày của mẹ cũng cần tăng cường bổ sung các thực phẩm nhiều omega 3, DHA, ARA, canxi, vitamin A, C… Mẹ nên ưu tiên các loại chất béo có nguồn gốc từ thực vật thay vì động vật. đó là lý do mẹ nên ăn cá hồi vì đây là loại cá rất giàu axit béo có lợi.

– Trong 3 tháng cuối thai kỳ: Đây là giai đoạn não bộ của bé phát triển một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy, mẹ bầu không thể bỏ qua các loại thực phẩm giàu axit béo như dầu oliu, hạt hướng dương, hạnh nhân… Tham khảo thêm ý kiến bác sĩ nếu mẹ muốn bổ sung thêm dầu cá ở giai đoạn này.

Conlatatca.vn

10:05:12 09/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.