Top 6 thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc

14:08:53 30/08/2015

Khi mang thai, mẹ bầu cần lưu ý chọn lọc cho mình những thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho thai kỳ. Vậy đâu là những thực phẩm tốt cho bà bầu khi mang thai, hãy cùng Conlatatca tìm hiểu những thực phẩm có tác dụng tốt cho những mẹ nào đang "khổ sở" về giấc ngủ của mình nhé.

Khi mang thai, mẹ bầu cần lưu ý chọn lọc cho mình những thực phẩm dinh dưỡng có lợi cho thai kỳ. Vậy đâu là những thực phẩm tốt cho bà bầu khi mang thai, hãy cùng Conlatatca tìm hiểu những thực phẩm có tác dụng tốt cho những mẹ nào đang “khổ sở” về giấc ngủ của mình nhé.

Chuối

Đây là loại trái cây rất quen thuộc với người Việt Nam chúng ta. Chuối là loại trái cây vừa rẻ,vừa dễ kiếm được. Trong chuối có chứa matatonin và tryptophan giúp cho chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chuối còn có tác dụng giảm cân, làm tâm trạng chúng ta có cảm giác phấn chấn hơn sau khi ăn. Vì vậy, bà bầu đừng bỏ qua chuối trong thực đơn trái cây của mình nhé.

những thực phẩm tốt cho bà bầu

Chuối là loại trái cây giúp bà bầu ngủ ngon hơn.

Dâu tằm

Dâu tầm nổi tiếng với tác dụng an thần, giải trừ mệt mỏi cho cơ thể. Mẹ sẽ ngủ ngon hơn với một ít nước ép dâu tằm. Dâu tằm còn mang lại cho mẹ làn da trắng sáng, mái tóc mượt mà.

Sen

Sen được nhắc đến với công dụng nổi tiếng như an thần, điều hòa giấc ngủ bao gồm: hạt sen, tim sen, hoa sen, củ sen. Qua đó, hạt sen được xem như một nguyên liệu quý hiếm, là thực phẩm tốt cho bà bầu có tác dụng bổ thai, an thai. Bạn sẽ không thể cưỡng lại với nguồn dinh dưỡng đáng giá từ hạt sen nếu bạn biết rõ về loại thực phẩm này.

thực phẩm tốt cho bà bầu

Khi mẹ bầu mất ngủ, đừng quên cho hạt sen vào trong thực đơn của mình.

Bên cạnh những tác dụng trên, hạt sen còn có tác dụng giải nhiệt, tránh được các nguy cơ mụn nhọt trên da, làm da mịn màng và tươi sáng. Trong hạt sen chứa tất cả những dinh dưỡng mà thai nhi cần như canxi, đạm, vitamin, photpho. Trẻ em sẽ thông minh nếu mẹ biết cách tăng cường sen vào món ăn hằng ngày của mình. Ngoài ra, tất cả các thành phần của trong hạt sen đều có thể dùng để chế biến được những món ăn ngon.

Hạnh nhân

Magie có dồi dào trong hạnh nhân giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Bạn sẽ có một giấc ngủ không bị gián đoạn nếu biết cách bổ sung hạnh nhân vào thực đơn trong ngày của mình. Lưu ý với các mẹ nên nhai kĩ hạnh nhân khi ăn và hạn chế ăn hạnh nhân rang với muối, vì ăn mặn không tốt cho thai kỳ của mẹ bầu. Bên canh đó, hạnh nhân cũng có nhiều protein, chất béo không bão hòa giúp bổ máu, giảm cholesterol cho mẹ bầu.

Cherry

Cherry là loại quả khá đắt đỏ, không trồng được ở Việt Nam. Tuy nhiên không thể phủ nhận sự thu hút về vị giác và dinh dưỡng vốn có trong quả cherry. Không chỉ là loại trái cây mang lại cho bạn một làn da đẹp, cherry giúp bạn có được một giấc ngủ ngon hơn bởi hàm lượng melatomin có trong nó, đây là loại hormone tạo ra giấc ngủ ngon cho cơ thể bạn.

Sữa ấm

Một cốc sữa ấm giúp cho bạn dễ ngủ hơn nhất là đối với những bà bầu khó ngủ. Trong sữa có chất tryptophan đảm nhiệm vai trò sản xuất serotonin cho não bộ. Serotonin sẽ thúc giục não bộ đã đến lúc nghỉ ngơi. Vì thế hãy uống một cốc sữa ấm sẽ làm cho bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Conlatatca.vn

14:08:53 30/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.