Bổ sung protein – Dưỡng chất không thể thiếu trong thai kỳ

15:09:04 10/09/2015

Protein là dưỡng chất rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn thai nghén. Nó không chỉ giúp mẹ duy trì một sức khỏe tốt mà còn tạo nền tảng vững chắc để thai nhi hình thành và phát triển. Vì thế, mẹ đừng quên bổ sung protein trong suốt quá trình mang nặng đẻ đau nhé.

Protein là dưỡng chất rất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là trong giai đoạn thai nghén. Nó không chỉ giúp mẹ duy trì một sức khỏe tốt mà còn tạo nền tảng vững chắc để thai nhi hình thành và phát triển. Vì thế, mẹ đừng quên bổ sung protein trong suốt quá trình mang nặng đẻ đau nhé.

Protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể. Chúng có mặt trong thành phần nhân và chất nguyên sinh của các tế bào. Quá trình sống là sự thoái hóa và tái tạo thường xuyên của protein. Chính vì vậy, cơ thể cần một lượng protein bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày.

Vai trò của protein đối với cơ thể

Protein hình thành, duy trì và thay thế các tế bào trong cơ thể. Việc thiếu protein sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng, chậm lớn, suy giảm miễn dịch, ảnh hưởng xấu đến chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

bổ sung protein

Protein rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi.

Protein cần thiết cho chuyển hóa bình thường các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là các vitamin và chất khoáng. Khi thiếu protein, nhiều vitamin không phát huy đầy đủ chức năng của chúng mặc dù không thiếu về số lượng.

Protein còn là nguồn năng lượng cho cơ thể, thường cung cấp 10%-15% năng lượng của khẩu phần, 1g protein đốt cháy trong cơ thể cho 4kcal (trong khi đó Gluxit là 4kcal, Lipit là 9kcal và rượu là 7kcal)

Protein kích thích sự thèm ăn và vì thế nó giữ vai trò chính tiếp nhận các chế độ ăn khác nhau.

Vai trò của protein trong thai kỳ

Protein không chỉ là dưỡng chất quan trọng góp phần nâng cao sức khỏe của người chuẩn bị mang thai mà còn là chất xúc tác hết sức cần thiết giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn, thuận lợi hơn, cho kết quả cao hơn.

protein-duong-chat-khong-the-thieu-trong-thai-ky

Mẹ bầu nên bổ sung đủ protein trong suốt thai kỳ.

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ cần gấp đôi lượng protein để đáp ứng những nhu cầu thay đổi to lớn. Nó là nguồn năng lượng cung cấp hoạt động cho các cơ quan quan trọng của cơ thể và sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là các tế bào thần kinh.

Khi bước vào tháng thứ sáu sau khi thai nhi bắt đầu tăng tốc bước vào giai đoạn biến đổi và phát triển. Lúc này, không chỉ thai nhi cần một lượng lớn protein để phát triển hoàn thiện mà mẹ bầu cũng cần tích lũy nó để sẵn sàng cho chuyện vượt cạn sinh con.

Như vậy, có thể thấy, protein không chỉ cần để nuôi dưỡng cơ thể mẹ bầu mà còn giúp hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Các mẹ nên bổ sung protein đầy đủ trong suốt thai kỳ, đặc biệt nhiều hơn vào tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3.

Lượng protein mẹ cần trong thai kỳ

Lượng protein cần thiết của mẹ bầu trong thai kỳ phụ thuộc vào trọng lượng của chính mẹ. Nói đơn giản nếu mẹ bầu càng nặng thì càng cần một lượng protein lớn hơn.

Mức trung bình cho thấy, nếu phụ nữ không mang thai cần 0,75g protein/kg cân nặng. Nếu phụ nữ đang mang thai thì mức protein cần thiết là 1g protein/1kg cân nặng.

Conlatatca.vn

15:09:04 10/09/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.