16 thực phẩm “thần thánh” ru mẹ ngủ ngon trong vòng 1 nốt nhạc

16:04:28 11/04/2016

Mất ngủ khi mang thai không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu mà còn tác động trực tiếp lên sự phát triển của thai nhi. Vậy làm sao để “đuổi” triệu chứng đáng ghét này đi khỏi? Hãy tham khảo 16 loại thực phẩm "thần thánh" dưới đây các mẹ nhé.

Mất ngủ khi mang thai không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ bầu mà còn tác động trực tiếp lên sự phát triển của thai nhi. Vậy làm sao để “đuổi” triệu chứng đáng ghét này đi khỏi? Hãy tham khảo 16 loại thực phẩm “thần thánh” dưới đây các mẹ nhé.

1. Rau nhút (rau rút)

Mẹ có thể dùng rau nhút luộc hoặc nấu canh ăn đều giúp trị hiệu quả chứng mất ngủ khi mang thai.

2. Củ sen

Là phần cây nằm dưới bùn có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tì, cố tinh…  chị em có thể nấu canh ăn có thể chữa được chứng mất ngủ và suy nhược.

3. Hạt sen

Mẹ bầu có thể nấu chè hạt sen hoặc nhồi hạt sen vào bụng chim bồ câu rồi hầm lên ăn. Hạt sen tác dụng vào các kinh tâm, tì, thận, làm thuốc bổ tì, dưỡng tâm, an thần, cố tinh, chữa mất ngủ và suy nhược thần kinh.

hạt sen chữa mất ngủ khi mang thai

4. Tâm sen

Là mầm xanh nằm giữa hạt sen đó mới thật là quả sen – có vị đắng, tính hàn, tác dụng thanh tâm, khử nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp, mất ngủ…Mẹ có thể phơi khô tâm sen rồi hãm như trà để dùng, nhưng mẹ cần lưu ý là nước trà tâm sen rất đắng nên mẹ có thể pha thêm chút mật ong. Tâm sen có tác dụng gây ngủ nhiều hơn cả hạt sen gấp mấy lần.

5. Củ súng

Để chữa chứng mất ngủ khi mang thai, suy nhược, mẹ bầu có thể lấy củ súng nấu canh ăn.

6. Táo

Táo có vị ngọt, tính ôn nên mẹ bầu cũng có thể ăn thường xuyên để chữa mất ngủ.

7. Cà chua

Ép cà chua lấy nước pha thêm chút mật ong hoặc đường cát, uống trước khi ngủ mẹ bầu sẽ có giấc ngủ ngon.

mất ngủ khi mang thai phải làm sao

8. Chuối

Chuối có tác dụng làm tăng hàm lượng axit amino trong não, nâng cao hàm lượng serotonin và đem lại cơn buồn ngủ. Ngoài ra, hàm lượng magie trong chuối cũng giúp cơ bắp thư giãn, xả stress và có tác dụng an thần hiệu quả.

9. Các loại hạt

Hạt vừng, hạt hướng dương đều giàu kali, đóng vai trò quan trọng trong việc thư giãn các cơ. Vì thế, việc bổ sung kali sẽ giảm thiểu tình trạng co rút các cơ và giảm thiểu khả năng khiến bà bầu mất ngủ.

10. Sữa

Sữa có chứa axit amino 1-tryptophan, tăng cường chất serotonin lên não khiến mẹ bầu dễ ngủ hơn.

11. Quả anh đào

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quả anh đào có chứa hormone metalonin nên anh đào cũng là “vị cứu tinh” cho những bà bầu mất ngủ. Chị em có thể ăn quả anh đào tươi, hay dùng bánh mì bơ kẹp anh đào khô trước giờ đi ngủ. ngoài việc ngủ ngon hơn, thực phẩm này còn là nguồn cung dồi dào beta carotene, vitamin C, kali, magie, sắt, chất xơ và axit folic cho bé trong bụng mẹ.

mẹ bầu mất ngủ khi mang thai

12. Dưa bở

Để chữa chứng mất ngủ, có thể dùng dưa bở nấu với hạt sen, hoa nhài và đường mỗi ngày 1 lần. Đồng thời, dưa bở còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng giải khát, thanh nhiệt

13. Khoai tây, khoai lang

Khoai lang và khoai tây có khả năng duy trì lượng đường ổn định trong máu, giúp loại trừ các axit cản trở quá trình hình thành chất tryptophan – vốn là chất có tác dụng an thần, mang lại giấc ngủ ngon và sâu.Ngoài ra, chất xơ có trong khoai lang cũng giúp mẹ bầu tránh được chứng táo bón trong thai kỳ.

14. Quả bơ

Bơ chứa nhiều tryptophan, có công dụng giúp bà bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

mất ngủ khi mang thai

15. Gà tây

Gà tây chứa nhiều amino axit tryptophan giúp não tiết ra chất serotonin – một loại chất truyền dẫn thần kinh giúp mẹ bầu dễ ngủ hơn..

16. Cá saba, cá hồi, cá mòi

Những loại cá này rất giàu Omega-3 và vitamin B6 chất xúc tác biến đổi tryptophan thành serotonin, hoạt chất cần thiết cho giấc ngủ ngon.

Conlatatca.vn

16:04:28 11/04/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.