Những lợi ích “không kể xiết” của axit folic đối với mẹ bầu

02:08:46 13/08/2015

Khi bắt đầu mang thai, mẹ nên tìm hiểu những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đó axit folic cho bà bầu là một trong những chất mà mẹ không thể bỏ qua.

Khi bắt đầu mang thai, mẹ nên tìm hiểu những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong đó axit folic cho bà bầu là một trong những chất mà mẹ không thể bỏ qua.

Axit folic là gì?

Axit folic (hay Vitamin M hoặc Folacin) và Folat (dạng anion) là các dạng hòa tan trong nước của vitamin B9, rất cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể con người. Đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ quá trình tạo mới tế bào. Nhu cầu về chất này tăng cao ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Vai trò  của axit folic

Axit folic có vai trò sinh học trong việc tạo ra tế bào mới và duy trì chúng. Với phụ nữ mang thai, axit folic đóng vai trò gần như cốt lỗi cho sự phân chia và lớn lên của tế bào để hình thành cơ thể thai nhi. Axit folic giúp nhân đôi ADN, tránh gây đột biến ADN (dẫn đến ung thư).

Axít folic đặc biệt cần thiết cho tất cả các phụ nữ có ý định mang thai. Trong khoảng thời gian ngay trước và ngay sau khi thụ thai, các mẹ cần ăn đủ axít folic, để bào thai được phát triển khỏe mạnh, tránh được các biến cố bào thai hay bệnh tật bẩm sinh nguy hiểm cho thai nhi. Nếu thai nhi thiếu sự cung cấp axit folic sẽ có nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh, dẫn đến các dị tật bẩm sinh như hở hàm ếch, hở xương sống, hở hộp sọ và nặng nề nhất là vô não.

aixit folic cho bà bầu

Bé sẽ khỏe mạnh khi mẹ cung cấp đủ axit folic trong thai kỳ

Cần bổ sung bao nhiêu là đủ

Phụ nữ mang thai cần bổ sung 600 microgam axit folic hằng ngày bằng những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Khi mang thai, các bạn sẽ được bác sĩ chỉ định uống axit folic để đảm bảo bổ sung đủ cho nhu cầu của cơ thể.

Thực phẩm chứa axit folic

Ngoài ra, mẹ bầu nên chú ý tới các loại thực phẩm giàu axit folic như: măng tây, cải xanh, rau chân vịt, các loại đậu và ngũ cốc, gan, thịt gà, và một số hoa quả như cam, bưởi. Mẹ nên chế biến thực phẩm bằng cách luộc chúng, để bảo toàn được các chất dinh dưỡng một cách tối đa nhất. Hãy luôn theo dõi sức khỏe của mình và bổ sung những dưỡng chất cần thiết để em bé được khỏe mạnh, các mẹ nhé!

Conlatatca.vn

02:08:46 13/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.